Mới đây, mẫu xe Tianjin (Thiên Tân) đã được giới thiệu tại Hội nghị trí tuệ nhân tạo thế giới 2022. Tianjin 2023 chạy điện được phát triển bởi một nhóm nhà khoa học tới từ 42 công ty và 3 trường đại học và được sản suất tại nhà máy của IAT Automobile Technology.Theo các báo cáo tại hội nghị, Tianjin của Trung Quốc vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và không sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoặc các nguồn điện bên ngoài. Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.080 mm, 1.770 mm và 1.811 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và trọng lượng 1.020 kg.Tianjin EV có diện tích mô-đun năng lượng mặt trời là 8,1 mét vuông và tạo ra tối đa 7,6 kWh điện mỗi ngày vào một ngày nắng. Tianjin được cung cấp năng lượng bởi một bộ pin có mật độ năng lượng 330 Wh / kg và dung lượng chưa xác định và có phạm vi vận hành là 74,8 km sau mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa mẫu xe này đạt được là 79,2 km/h.Đặc biệt, Tianjin được trang bị công nghệ tự lái cấp 4 cho phép xe tự động vận hành theo lập trình có sẵn và khả năng phân tích rủi ro để phòng tránh va chạm giao thông. Ở cấp độ này, xe có thể tự động di chuyển từ điểm A đến điểm B trong các ranh giới địa lý cụ thể được xác định trên bản đồ. Do có thể tự lái hoàn toàn nên nội thất xe được thiết kế vô cùng đơn giản với một màn hình cảm ứng và vài nút bấm, trong đó có một nút đỏ dừng xe khẩn cấp.Tianjin không phải là mẫu EV năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Vào tháng 3/2010, BYD đã cho ra mắt một biến thể của F3DM với các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà, nhưng với mức giá cao hơn 20.000 NDT (khoảng 69 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn.Tháng trước, Lightyear 0 – mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời do công ty Lightyear của Hà Lan thiết kế, đã chính thức được mở bán. Tuy nhiên, mức giá cho Lightyear 0 được đánh giá là khá cao, lên đến 250.000 Euro (khoảng 5,75 tỷ đồng), do đó mẫu xe điện này khó có thể tiếp cận tới người dùng phổ thông.Video: Chi tiết Tianjin (Thiên Tân) - xe điện tự lái, chạy pin mặt trời.
Mới đây, mẫu xe Tianjin (Thiên Tân) đã được giới thiệu tại Hội nghị trí tuệ nhân tạo thế giới 2022. Tianjin 2023 chạy điện được phát triển bởi một nhóm nhà khoa học tới từ 42 công ty và 3 trường đại học và được sản suất tại nhà máy của IAT Automobile Technology.
Theo các báo cáo tại hội nghị, Tianjin của Trung Quốc vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và không sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoặc các nguồn điện bên ngoài. Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.080 mm, 1.770 mm và 1.811 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và trọng lượng 1.020 kg.
Tianjin EV có diện tích mô-đun năng lượng mặt trời là 8,1 mét vuông và tạo ra tối đa 7,6 kWh điện mỗi ngày vào một ngày nắng. Tianjin được cung cấp năng lượng bởi một bộ pin có mật độ năng lượng 330 Wh / kg và dung lượng chưa xác định và có phạm vi vận hành là 74,8 km sau mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa mẫu xe này đạt được là 79,2 km/h.
Đặc biệt, Tianjin được trang bị công nghệ tự lái cấp 4 cho phép xe tự động vận hành theo lập trình có sẵn và khả năng phân tích rủi ro để phòng tránh va chạm giao thông. Ở cấp độ này, xe có thể tự động di chuyển từ điểm A đến điểm B trong các ranh giới địa lý cụ thể được xác định trên bản đồ.
Do có thể tự lái hoàn toàn nên nội thất xe được thiết kế vô cùng đơn giản với một màn hình cảm ứng và vài nút bấm, trong đó có một nút đỏ dừng xe khẩn cấp.
Tianjin không phải là mẫu EV năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Vào tháng 3/2010, BYD đã cho ra mắt một biến thể của F3DM với các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà, nhưng với mức giá cao hơn 20.000 NDT (khoảng 69 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn.
Tháng trước, Lightyear 0 – mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời do công ty Lightyear của Hà Lan thiết kế, đã chính thức được mở bán. Tuy nhiên, mức giá cho Lightyear 0 được đánh giá là khá cao, lên đến 250.000 Euro (khoảng 5,75 tỷ đồng), do đó mẫu xe điện này khó có thể tiếp cận tới người dùng phổ thông.
Video: Chi tiết Tianjin (Thiên Tân) - xe điện tự lái, chạy pin mặt trời.