Theo Financial Times, các giám đốc điều hành Công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata đã cho chính phủ Anh vài tuần để “suy nghĩ” trước khi đưa ra quyết định xác nhận hỗ trợ tài chính. Gói viện trợ mà Tata yêu cầu bao gồm "các khoản tài trợ và gói hỗ trợ như hỗ trợ chi phí năng lượng và tài trợ nghiên cứu."Chính phủ có thể không có lựa chọn nào khác ngoài thoả hiệp và ký kết vì Jaguar Land Rover là nhà sản xuất ôtô lớn nhất của đất nước này và chỉ mới có lãi gần đây. Mất nhà máy mới đồng nghĩa với việc hàng nghìn người sẽ mất hàng nghìn việc làm mới và hiện có. Tata cũng nhận thức được về những khó khăn của Vương quốc Anh trong việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.Việc không có nhà máy sản xuất pin mới (một địa điểm ở Somerset đã được xác định) sẽ dẫn đến thiệt hại lâu dài đáng kể cho không chỉ ngành công nghiệp ôtô của Vương quốc Anh mà còn cả sự hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế.Một quan chức chính phủ Anh giấu tên cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với họ, việc các cuộc đàm phán có đi đến đâu hay không phụ thuộc vào việc có thể thống nhất được số tiền cuối cùng hay không”. "Đây là một thời gian rất khó khăn cho chính phủ."Tata được cho là đang xem xét hợp tác với nhà sản xuất pin Envision của Trung Quốc, công ty này sẽ xây dựng và điều hành nhà máy mới để cung cấp xe điện mới của Jaguar Land Rover. Theo kế hoạch, một mẫu Land Rover Defender và Jaguar chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt vào năm 2025.Hiện cả Jaguar Land Rover và Tata đều từ chối bình luận về các cuộc đàm phán, nhưng rõ ràng Tata đang có ưu thế hơn. So với các quốc gia khác ở Châu Âu và Bắc Mỹ, Vương quốc Anh đã phải “vật lộn” để thu hút các khoản đầu tư từ các nhà sản xuất ôtô khi họ theo đuổi công nghệ pin EV.Sản xuất ôtô tại quốc gia này đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm ngoái, (kể từ những năm 1950) sau khi đóng cửa nhà máy Honda ở Swindon, nơi trước đây đã chế tạo ra mẫu xe Civic hatchback và Type R. Chính phủ Anh đã dành ra một khoản tiền trị giá 850 triệu bảng để thu hút các nhà sản xuất pin.Thêm vào đó là trao 100 triệu bảng cho Nissan để hãng này đầu tư vào các mảng liên quan đến xe điện, tại cơ sở ở Sunderland. Trong khi Stellantis nhận được 30 triệu bảng để chế tạo xe tải điện ở cảng Ellesmere. Và rất có thể, chính phủ Vương quốc Anh sẽ không khuất phục trước yêu cầu của Tata.Video: Jaguar Land Rover trình làng mẫu thể thao chạy điện mới.
Theo Financial Times, các giám đốc điều hành Công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata đã cho chính phủ Anh vài tuần để “suy nghĩ” trước khi đưa ra quyết định xác nhận hỗ trợ tài chính. Gói viện trợ mà Tata yêu cầu bao gồm "các khoản tài trợ và gói hỗ trợ như hỗ trợ chi phí năng lượng và tài trợ nghiên cứu."
Chính phủ có thể không có lựa chọn nào khác ngoài thoả hiệp và ký kết vì Jaguar Land Rover là nhà sản xuất ôtô lớn nhất của đất nước này và chỉ mới có lãi gần đây. Mất nhà máy mới đồng nghĩa với việc hàng nghìn người sẽ mất hàng nghìn việc làm mới và hiện có. Tata cũng nhận thức được về những khó khăn của Vương quốc Anh trong việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.
Việc không có nhà máy sản xuất pin mới (một địa điểm ở Somerset đã được xác định) sẽ dẫn đến thiệt hại lâu dài đáng kể cho không chỉ ngành công nghiệp ôtô của Vương quốc Anh mà còn cả sự hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế.
Một quan chức chính phủ Anh giấu tên cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với họ, việc các cuộc đàm phán có đi đến đâu hay không phụ thuộc vào việc có thể thống nhất được số tiền cuối cùng hay không”. "Đây là một thời gian rất khó khăn cho chính phủ."
Tata được cho là đang xem xét hợp tác với nhà sản xuất pin Envision của Trung Quốc, công ty này sẽ xây dựng và điều hành nhà máy mới để cung cấp xe điện mới của Jaguar Land Rover. Theo kế hoạch, một mẫu Land Rover Defender và Jaguar chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt vào năm 2025.
Hiện cả Jaguar Land Rover và Tata đều từ chối bình luận về các cuộc đàm phán, nhưng rõ ràng Tata đang có ưu thế hơn. So với các quốc gia khác ở Châu Âu và Bắc Mỹ, Vương quốc Anh đã phải “vật lộn” để thu hút các khoản đầu tư từ các nhà sản xuất ôtô khi họ theo đuổi công nghệ pin EV.
Sản xuất ôtô tại quốc gia này đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm ngoái, (kể từ những năm 1950) sau khi đóng cửa nhà máy Honda ở Swindon, nơi trước đây đã chế tạo ra mẫu xe Civic hatchback và Type R. Chính phủ Anh đã dành ra một khoản tiền trị giá 850 triệu bảng để thu hút các nhà sản xuất pin.
Thêm vào đó là trao 100 triệu bảng cho Nissan để hãng này đầu tư vào các mảng liên quan đến xe điện, tại cơ sở ở Sunderland. Trong khi Stellantis nhận được 30 triệu bảng để chế tạo xe tải điện ở cảng Ellesmere. Và rất có thể, chính phủ Vương quốc Anh sẽ không khuất phục trước yêu cầu của Tata.
Video: Jaguar Land Rover trình làng mẫu thể thao chạy điện mới.