Sunswift Violet là một chiếc xe ôtô tự chế thiết kế dạng sedan 4 chỗ được thiết kế và chế tạo bởi các sinh viên kĩ thuật của đội năng lượng mặt trời Sunswift thuộc UNSW (Đại học New South Wales). Đây cũng là Chiếc xe năng lượng mặt trời thứ 6 của đội.Mẫu xe tự chế Sunswift Violet sẽ rời Sydney và di chuyển quảng đường 4.300km đến Darwin, nơi sẽ diễn ra giải đấu Bridgestone World Solar. Giải đấu sẽ được khai mạc vào ngày 8/10 tới. Tại đây, Sunswift Violet sẽ tham gia chiến đấu với 47 đội đến từ 21 quốc gia khác nhau trong cuộc đua dài 3.021km từ Darwin đến Adelaide.Sunswift Violet có thể đạt tốc độ đến 130 km/h và có thể di chuyển quãng đường lên đến 800km với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Ngoài ra, xe còn có pin lithium-ion lưu trữ năng lượng mặt trời cho khả năng hoạt động trên quãng đường 400 km. Xe có hai động cơ 1,5 kW cho hiệu suất đạt 98%.Khung xe được làm từ sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng, nhờ đó, xe có khối lượng chỉ 380 kg. Mui xe có 284 tế bào quang điện vi tinh thể, cung cấp năng lượng lên đến 1,1 kW và xe sử dụng lốp Bridgestone.Dựa trên nguyên lí xe càng trơn,càng tốt, nhóm đã thiết kế Sunswift Violet theo phong cách Aero giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm hệ số kéo xuống thấp hơn 0,2, tốt hơn so với những chiếc siêu xe trên thị trường.Theo trưởng nhóm Sunswift, anh Simba Kuestler cho biết: Xe có hệ thống giải trí, điều hòa không khí, hệ thống định vị, camera cảm biến hỗ trợ lùi xe, Wi-Fi và không gian xe rất rộng rãi cả trước và sau.Trong khi thử nghiệm phanh tốc độ của xe ở trường đua Sydney Motorsport tại New South Wales, chiếc xe này đã gặp sự cố khiến xe bị trượt ra khỏi đường đua 30m, may mắn là trong số 4 sinh viên ngồi bên trong không có ai bị thương.Giám đốc kĩ thuật của UNSW, Mark Hoffman chia sẻ rằng sự cố mà nhóm gặp phải là thách thức cũng như là cơ hội học hỏi vì họ sẽ phải đối mặt với những khó khăn lớn hơn trong cuộc đua.Mặc dù vậy, nhóm sinh viên đã làm việc không ngừng nghỉ để tự khắc phục những hư hỏng trong quá trình thử nghiệm để có thể sẵn sàng tham gia giải đấu theo lịch dự kiến.Trước đó vào năm 2014, những chiếc xe điện của Sunswift cũng đã phá vỡ kỉ lục đã được xác lập 26 năm qua và lập kỉ lục thế giới mới về tốc độ với vận tốc trung bình 100km/h và quãng đường di chuyển cho 1 lần sạc lên đến 500km. Nguồn ảnh: leccar.com
Sunswift Violet là một chiếc xe ôtô tự chế thiết kế dạng sedan 4 chỗ được thiết kế và chế tạo bởi các sinh viên kĩ thuật của đội năng lượng mặt trời Sunswift thuộc UNSW (Đại học New South Wales). Đây cũng là Chiếc xe năng lượng mặt trời thứ 6 của đội.
Mẫu xe tự chế Sunswift Violet sẽ rời Sydney và di chuyển quảng đường 4.300km đến Darwin, nơi sẽ diễn ra giải đấu Bridgestone World Solar. Giải đấu sẽ được khai mạc vào ngày 8/10 tới. Tại đây, Sunswift Violet sẽ tham gia chiến đấu với 47 đội đến từ 21 quốc gia khác nhau trong cuộc đua dài 3.021km từ Darwin đến Adelaide.
Sunswift Violet có thể đạt tốc độ đến 130 km/h và có thể di chuyển quãng đường lên đến 800km với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Ngoài ra, xe còn có pin lithium-ion lưu trữ năng lượng mặt trời cho khả năng hoạt động trên quãng đường 400 km. Xe có hai động cơ 1,5 kW cho hiệu suất đạt 98%.
Khung xe được làm từ sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng, nhờ đó, xe có khối lượng chỉ 380 kg. Mui xe có 284 tế bào quang điện vi tinh thể, cung cấp năng lượng lên đến 1,1 kW và xe sử dụng lốp Bridgestone.
Dựa trên nguyên lí xe càng trơn,càng tốt, nhóm đã thiết kế Sunswift Violet theo phong cách Aero giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm hệ số kéo xuống thấp hơn 0,2, tốt hơn so với những chiếc siêu xe trên thị trường.
Theo trưởng nhóm Sunswift, anh Simba Kuestler cho biết: Xe có hệ thống giải trí, điều hòa không khí, hệ thống định vị, camera cảm biến hỗ trợ lùi xe, Wi-Fi và không gian xe rất rộng rãi cả trước và sau.
Trong khi thử nghiệm phanh tốc độ của xe ở trường đua Sydney Motorsport tại New South Wales, chiếc xe này đã gặp sự cố khiến xe bị trượt ra khỏi đường đua 30m, may mắn là trong số 4 sinh viên ngồi bên trong không có ai bị thương.
Giám đốc kĩ thuật của UNSW, Mark Hoffman chia sẻ rằng sự cố mà nhóm gặp phải là thách thức cũng như là cơ hội học hỏi vì họ sẽ phải đối mặt với những khó khăn lớn hơn trong cuộc đua.
Mặc dù vậy, nhóm sinh viên đã làm việc không ngừng nghỉ để tự khắc phục những hư hỏng trong quá trình thử nghiệm để có thể sẵn sàng tham gia giải đấu theo lịch dự kiến.
Trước đó vào năm 2014, những chiếc xe điện của Sunswift cũng đã phá vỡ kỉ lục đã được xác lập 26 năm qua và lập kỉ lục thế giới mới về tốc độ với vận tốc trung bình 100km/h và quãng đường di chuyển cho 1 lần sạc lên đến 500km. Nguồn ảnh: leccar.com