Ra mắt lần đầu vào ngày 4/5/2010 và dựa trên phiên bản thể thao tăng áp lúc đó là 911 GT2, cho tới tận ngày nay Porsche 911 GT2 RS vẫn là chiếc 911 "đúng nghĩa" mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe này. Trên thực tế, tùy từng phiên bản, siêu xe 911 GT1 có công suất mạnh hơn.Tuy nhiên do có động cơ đặt giữa thay vì đặt sau như truyền thống của dòng 911, chính vì vậy 911 GT1 bị nhiều "fan" không công nhận nó là một chiếc 911 đúng nghĩa. Theo ông Andreas Preuninger - Quản lý bộ phận xe đua Porsche Motorsports, dự án 911 GT2 RS đã được ban lãnh đạo hãng phê duyệt vào khoảng năm 2007.Có tên gọi nội bộ trong Porsche là 727, dự án 911 GT2 RS được đặt tên theo thời gian hoàn thành một vòng đường đua "huyền thoại" Nurburgring ở Đức của chiếc Nissan GT-R R35 đang nắm giữ kỷ lục vào lúc đó. Con số 7 phút 27 giây là điều mà Porsche muốn "đánh bại" khi quyết định phát triển 911 GT2.Có thể coi là "điểm giao nhau" giữa dòng 911 GT2 và 911 GT3, 911 GT2 RS sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 911 GT2 thường 7 kg, trong khi vẫn có thân xe với thiết kế tương tự. Trong khi đó các chi tiết như khung thép gia cường bên trong khoang lái và cánh đuôi lớn phía sau của chiếc xe được thừa hưởng từ dòng 911 GT3.Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 RS vẫn là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép. Tuy nhiên trên phiên bản này Porsche đã nâng công suất tối đa từ 523 lên thành 612 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại từ 685 thành 700 Nm. Công suất của động cơ đã được nâng lên bằng cặp tăng áp với áp suất 1,6 bar cùng dàn làm mát, piston và phần mềm quản lý động cơ mới.Với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, 911 GT2 RS chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-160 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Quan trọng hơn, mục đích ban đầu của dự án đã hoàn thành khi 911 GT2 RS đã "đánh bại" Nissan GT-R với thời gian hoàn thành 1 vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 18 giây - nhanh hơn tới khoảng 8 giây. Hãng siêu xe Porsche chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 911 GT2 RS cho toàn Thế giới. Hiện tại, mẫu xe này đã trở thành "hàng hiếm" và rất ít khi chủ của chúng bán lại. Dù là một trong những chiếc 911 có giá trị nhất nhưng GT2 RS vẫn tiếp tục được hãng chuyên độ xe Porsche tại California, Mỹ là GMG độ lại để tăng hiệu năng trên đường đua.Nhờ có bộ mâm siêu nhẹ cùng cánh đuôi lớn ở phía sau tương tự như các phiên bản GT3 RS, chiếc 911 GT2 RS của GMG độ lại cho một khách hàng có thể đạt hiệu năng cao hơn nguyên bản.
Ra mắt lần đầu vào ngày 4/5/2010 và dựa trên phiên bản thể thao tăng áp lúc đó là 911 GT2, cho tới tận ngày nay Porsche 911 GT2 RS vẫn là chiếc 911 "đúng nghĩa" mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe này. Trên thực tế, tùy từng phiên bản, siêu xe 911 GT1 có công suất mạnh hơn.
Tuy nhiên do có động cơ đặt giữa thay vì đặt sau như truyền thống của dòng 911, chính vì vậy 911 GT1 bị nhiều "fan" không công nhận nó là một chiếc 911 đúng nghĩa. Theo ông Andreas Preuninger - Quản lý bộ phận xe đua Porsche Motorsports, dự án 911 GT2 RS đã được ban lãnh đạo hãng phê duyệt vào khoảng năm 2007.
Có tên gọi nội bộ trong Porsche là 727, dự án 911 GT2 RS được đặt tên theo thời gian hoàn thành một vòng đường đua "huyền thoại" Nurburgring ở Đức của chiếc Nissan GT-R R35 đang nắm giữ kỷ lục vào lúc đó. Con số 7 phút 27 giây là điều mà Porsche muốn "đánh bại" khi quyết định phát triển 911 GT2.
Có thể coi là "điểm giao nhau" giữa dòng 911 GT2 và 911 GT3, 911 GT2 RS sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 911 GT2 thường 7 kg, trong khi vẫn có thân xe với thiết kế tương tự. Trong khi đó các chi tiết như khung thép gia cường bên trong khoang lái và cánh đuôi lớn phía sau của chiếc xe được thừa hưởng từ dòng 911 GT3.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 RS vẫn là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép. Tuy nhiên trên phiên bản này Porsche đã nâng công suất tối đa từ 523 lên thành 612 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại từ 685 thành 700 Nm. Công suất của động cơ đã được nâng lên bằng cặp tăng áp với áp suất 1,6 bar cùng dàn làm mát, piston và phần mềm quản lý động cơ mới.
Với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, 911 GT2 RS chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-160 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Quan trọng hơn, mục đích ban đầu của dự án đã hoàn thành khi 911 GT2 RS đã "đánh bại" Nissan GT-R với thời gian hoàn thành 1 vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 18 giây - nhanh hơn tới khoảng 8 giây.
Hãng siêu xe Porsche chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 911 GT2 RS cho toàn Thế giới. Hiện tại, mẫu xe này đã trở thành "hàng hiếm" và rất ít khi chủ của chúng bán lại. Dù là một trong những chiếc 911 có giá trị nhất nhưng GT2 RS vẫn tiếp tục được hãng chuyên độ xe Porsche tại California, Mỹ là GMG độ lại để tăng hiệu năng trên đường đua.
Nhờ có bộ mâm siêu nhẹ cùng cánh đuôi lớn ở phía sau tương tự như các phiên bản GT3 RS, chiếc 911 GT2 RS của GMG độ lại cho một khách hàng có thể đạt hiệu năng cao hơn nguyên bản.