Vừa qua, những hình ảnh chụp một người đàn ông chạy chiếc siêu môtô "khủng" Travertson V-Rex trên đường phố Hà Nội đã khiến cư dân mạng xôn xao. Chiếc xe là sản phẩm của 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng.Tính tới thời điểm hiện tại, có tổng cộng 3 chiếc Travertson V-Rex được nhập vào Việt Nam. Trong đó, 2 chiếc ở Sài Gòn đã lần lượt được chủ xe sơn airbrush với họa tiết lấy cảm hứng từ Ai Cập cổ đại và các tia sét.Chiếc Travertson V-Rex duy nhất ở Hà Nội trên thực tế cũng đồng thời là chiếc đầu tiên được nhập về Việt Nam từ năm 2010. Khi mới đặt chân tới đất Việt, chiếc xe vốn có màu vàng cam. Sau đó, để khiến cho nó trở nên "độc" hơn nữa, chủ xe đã sơn airbrush toàn bộ chiếc xe.Sau khi được sơn lại, chiếc V-Rex đã được đổi sang màu đỏ, kèm theo những họa tiết hình một con rồng lửa dữ dằn như hiện nay. Trong đó, phần mặt nạ phía trước của xe được sơn mặt rồng đang chuẩn bị "thét ra lửa" cực sống động.Ngay bên dưới "đầu rồng" là dàn đèn trước của V-Rex với 2 đèn pha kép dạng thấu kính projector kèm vòng sáng Angel Eyes tương tự xe BMW. Phía trên lần lượt là các đèn cos và đèn xi-nhan được đặt dọc, khiến tổng thể phần đầu xe càng trở nên giống bộ mặt của một con quái vật.Bánh trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh "khủng" với 6 piston.Một trong những điểm đặc biệt nhất của V-Rex đó là tay lái dẫn hướng gián tiếp. Trên Thế giới, có rất ít nhà sản xuất sử dụng cơ cấu lái gián tiếp trên môtô sản xuất hàng loạt, ngoài Travertson ra còn có dòng Bimota Tesi của Ý.Tay lái của chiếc xe cũng là hàng "thửa riêng" với kích thước và bề rộng cực lớn.Do được dựa trên Harley-Davidson V-Rod nên nhiều chi tiết của Travertson V-Rex cũng được lấy từ V-Rod, điển hình như cùm công tắc...... Hay đồng hồ gắn trên tay lái, với thiết kế đơn giản và chủ yếu cung cấp thông tin qua các đèn báo.Travertson V-Rex là một mẫu xe đồ sộ, với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.Tiếp nối mô-tip trang trí rồng lửa, hai bên bình xăng của xe cũng đã được sơn hình cánh tay của rồng lên trên và kéo dài tới gắp trước."Trái tim" của chú "rồng" này là khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp.Khí thải của động cơ được dẫn qua hệ thống xả 2-to-1 với pô mạ chrome bóng loáng, được đặt về bên phải thân xe.Yên của Travertson V-Rex cũng đã được bọc lại da màu đỏ cùng màu với thân xe, đồng thời thêu da màu vàng cắt thành hình ngọn lửa độc đáo.Lốp sau tiếp tục sử dụng loại Metzeler Marathon, nhưng có chiều rộng cực "khủng", lên tới 300/25/18.Bộ lốp này được lắp xung quanh chiếc vành nhôm nguyên khối CNC với đường kính 18 inch.Vào thời điểm nhập về Việt Nam cách đây 6 năm, chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng.
Vừa qua, những hình ảnh chụp một người đàn ông chạy chiếc siêu môtô "khủng" Travertson V-Rex trên đường phố Hà Nội đã khiến cư dân mạng xôn xao. Chiếc xe là sản phẩm của 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng.
Tính tới thời điểm hiện tại, có tổng cộng 3 chiếc Travertson V-Rex được nhập vào Việt Nam. Trong đó, 2 chiếc ở Sài Gòn đã lần lượt được chủ xe sơn airbrush với họa tiết lấy cảm hứng từ Ai Cập cổ đại và các tia sét.
Chiếc Travertson V-Rex duy nhất ở Hà Nội trên thực tế cũng đồng thời là chiếc đầu tiên được nhập về Việt Nam từ năm 2010. Khi mới đặt chân tới đất Việt, chiếc xe vốn có màu vàng cam. Sau đó, để khiến cho nó trở nên "độc" hơn nữa, chủ xe đã sơn airbrush toàn bộ chiếc xe.
Sau khi được sơn lại, chiếc V-Rex đã được đổi sang màu đỏ, kèm theo những họa tiết hình một con rồng lửa dữ dằn như hiện nay. Trong đó, phần mặt nạ phía trước của xe được sơn mặt rồng đang chuẩn bị "thét ra lửa" cực sống động.
Ngay bên dưới "đầu rồng" là dàn đèn trước của V-Rex với 2 đèn pha kép dạng thấu kính projector kèm vòng sáng Angel Eyes tương tự xe BMW. Phía trên lần lượt là các đèn cos và đèn xi-nhan được đặt dọc, khiến tổng thể phần đầu xe càng trở nên giống bộ mặt của một con quái vật.
Bánh trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh "khủng" với 6 piston.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của V-Rex đó là tay lái dẫn hướng gián tiếp. Trên Thế giới, có rất ít nhà sản xuất sử dụng cơ cấu lái gián tiếp trên môtô sản xuất hàng loạt, ngoài Travertson ra còn có dòng Bimota Tesi của Ý.
Tay lái của chiếc xe cũng là hàng "thửa riêng" với kích thước và bề rộng cực lớn.
Do được dựa trên Harley-Davidson V-Rod nên nhiều chi tiết của Travertson V-Rex cũng được lấy từ V-Rod, điển hình như cùm công tắc...
... Hay đồng hồ gắn trên tay lái, với thiết kế đơn giản và chủ yếu cung cấp thông tin qua các đèn báo.
Travertson V-Rex là một mẫu xe đồ sộ, với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.
Tiếp nối mô-tip trang trí rồng lửa, hai bên bình xăng của xe cũng đã được sơn hình cánh tay của rồng lên trên và kéo dài tới gắp trước.
"Trái tim" của chú "rồng" này là khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp.
Khí thải của động cơ được dẫn qua hệ thống xả 2-to-1 với pô mạ chrome bóng loáng, được đặt về bên phải thân xe.
Yên của Travertson V-Rex cũng đã được bọc lại da màu đỏ cùng màu với thân xe, đồng thời thêu da màu vàng cắt thành hình ngọn lửa độc đáo.
Lốp sau tiếp tục sử dụng loại Metzeler Marathon, nhưng có chiều rộng cực "khủng", lên tới 300/25/18.
Bộ lốp này được lắp xung quanh chiếc vành nhôm nguyên khối CNC với đường kính 18 inch.
Vào thời điểm nhập về Việt Nam cách đây 6 năm, chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng.