Với mỗi thế hệ BMW 5 Series, phiên bản thể thao nhất, mạnh mẽ nhất luôn là M5. Tuy nhiên do BMW chưa có riêng bản M5 dựa trên cơ sở thế hệ 5 Series mới với tên mã G30, nên tạm thời phiên bản thể thao nhất của chiếc xe đang là BMW M550i xDrive.Giống như M5, M550i xDrive cũng mang một số chi tiết ngoại thất thể thao để khẳng định sự đặc biệt của nó trước các bản 5 Series khác. Đầu tiên, bộ cản trước thanh lịch của phiên bản thường đã bị loại bỏ, thay vào đó là cản thể thao với các khe hút gió lớn từ bộ phận M-Sport của BMW.Ở hai bên thân xe, M550i xDrive cũng gây ấn tượng bởi bộ mâm 5 cánh kép bản lớn đẹp mắt, cùng với ốp gương màu kim loại phay mờ. Trong khi đó, phía sau đuôi xe cũng có cản hậu thể thao cùng hệ thống xả với các miệng ống góc cạnh.Ở bên trong, chiếc xe cũng có một loạt các thay đổi mang tính thể thao hơn từ bộ phận M-Sport như bộ pedal nhôm, các chi tiết ốp trang trí bằng kim loại và vô-lăng 3 chấu với kiểu dáng ấn tượng hơn. Đồng thời đang là phiên bản cao cấp nhất của dòng 5 Series thế hệ mới, M550i xDrive cũng có nội thất được hoàn thiện bởi các vật liệu cao cấp cùng nhiều trang bị tiêu chuẩn tiện nghi, hiện đại.Ở bên dưới nắp ca-pô của xe, BMW đã trang bị cho M550i xDrive khối máy 4.4l V8 tăng áp kép thuộc họ động cơ khá gần với chiếc M5 thế hệ hiện tại. Tuy nhiên so với M5 có công suất tối đa 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm, M550i xDrive thế hệ mới yếu hơn một chút với chỉ 456 mã lực và 650 Nm.Mặc dù vậy, trên đường thẳng, M550i xDrive vẫn có khả năng tăng tốc "đánh bại" M5 thế hệ hiện tại khi chiếc xe chỉ mất 4 giây để đạt 0-100 km/h, thay vì 4,3 giây. Điều này có được là nhờ vào hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive bám đường hơn kèm theo hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Đặc biệt, dù là một chiếc sedan thể thao nhưng M550i xDrive chỉ tiêu thụ trung bình 8,9 lít xăng/100 km.Phải tới tháng 3/2017, M550i xDrive mới chính thức được BMW bán ra ngoài thị trường. Hiện tại, giá bán của xe cũng chưa được hãng công bố.
Với mỗi thế hệ BMW 5 Series, phiên bản thể thao nhất, mạnh mẽ nhất luôn là M5. Tuy nhiên do BMW chưa có riêng bản M5 dựa trên cơ sở thế hệ 5 Series mới với tên mã G30, nên tạm thời phiên bản thể thao nhất của chiếc xe đang là BMW M550i xDrive.
Giống như M5, M550i xDrive cũng mang một số chi tiết ngoại thất thể thao để khẳng định sự đặc biệt của nó trước các bản 5 Series khác. Đầu tiên, bộ cản trước thanh lịch của phiên bản thường đã bị loại bỏ, thay vào đó là cản thể thao với các khe hút gió lớn từ bộ phận M-Sport của BMW.
Ở hai bên thân xe, M550i xDrive cũng gây ấn tượng bởi bộ mâm 5 cánh kép bản lớn đẹp mắt, cùng với ốp gương màu kim loại phay mờ. Trong khi đó, phía sau đuôi xe cũng có cản hậu thể thao cùng hệ thống xả với các miệng ống góc cạnh.
Ở bên trong, chiếc xe cũng có một loạt các thay đổi mang tính thể thao hơn từ bộ phận M-Sport như bộ pedal nhôm, các chi tiết ốp trang trí bằng kim loại và vô-lăng 3 chấu với kiểu dáng ấn tượng hơn. Đồng thời đang là phiên bản cao cấp nhất của dòng 5 Series thế hệ mới, M550i xDrive cũng có nội thất được hoàn thiện bởi các vật liệu cao cấp cùng nhiều trang bị tiêu chuẩn tiện nghi, hiện đại.
Ở bên dưới nắp ca-pô của xe, BMW đã trang bị cho M550i xDrive khối máy 4.4l V8 tăng áp kép thuộc họ động cơ khá gần với chiếc M5 thế hệ hiện tại. Tuy nhiên so với M5 có công suất tối đa 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm, M550i xDrive thế hệ mới yếu hơn một chút với chỉ 456 mã lực và 650 Nm.
Mặc dù vậy, trên đường thẳng, M550i xDrive vẫn có khả năng tăng tốc "đánh bại" M5 thế hệ hiện tại khi chiếc xe chỉ mất 4 giây để đạt 0-100 km/h, thay vì 4,3 giây. Điều này có được là nhờ vào hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive bám đường hơn kèm theo hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Đặc biệt, dù là một chiếc sedan thể thao nhưng M550i xDrive chỉ tiêu thụ trung bình 8,9 lít xăng/100 km.
Phải tới tháng 3/2017, M550i xDrive mới chính thức được BMW bán ra ngoài thị trường. Hiện tại, giá bán của xe cũng chưa được hãng công bố.