Trên thực tế, cùng một số tiền 55.000 USD (khoảng hơn 127 triệu đồng) để mua chiếc xe BMW M5 đời 1991 này, người tiêu dùng tại Mỹ có thể ‘’đập hộp’’ một chiếc BMW 5 Series thế hệ mới (G30) phiên bản 530i xDrive Sedan có giá từ 55.700 USD (khoảng hơn 129 triệu đồng).Nhưng đó là suy nghĩ của số đông, còn chiếc BMW M5 1991 này xứng đáng để cất giữ trong garage như là một món đồ sưu tầm có ý nghĩa rất lớn dành cho những ai thực sự đam mê xe BMW M5 - một trong những dòng sedan thương mại nhanh và mạnh nhất hành tinh.Chiếc xe BMW M5 đời cũ này đã trải qua nhiều đời chủ, đầu tiên nó được giao đến cho chủ nhân ở bang Maryland (Mỹ) vào năm cuối 1990 trước khi bán lại và được chuyển đến bang Cali vào năm 2012 với ODO dừng lại ở mức 27.835 dặm (44.796 km).Sau khi trải qua nhiều đời chủ, nó đã được người bán hiện tại mua tại đại lý BMW Philadelphia (Mỹ). Dù có tuổi đời gần 30 năm nhưng chiếc M5 này đang trong tình trạng gần như là hoàn hảo với nước sơn màu Đỏ (Brilliant Red) bóng loáng, các chi tiết vãn nguyên bản.BMW M5 1991 thực sự mang một vẻ đẹp vượt thời gian, chủ nhân mới sắp tới của nó có thể ‘’thưởng thức’’ theo nhiều cách khác nhau như là một phần của bộ sưu tập xe BMW, hay sử dụng lái nó hàng ngày.Nội thất của BMW M5 1991 còn khá mới, đơn vị rao bán cho biết chiếc xe được trang bị bộ ghế cao cấp trong gói nâng cấp BMW Executive Seating, bộ dụng cụ theo xe, lốp dự phòng và sách bảo hành & hướng dẫn sử dụng vẫn còn đầy đủ.Dưới nắp ca pô BMW M5 1991 là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.5L (S38B36) cam đôi DOHC được BMW M lắp ráp bằng tay, động cơ sản sinh công suất đối đa 311 mã lực có được tại 6.900 v/p.Mô-men xoắn cực đại 360Nm từ 4.750 v/p, động cơ M5 1991 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử được điều khiển bởi ECU Bosch Motronic 1.2 và van bướm ga điều khiển điện tử nhằm cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp, cũng như tăng công suất ở vòng tua động cơ cao hơn.BMW M5 đời 1991 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong khoảng thời gian hơn 6 giây. Từ năm 1992, BMW nâng cấp động cơ S38B36 thành S38B38 (M5 1992 - 1996). Sau đó, thế hệ M5 tiếp theo (E39) BMW chuyển sang sử dụng động cơ S62B50 hoàn toàn mới. Hy vọng rằng chủ mới của chiếc BMW M5 đời cũ này sẽ tận hưởng chiếc sedan hiệu năng cao tuyệt vời này một cách đúng nghĩa của một người yêu xe BMW, hơn là coi nó như một khoản đầu tư dài hạn vì những chiếc xe đặc biệt như thế này càng để lâu càng lên giá.Video: Chi tiết xe BMW M5 đời 1991 hàng hiếm.
Trên thực tế, cùng một số tiền 55.000 USD (khoảng hơn 127 triệu đồng) để mua chiếc xe BMW M5 đời 1991 này, người tiêu dùng tại Mỹ có thể ‘’đập hộp’’ một chiếc BMW 5 Series thế hệ mới (G30) phiên bản 530i xDrive Sedan có giá từ 55.700 USD (khoảng hơn 129 triệu đồng).
Nhưng đó là suy nghĩ của số đông, còn chiếc BMW M5 1991 này xứng đáng để cất giữ trong garage như là một món đồ sưu tầm có ý nghĩa rất lớn dành cho những ai thực sự đam mê xe BMW M5 - một trong những dòng sedan thương mại nhanh và mạnh nhất hành tinh.
Chiếc xe BMW M5 đời cũ này đã trải qua nhiều đời chủ, đầu tiên nó được giao đến cho chủ nhân ở bang Maryland (Mỹ) vào năm cuối 1990 trước khi bán lại và được chuyển đến bang Cali vào năm 2012 với ODO dừng lại ở mức 27.835 dặm (44.796 km).
Sau khi trải qua nhiều đời chủ, nó đã được người bán hiện tại mua tại đại lý BMW Philadelphia (Mỹ). Dù có tuổi đời gần 30 năm nhưng chiếc M5 này đang trong tình trạng gần như là hoàn hảo với nước sơn màu Đỏ (Brilliant Red) bóng loáng, các chi tiết vãn nguyên bản.
BMW M5 1991 thực sự mang một vẻ đẹp vượt thời gian, chủ nhân mới sắp tới của nó có thể ‘’thưởng thức’’ theo nhiều cách khác nhau như là một phần của bộ sưu tập xe BMW, hay sử dụng lái nó hàng ngày.
Nội thất của BMW M5 1991 còn khá mới, đơn vị rao bán cho biết chiếc xe được trang bị bộ ghế cao cấp trong gói nâng cấp BMW Executive Seating, bộ dụng cụ theo xe, lốp dự phòng và sách bảo hành & hướng dẫn sử dụng vẫn còn đầy đủ.
Dưới nắp ca pô BMW M5 1991 là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.5L (S38B36) cam đôi DOHC được BMW M lắp ráp bằng tay, động cơ sản sinh công suất đối đa 311 mã lực có được tại 6.900 v/p.
Mô-men xoắn cực đại 360Nm từ 4.750 v/p, động cơ M5 1991 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử được điều khiển bởi ECU Bosch Motronic 1.2 và van bướm ga điều khiển điện tử nhằm cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua thấp, cũng như tăng công suất ở vòng tua động cơ cao hơn.
BMW M5 đời 1991 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong khoảng thời gian hơn 6 giây. Từ năm 1992, BMW nâng cấp động cơ S38B36 thành S38B38 (M5 1992 - 1996). Sau đó, thế hệ M5 tiếp theo (E39) BMW chuyển sang sử dụng động cơ S62B50 hoàn toàn mới.
Hy vọng rằng chủ mới của chiếc BMW M5 đời cũ này sẽ tận hưởng chiếc sedan hiệu năng cao tuyệt vời này một cách đúng nghĩa của một người yêu xe BMW, hơn là coi nó như một khoản đầu tư dài hạn vì những chiếc xe đặc biệt như thế này càng để lâu càng lên giá.
Video: Chi tiết xe BMW M5 đời 1991 hàng hiếm.