Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1981, tính đến năm cuộc thi năm 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội vừa qua - cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” ( Honda EMC 2016) đã trải qua quãng đường 36 năm.Với thách thức "Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?". Cuộc thi Honda EMC 2016 là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. Thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm nay là năm thứ 7 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia đông đảo, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.Năm nay, tham gia giải đấu sôi động này không chỉ là "ao làng" của các đội Việt Nam thi đấu với nhau, mà còn có thêm một nhà cựu vô địch của Honda EMC 2014 đến từ Nhật Bản. Đến Việt Nam thi đấu, đội Nhật Bản đã mang đến chiếc xe tự chế thuộc dạng "hàng khủng" với toàn thân xe làm bằng sợi carbon cùng nhiều chi tiết hiện đại.Được đầu tư khá kỹ lưỡng và được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu, chiếc xe với thiết kế hình thoi của đại diện Nhật Bản luôn đạt thành tích cao trong những vòng đầu tiên - chỉ tiếc đến một khúc cua tại vòng thứ 3 chiếc xe do một tay lái nữ cầm lái đã bị va chạm và đành phải chia tay ECM 2016.Với đủ các mẫu xe tự chế với ngoại hình "siêu độc, siêu cá tính" - các đội tham gia Honda EMC sẽ phải tự chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chạy được dài nhất sẽ dành chiến thắng.Chính vì vậy, các mẫu xe của các đội thi được thiết kế "vô cùng thú vị" nhằm đạt trong lượng nhẹ nhất, dễ sử dụng, trôi lâu nhất và điều đặc biệt quan trọng cũng chính là chủ đề của cuộc thi là "uống xăng ít".Honda EMC 2016 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 9/2015. Cuộc thi năm nay thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 129 đội thi nội dung xe tự chế và 35 đội thi nội dung xe thị trường.Tại giải năm nay, nhiều ý tưởng hay, táo bạo của các bạn sinh viên Việt Nam đã mang đến cho chương trình một mùa giải thành công. Từ miền Bắc đến Trung rồi Nam - tất cả các bạn sinh viên đều để lại dấu ân khó phai trên chiếc xe của mình.Nhiều bạn sinh viên đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực với chiếc xe đủ mọi kiểu dáng - nhưng chủ yếu vẫn là loại xe 3 - 4 bánh nhằm giữ cho xe cân bằng tốt cũng như dễ điều khiển hơn trong những đoạn cua.Ở những đoạn đường thẳng, có thể được xem là những pha bứt tốc tốt nhất để láy "trớn' cho các khúc cua sau. Chính vì vậy các đội luôn so kè ở những đoạn đường này giups khán giả được chứng kiến những cặp đôi ấn tượng chứ không hề riêng lẻ.Một chiếc xe tự chế được thiết kế với phong cách của "siêu xe đua F1" với tư thế ngồi thoải mái, người điều khiển có thể cầm lái bằng vô lăng trên động cơ 110cc của Honda cùng với một bình xăng nhỏ đặt phía sau.Được biết, ở phần thi xe tự chế mỗi đội tham gia sẽ được phát một bình xăng tiêu chuẩn được niêm phong và đóng dấu từ Ban tổ chức. Kết quả bài thi sẽ dựa trên lượng xăng còn lại trong bình xăng tiêu chuẩn đó.Ngoài ra, để chiếc xe được lăn bánh trên đường đua - nó sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra khác nhau của Honda để các kĩ thuật viên đánh giá xem nó có phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và điều luật thi đấu hay không.Tại giải năm nay, ấn tượng nhất chính là nhóm sinh viên Khoa công nghệ ôtô - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khi đã lập kỷ lục xe tự chế chạy gần 3.000 km với một lít xăng. Kết quả này đã vượt xa thành tích của các đội đua là sinh viên các trường đại học khác trong cả nước.Cụ thể chung cuộc giải đấu cho phần xe tự chế Honda EMC 2016; nhóm nội bộ Honda: rambo 2 đạt thành tích cao nhất với 4029,070 km/l, nhóm doanh nghiệp: phoenix 68 (công ty TNHH VAP) đạt 1170,608km/l, nhóm sinh viên: đội super cub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) đạt thành tích cao nhất với 2948,936 km/l.Với thành tích 2.948 km/lít xăng đạt được, đội Super Cub của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ cùng đôi vô địch Rambo2 - đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại cuộc thi lái xe sinh thái ở Nhật Bản vào tháng 10/2016 tới đây.
Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1981, tính đến năm cuộc thi năm 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội vừa qua - cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” ( Honda EMC 2016) đã trải qua quãng đường 36 năm.
Với thách thức "Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?". Cuộc thi Honda EMC 2016 là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. Thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm nay là năm thứ 7 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia đông đảo, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Năm nay, tham gia giải đấu sôi động này không chỉ là "ao làng" của các đội Việt Nam thi đấu với nhau, mà còn có thêm một nhà cựu vô địch của Honda EMC 2014 đến từ Nhật Bản. Đến Việt Nam thi đấu, đội Nhật Bản đã mang đến chiếc xe tự chế thuộc dạng "hàng khủng" với toàn thân xe làm bằng sợi carbon cùng nhiều chi tiết hiện đại.
Được đầu tư khá kỹ lưỡng và được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu, chiếc xe với thiết kế hình thoi của đại diện Nhật Bản luôn đạt thành tích cao trong những vòng đầu tiên - chỉ tiếc đến một khúc cua tại vòng thứ 3 chiếc xe do một tay lái nữ cầm lái đã bị va chạm và đành phải chia tay ECM 2016.
Với đủ các mẫu xe tự chế với ngoại hình "siêu độc, siêu cá tính" - các đội tham gia Honda EMC sẽ phải tự chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chạy được dài nhất sẽ dành chiến thắng.
Chính vì vậy, các mẫu xe của các đội thi được thiết kế "vô cùng thú vị" nhằm đạt trong lượng nhẹ nhất, dễ sử dụng, trôi lâu nhất và điều đặc biệt quan trọng cũng chính là chủ đề của cuộc thi là "uống xăng ít".
Honda EMC 2016 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 9/2015. Cuộc thi năm nay thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 129 đội thi nội dung xe tự chế và 35 đội thi nội dung xe thị trường.
Tại giải năm nay, nhiều ý tưởng hay, táo bạo của các bạn sinh viên Việt Nam đã mang đến cho chương trình một mùa giải thành công. Từ miền Bắc đến Trung rồi Nam - tất cả các bạn sinh viên đều để lại dấu ân khó phai trên chiếc xe của mình.
Nhiều bạn sinh viên đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực với chiếc xe đủ mọi kiểu dáng - nhưng chủ yếu vẫn là loại xe 3 - 4 bánh nhằm giữ cho xe cân bằng tốt cũng như dễ điều khiển hơn trong những đoạn cua.
Ở những đoạn đường thẳng, có thể được xem là những pha bứt tốc tốt nhất để láy "trớn' cho các khúc cua sau. Chính vì vậy các đội luôn so kè ở những đoạn đường này giups khán giả được chứng kiến những cặp đôi ấn tượng chứ không hề riêng lẻ.
Một chiếc xe tự chế được thiết kế với phong cách của "siêu xe đua F1" với tư thế ngồi thoải mái, người điều khiển có thể cầm lái bằng vô lăng trên động cơ 110cc của Honda cùng với một bình xăng nhỏ đặt phía sau.
Được biết, ở phần thi xe tự chế mỗi đội tham gia sẽ được phát một bình xăng tiêu chuẩn được niêm phong và đóng dấu từ Ban tổ chức. Kết quả bài thi sẽ dựa trên lượng xăng còn lại trong bình xăng tiêu chuẩn đó.
Ngoài ra, để chiếc xe được lăn bánh trên đường đua - nó sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra khác nhau của Honda để các kĩ thuật viên đánh giá xem nó có phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và điều luật thi đấu hay không.
Tại giải năm nay, ấn tượng nhất chính là nhóm sinh viên Khoa công nghệ ôtô - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khi đã lập kỷ lục xe tự chế chạy gần 3.000 km với một lít xăng. Kết quả này đã vượt xa thành tích của các đội đua là sinh viên các trường đại học khác trong cả nước.
Cụ thể chung cuộc giải đấu cho phần xe tự chế Honda EMC 2016; nhóm nội bộ Honda: rambo 2 đạt thành tích cao nhất với 4029,070 km/l, nhóm doanh nghiệp: phoenix 68 (công ty TNHH VAP) đạt 1170,608km/l, nhóm sinh viên: đội super cub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) đạt thành tích cao nhất với 2948,936 km/l.
Với thành tích 2.948 km/lít xăng đạt được, đội Super Cub của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ cùng đôi vô địch Rambo2 - đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại cuộc thi lái xe sinh thái ở Nhật Bản vào tháng 10/2016 tới đây.