Trước khi bị "biến" thành xe đua địa hình, chiếc siêu xe Porsche 911 đời 1985 vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo, kèm theo giấy chứng nhận "hàng chính hãng" được đích thân ông Detlev von Platen - chủ tịch Porsche Bắc Mỹ ký xác nhận.Với mong muốn tạo ra một chiếc 911 theo phong cách rally nhưng vẫn đủ thoải mái để sử dụng hàng ngày, tay đua Patrick Long - một trong 10 tay lái thử chính thức của Porsche đã cùng với 2 hãng độ khác là Emory Motosports và Brian Coats Motosports tạo ra bản độ mang tên Luftauto này.Trong đó, Emory Motosport đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng của Luftauto và Brian Coats Motosports là những người đã dựng lên nó.Chi tiết quyết định giúp "biến hình" Porsche 911 thành xe đua rally đó là "dàn chân" của xe, với hệ thống treo hành trình lớn "hàng thửa" của hãng KW cùng với vành Braid và lốp gai Pirelli P-Zero.Phần lớn thân xe của chiếc 911 đã được giữ nguyên, tuy nhiên các dè bên của xe đã bị tháo bỏ. Đồng thời, cản trước và sau đã được lắp thêm các ba-đờ-sốc chống va đập, trong khi trên mui xe là giá chằng lốp dự phòng.Do một trong những mục tiêu khi chế tạo Luftauto là tạo ra một chiếc xe thoải mái để sử dụng hàng ngày nên nội thất của xe vẫn giữ đầy đủ các tiện nghi như điều hòa, cách âm... và được bọc vải Alcantara cao cấp.Hệ động lực của xe với động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên và hệ dẫn động cầu sau vẫn được giữ nguyên, nhưng được độ thêm một số món như phanh tay thủy lực, hệ thống xả thể thao và cổ hút của SSi...Cùng với hộp số sàn 6 cấp đã được thay đổi tỉ số truyền, chiếc 911 có công suất khoảng 300 mã lực và tỏ ra khá linh hoạt trên các địa hình mà xe nguyên bản không thể nảo tới được.Vừa qua tại ngày hội thường niên dành cho các dòng xe Porsche dùng động cơ làm mát bằng gió Luftgekühlt, Luftauto đã được bán với giá 275.000 USD để quyết góp toàn bộ cho dự án chống ung thư tuyến tụy Autumn Leaves Project.
Trước khi bị "biến" thành xe đua địa hình, chiếc siêu xe Porsche 911 đời 1985 vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo, kèm theo giấy chứng nhận "hàng chính hãng" được đích thân ông Detlev von Platen - chủ tịch Porsche Bắc Mỹ ký xác nhận.
Với mong muốn tạo ra một chiếc 911 theo phong cách rally nhưng vẫn đủ thoải mái để sử dụng hàng ngày, tay đua Patrick Long - một trong 10 tay lái thử chính thức của Porsche đã cùng với 2 hãng độ khác là Emory Motosports và Brian Coats Motosports tạo ra bản độ mang tên Luftauto này.
Trong đó, Emory Motosport đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng của Luftauto và Brian Coats Motosports là những người đã dựng lên nó.
Chi tiết quyết định giúp "biến hình" Porsche 911 thành xe đua rally đó là "dàn chân" của xe, với hệ thống treo hành trình lớn "hàng thửa" của hãng KW cùng với vành Braid và lốp gai Pirelli P-Zero.
Phần lớn thân xe của chiếc 911 đã được giữ nguyên, tuy nhiên các dè bên của xe đã bị tháo bỏ. Đồng thời, cản trước và sau đã được lắp thêm các ba-đờ-sốc chống va đập, trong khi trên mui xe là giá chằng lốp dự phòng.
Do một trong những mục tiêu khi chế tạo Luftauto là tạo ra một chiếc xe thoải mái để sử dụng hàng ngày nên nội thất của xe vẫn giữ đầy đủ các tiện nghi như điều hòa, cách âm... và được bọc vải Alcantara cao cấp.
Hệ động lực của xe với động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên và hệ dẫn động cầu sau vẫn được giữ nguyên, nhưng được độ thêm một số món như phanh tay thủy lực, hệ thống xả thể thao và cổ hút của SSi...
Cùng với hộp số sàn 6 cấp đã được thay đổi tỉ số truyền, chiếc 911 có công suất khoảng 300 mã lực và tỏ ra khá linh hoạt trên các địa hình mà xe nguyên bản không thể nảo tới được.
Vừa qua tại ngày hội thường niên dành cho các dòng xe Porsche dùng động cơ làm mát bằng gió Luftgekühlt, Luftauto đã được bán với giá 275.000 USD để quyết góp toàn bộ cho dự án chống ung thư tuyến tụy Autumn Leaves Project.