Là phiên bản thể thao của dòng siêu xe Agera, Koenigsegg Agera R được ra mắt lần đầu từ triển lãm Geneva năm 2011.Agera R sở hữu thiết kế với "phom" quen thuộc của nhà sản xuất siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg, đã có từ chiếc CC8S đầu tiên những năm 2002.
Tuy nhiên, Koenigsegg cũng đã thay đổi một số chi tiết thân xe, phần đầu và phần đuôi của Agera R để chiếc xe trông hiện đại hơn.So với Agera thường, Agera R nổi bật với cánh đuôi bằng sợi carbon gắn cố định phía đuôi xe, khiến lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao tăng lên và giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.Có phần thân xe vốn đã được thiết kế đầy tính khí động học, chủ của chiếc Agera R này đã không độ lại bất kỳ chi tiết nào trên thân xe, chỉ lựa chọn cho nó màu sơn đỏ ánh kim hấp dẫn. Cũng giống những mẫu Koenigsegg khác, Agera R được trang bị thiết kế cửa "đổ gục" độc đáo.Là một chiếc xe siêu tốc, nhưng nội thất của Agera R vẫn sang trọng và thoải mái với các tiện nghi cao cấp. Những chi tiết trang trí bằng sợi carbon và nhôm nguyên khối CNC khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn.Bên trên nắp máy của Agera R được in logo "Con ma bạc" của biệt đội máy bay chiến đấu đầu tiên của Thuỵ Điển từ thập niên 1930. Sân bay cũ của biệt đội này hiện là "đại bản doanh" của Koenigsegg.Sở hữu động cơ V8 5.0l tăng áp kép. Agera R có công suất cực mạnh (1140 HP, 1200 Nm), giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 420 km/h. Tuy nhiên chưa bằng lòng với hiệu năng của xe, chủ của chiếc Agera R này đã độ lại nó bằng cách trang bị 2 tăng áp từ mẫu siêu xe đỉnh cao Koenigsegg One:1.Ngoài Porsche 911 Turbo, Koenigsegg One:1 là 1 trong 2 mẫu xe thương mại duy nhất trên Thế giới dùng công nghệ turbo biến thiên, giúp tăng công suất và giảm tình trạng lag. Với bộ tăng áp kép của One:1, công suất của chiếc Agera R này đã đạt tới 1400 mã lực.Do có giá trị lớn nên không có nhiều chủ xe Koenigsegg dám "độ" lại xe của mình. Tuy nhiên, chủ của chiếc Agera R này đã thay cho "xế cưng" bộ mâm đẳng cấp ADV5.2 MV1 CS. Có kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, điểm đặc biệt ở bộ mâm này đó là ADV.1 đã khắc logo hình khiên ở ốc vít bắt mâm như xe zin.Với bộ mâm mạ bóng mới cùng nước sơn màu đỏ ánh kim rực rỡ và động cơ độ, chiếc Agera R này đã trở nên "không đụng hàng" so với bất kỳ mẫu Koenigsegg nào trên Thế giới.
Là phiên bản thể thao của dòng siêu xe Agera, Koenigsegg Agera R được ra mắt lần đầu từ triển lãm Geneva năm 2011.
Agera R sở hữu thiết kế với "phom" quen thuộc của nhà sản xuất siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg, đã có từ chiếc CC8S đầu tiên những năm 2002.
Tuy nhiên, Koenigsegg cũng đã thay đổi một số chi tiết thân xe, phần đầu và phần đuôi của Agera R để chiếc xe trông hiện đại hơn.
So với Agera thường, Agera R nổi bật với cánh đuôi bằng sợi carbon gắn cố định phía đuôi xe, khiến lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao tăng lên và giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.
Có phần thân xe vốn đã được thiết kế đầy tính khí động học, chủ của chiếc Agera R này đã không độ lại bất kỳ chi tiết nào trên thân xe, chỉ lựa chọn cho nó màu sơn đỏ ánh kim hấp dẫn. Cũng giống những mẫu Koenigsegg khác, Agera R được trang bị thiết kế cửa "đổ gục" độc đáo.
Là một chiếc xe siêu tốc, nhưng nội thất của Agera R vẫn sang trọng và thoải mái với các tiện nghi cao cấp. Những chi tiết trang trí bằng sợi carbon và nhôm nguyên khối CNC khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn.
Bên trên nắp máy của Agera R được in logo "Con ma bạc" của biệt đội máy bay chiến đấu đầu tiên của Thuỵ Điển từ thập niên 1930. Sân bay cũ của biệt đội này hiện là "đại bản doanh" của Koenigsegg.
Sở hữu động cơ V8 5.0l tăng áp kép. Agera R có công suất cực mạnh (1140 HP, 1200 Nm), giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 420 km/h. Tuy nhiên chưa bằng lòng với hiệu năng của xe, chủ của chiếc Agera R này đã độ lại nó bằng cách trang bị 2 tăng áp từ mẫu siêu xe đỉnh cao Koenigsegg One:1.
Ngoài Porsche 911 Turbo, Koenigsegg One:1 là 1 trong 2 mẫu xe thương mại duy nhất trên Thế giới dùng công nghệ turbo biến thiên, giúp tăng công suất và giảm tình trạng lag. Với bộ tăng áp kép của One:1, công suất của chiếc Agera R này đã đạt tới 1400 mã lực.
Do có giá trị lớn nên không có nhiều chủ xe Koenigsegg dám "độ" lại xe của mình. Tuy nhiên, chủ của chiếc Agera R này đã thay cho "xế cưng" bộ mâm đẳng cấp ADV5.2 MV1 CS. Có kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, điểm đặc biệt ở bộ mâm này đó là ADV.1 đã khắc logo hình khiên ở ốc vít bắt mâm như xe zin.
Với bộ mâm mạ bóng mới cùng nước sơn màu đỏ ánh kim rực rỡ và động cơ độ, chiếc Agera R này đã trở nên "không đụng hàng" so với bất kỳ mẫu Koenigsegg nào trên Thế giới.