Ra mắt lần đầu vào năm 2010, Ferrari 599 GTO là phiên bản thể thao sản xuất với số lượng giới hạn 599 chiếc của dòng siêu xe du lịch 599 GTB. ở dạng nguyên bản, chiếc xe vốn đã được coi là bản "đường phố" của chiếc xe đua Ferrari 599XX.Tuy nhiên ít ai biết rằng khi mua 599 GTO, khách hàng còn có quyền đặt chiếc xe với gói phụ kiện khí động học "Track Use Aerokit", giúp biến ngoại hình của xe giống y hệt như 599XX.Đúng như tên gọi, gói phụ kiện này sẽ bao gồm các trang bị giúp khả năng khí động học của 599 GTO được nâng cao. Ở phía trước, cản trước của chiếc xe có thêm cánh chia gió bằng sợi carbon, cùng với nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt.Giống như 599XX, với gói trang bị Track Use Aerokit, 599 GTO sẽ còn có thêm các cánh khí động nhỏ trên cột C cùng khoang hành lý tích hợp cánh đuôi rút gọn.Gói trang bị này sẽ khiến chiếc siêu xe Ferrari 599 GTO có độ bám đường cao hơn nhờ lực nén thân xe xuống mặt đường tăng lên, từ đó dẫn tới việc vào cua chính xác hơn ở tốc độ cao. Tuy nhiên đổi lại, tốc độ tối đa của xe sẽ không cao bằng 599 GTO nguyên bản.Trên lý thuyết, gói phụ kiện này chỉ có thể sử dụng trên đường đua và không được thiết kế dành cho đường phố. Tuy nhiên do chỉ có những người cực kỳ biết rõ về Ferrari mới biết tới sự tồn tại của gói trang bị này nên khi ra đường, cảnh sát sẽ không thể nhận ra nó với những chiếc 599 khác.Do chỉ có các thay đổi về khí động học nên gói Track Use Aerokit cũng sẽ giữ nguyên những tiện nghi nguyên bản của nội thất 599 GTO, thay vì "lột truồng" nội thất như 599XX để giảm trọng lượng tối đa.Chiếc 599 GTO này có nội thất được bọc hoàn toàn trong da và vải Alcantara màu đen, đồng thời đã có sẵn tay lái với đèn LED báo chuyển số theo phong cách của những chiếc xe đua Ferrari như FXX hay 599XX.Vốn được phát triển từ dòng siêu xe du lịch 599 GTB nên 599 GTO sở hữu khoang hành lý phía sau với dung tích lớn, đủ chỗ chứa được 2 vali du lịch cỡ lớn cho những chuyến du lịch dài.599 GTO sở hữu động cơ V12 6 lít, có công suất lên tới 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, giúp xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 335 km/h.Như đã nói ở trên, do có thêm gói khí động học nên chiếc 599 GTO này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa trong khoảng từ 320-330 km/h. Bên cạnh động cơ mạnh hơn, mỗi chiếc 599 GTO còn nhẹ hơn 599 GTB tới 100 kg.Chiếc 599 GTO với gói trang bị Track Use Aerokit này mới chỉ đi được 3584 km và ở trong tình trạng như mới. Hiện tại, chiếc xe đang được bảo quản ở đại lý chính hãng Ferrari ở San Francisco, Mỹ.Giá niêm yết cho chiếc xe đặc biệt này là 895.000 USD (tương đương 19,9 tỷ đồng). Đây là một cái giá không rẻ ngay cả trong thế giới siêu xe, tuy nhiên xét tới việc giá của những chiếc 599 GTO bình thường vẫn đang tăng từng ngày và được trang bị gói phụ kiện hiếm, chắc chắn giá trị của chiếc xe này sẽ còn tăng theo năm tháng.
Ra mắt lần đầu vào năm 2010, Ferrari 599 GTO là phiên bản thể thao sản xuất với số lượng giới hạn 599 chiếc của dòng siêu xe du lịch 599 GTB. ở dạng nguyên bản, chiếc xe vốn đã được coi là bản "đường phố" của chiếc xe đua Ferrari 599XX.
Tuy nhiên ít ai biết rằng khi mua 599 GTO, khách hàng còn có quyền đặt chiếc xe với gói phụ kiện khí động học "Track Use Aerokit", giúp biến ngoại hình của xe giống y hệt như 599XX.
Đúng như tên gọi, gói phụ kiện này sẽ bao gồm các trang bị giúp khả năng khí động học của 599 GTO được nâng cao. Ở phía trước, cản trước của chiếc xe có thêm cánh chia gió bằng sợi carbon, cùng với nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt.
Giống như 599XX, với gói trang bị Track Use Aerokit, 599 GTO sẽ còn có thêm các cánh khí động nhỏ trên cột C cùng khoang hành lý tích hợp cánh đuôi rút gọn.
Gói trang bị này sẽ khiến chiếc siêu xe Ferrari 599 GTO có độ bám đường cao hơn nhờ lực nén thân xe xuống mặt đường tăng lên, từ đó dẫn tới việc vào cua chính xác hơn ở tốc độ cao. Tuy nhiên đổi lại, tốc độ tối đa của xe sẽ không cao bằng 599 GTO nguyên bản.
Trên lý thuyết, gói phụ kiện này chỉ có thể sử dụng trên đường đua và không được thiết kế dành cho đường phố. Tuy nhiên do chỉ có những người cực kỳ biết rõ về Ferrari mới biết tới sự tồn tại của gói trang bị này nên khi ra đường, cảnh sát sẽ không thể nhận ra nó với những chiếc 599 khác.
Do chỉ có các thay đổi về khí động học nên gói Track Use Aerokit cũng sẽ giữ nguyên những tiện nghi nguyên bản của nội thất 599 GTO, thay vì "lột truồng" nội thất như 599XX để giảm trọng lượng tối đa.
Chiếc 599 GTO này có nội thất được bọc hoàn toàn trong da và vải Alcantara màu đen, đồng thời đã có sẵn tay lái với đèn LED báo chuyển số theo phong cách của những chiếc xe đua Ferrari như FXX hay 599XX.
Vốn được phát triển từ dòng siêu xe du lịch 599 GTB nên 599 GTO sở hữu khoang hành lý phía sau với dung tích lớn, đủ chỗ chứa được 2 vali du lịch cỡ lớn cho những chuyến du lịch dài.
599 GTO sở hữu động cơ V12 6 lít, có công suất lên tới 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, giúp xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 335 km/h.
Như đã nói ở trên, do có thêm gói khí động học nên chiếc 599 GTO này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa trong khoảng từ 320-330 km/h. Bên cạnh động cơ mạnh hơn, mỗi chiếc 599 GTO còn nhẹ hơn 599 GTB tới 100 kg.
Chiếc 599 GTO với gói trang bị Track Use Aerokit này mới chỉ đi được 3584 km và ở trong tình trạng như mới. Hiện tại, chiếc xe đang được bảo quản ở đại lý chính hãng Ferrari ở San Francisco, Mỹ.
Giá niêm yết cho chiếc xe đặc biệt này là 895.000 USD (tương đương 19,9 tỷ đồng). Đây là một cái giá không rẻ ngay cả trong thế giới siêu xe, tuy nhiên xét tới việc giá của những chiếc 599 GTO bình thường vẫn đang tăng từng ngày và được trang bị gói phụ kiện hiếm, chắc chắn giá trị của chiếc xe này sẽ còn tăng theo năm tháng.