Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, siêu môtô Honda RC213V-S về cơ bản chính là phiên bản "đường phố", được lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng của chiếc xe đua RC213V đã từng giành chức vô địch Thế giới cùng tay đua Marc Marquez ở thể thức 1000 cc.Khi Honda trưng bày bản thử nghiệm của RC213V-S tại triển lãm EICMA 2014, chính Marc Marquez cũng tuyên bố rằng chiếc xe đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua mà anh sử dụng. Điều này khá dễ hiểu, do thiết kế của RC213V-S giống hệt RC213V, chỉ có thêm một số chi tiết bắt buộc trên đường công cộng.Đầu tiên, khe hút gió trên RC213V đã bị "chặn" lại trên RC213V-S, thay vào đó là bộ đèn pha chiếu sáng. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm đèn xi-nhan và gương chiếu hậu để đủ điều kiện lưu thông hợp pháp ngoài đường.Cũng có hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao cùng phuộc Ohlins có thể điều chỉnh điện tử, với giá lên tới 13.000 USD (tương đương 283 triệu đồng)/cặp như RC213-V nhưng trên RC213V-S, đĩa phanh carbon đã được đổi thành đĩa thép bình thường. Cặp mâm Marchesini Genesi của xe vẫn được giữ nguyên.Ngoài thân xe làm từ sợi carbon, siêu môtô RC213V-S còn có nhiều chi tiết làm từ các vật liệu nhẹ và hiếm khác, chẳng hạn như titan, magie hay nhôm hàng không.Dàn áo của RC213V-S có tem đấu màu trắng-xanh-đỏ đặc trưng của công ty xe đua Honda HRC. Phần quây gió còn có thêm một chấm tròn màu đỏ, tạo thành hình ảnh quốc kỳ mặt trời mọc của Nhật Bản.Bảng đồng hồ của RC213V-S là một màn hình LCD, cung cấp các thông tin và cài đặt khác nhau của xe như 5 chế độ lái, hệ thống treo, v...v... Góc mở của tay lái cũng rộng hơn so với phiên bản đua RC213V. Kính chắn gió của chiếc xe cũng cao hơn so với bản đua.RC213V-S được trang bị động cơ V4 1000 cc gần như y hệt máy của xe đua MotoGP, với kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương với những động cơ 4 xi-lanh 800 cc khác. Tuy nhiên, tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ bị giới hạn công suất ở mức 100 mã lực/90 Nm hoặc 157 mã lực/102 Nm.Những khách hàng muốn "mở tua" xe phải mua thêm gói tuỳ chọn Sport Kit, khiến cỗ máy V4 phát huy tối đa công suất 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Đặc biệt, gói trang bị này không được bán ở Mỹ, cũng có giá lên tới 12.000 Euro (296 triệu đồng) và sẽ khiến chiếc xe mất quyền được bảo hành..Để có thể đủ điều kiện "ra phố", RC213V-S đã được trang bị thêm một đèn hậu LED nằm ở đuôi, đồng thời một cặp xi-nhan cũng được tích hợp trên pát biển số của xe.Giống như RC213V, chiếc xe được trang bị lốp Bridgestone Battlax. Để tăng độ ổn định, RC213V-S sử dụng gắp nhôm to bản. Xe được trang bị 2 đường xả, một đường dẫn lên phía dưới đuôi và đường còn lại nằm bên cạnh gắp sau. Tuy nhiên không giống như pô Termignoni của RC213V, Honda đã bắt buộc phải lắp giảm thanh cho RC213V-S.Với những công nghệ đỉnh cao và "nguồn gốc" từ MotoGP, Honda đặt giá cho RC213V-S là 184.000 USD (tương đương 4,009 tỷ đồng). Hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 350 chiếc trên toàn Thế giới. Chiếc xe được trưng bày tại Việt Nam là chiếc thứ 11.RC213V-S "so dáng" bên chiếc RC213V số 93 của Marc Marquez tại triển lãm xe máy Việt Nam lần I.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, siêu môtô Honda RC213V-S về cơ bản chính là phiên bản "đường phố", được lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng của chiếc xe đua RC213V đã từng giành chức vô địch Thế giới cùng tay đua Marc Marquez ở thể thức 1000 cc.
Khi Honda trưng bày bản thử nghiệm của RC213V-S tại triển lãm EICMA 2014, chính Marc Marquez cũng tuyên bố rằng chiếc xe đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua mà anh sử dụng. Điều này khá dễ hiểu, do thiết kế của RC213V-S giống hệt RC213V, chỉ có thêm một số chi tiết bắt buộc trên đường công cộng.
Đầu tiên, khe hút gió trên RC213V đã bị "chặn" lại trên RC213V-S, thay vào đó là bộ đèn pha chiếu sáng. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm đèn xi-nhan và gương chiếu hậu để đủ điều kiện lưu thông hợp pháp ngoài đường.
Cũng có hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao cùng phuộc Ohlins có thể điều chỉnh điện tử, với giá lên tới 13.000 USD (tương đương 283 triệu đồng)/cặp như RC213-V nhưng trên RC213V-S, đĩa phanh carbon đã được đổi thành đĩa thép bình thường. Cặp mâm Marchesini Genesi của xe vẫn được giữ nguyên.
Ngoài thân xe làm từ sợi carbon, siêu môtô RC213V-S còn có nhiều chi tiết làm từ các vật liệu nhẹ và hiếm khác, chẳng hạn như titan, magie hay nhôm hàng không.
Dàn áo của RC213V-S có tem đấu màu trắng-xanh-đỏ đặc trưng của công ty xe đua Honda HRC. Phần quây gió còn có thêm một chấm tròn màu đỏ, tạo thành hình ảnh quốc kỳ mặt trời mọc của Nhật Bản.
Bảng đồng hồ của RC213V-S là một màn hình LCD, cung cấp các thông tin và cài đặt khác nhau của xe như 5 chế độ lái, hệ thống treo, v...v... Góc mở của tay lái cũng rộng hơn so với phiên bản đua RC213V. Kính chắn gió của chiếc xe cũng cao hơn so với bản đua.
RC213V-S được trang bị động cơ V4 1000 cc gần như y hệt máy của xe đua MotoGP, với kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương với những động cơ 4 xi-lanh 800 cc khác. Tuy nhiên, tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ bị giới hạn công suất ở mức 100 mã lực/90 Nm hoặc 157 mã lực/102 Nm.
Những khách hàng muốn "mở tua" xe phải mua thêm gói tuỳ chọn Sport Kit, khiến cỗ máy V4 phát huy tối đa công suất 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Đặc biệt, gói trang bị này không được bán ở Mỹ, cũng có giá lên tới 12.000 Euro (296 triệu đồng) và sẽ khiến chiếc xe mất quyền được bảo hành..
Để có thể đủ điều kiện "ra phố", RC213V-S đã được trang bị thêm một đèn hậu LED nằm ở đuôi, đồng thời một cặp xi-nhan cũng được tích hợp trên pát biển số của xe.
Giống như RC213V, chiếc xe được trang bị lốp Bridgestone Battlax. Để tăng độ ổn định, RC213V-S sử dụng gắp nhôm to bản. Xe được trang bị 2 đường xả, một đường dẫn lên phía dưới đuôi và đường còn lại nằm bên cạnh gắp sau. Tuy nhiên không giống như pô Termignoni của RC213V, Honda đã bắt buộc phải lắp giảm thanh cho RC213V-S.
Với những công nghệ đỉnh cao và "nguồn gốc" từ MotoGP, Honda đặt giá cho RC213V-S là 184.000 USD (tương đương 4,009 tỷ đồng). Hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 350 chiếc trên toàn Thế giới. Chiếc xe được trưng bày tại Việt Nam là chiếc thứ 11.
RC213V-S "so dáng" bên chiếc RC213V số 93 của Marc Marquez tại triển lãm xe máy Việt Nam lần I.