Trên thực tế, phiên bản concept đầu tiên của Honda EV-Cub đã xuất hiện từ năm 2009. Sau đó tới triển lãm Tokyo vào năm 2015, Honda đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới của nó bên cạnh chiếc Super Cub Concept chạy xăng bình thường. Cả 2 mẫu xe này vừa được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 tại TP HCM.Cũng giống như Super Cub Concept, EV-Cub được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C100 đầu tiên, được ra mắt từ năm 1958 và đã trở thành một "tượng đài" trong làng môtô.Để "hiện đại hóa" một kiểu dáng đã có tuổi đời gần 60 năm, Honda đã tích hợp vào EV-Cub hàng loạt các chi tiết hiện đại. Đèn pha bóng sợi tóc đã được thay bằng đèn LED, bánh căm thay bằng vành đúc 5 cánh và phuộc "giò gà" đặc trưng nhưng kém an toàn đã được thay bằng phuộc USD.Có hình dáng tay lái y hệt Super Cub Concept tuy nhiên bảng đồng hồ của EV-Cub Concept hoàn toàn là một màn hình LCD màu để người dùng dễ dàng kiểm soát các thông số của động cơ điện.Ở hai bên thân xe, "phom" của EV-Cub gần như giống y hệt Super Cub Concept, nhưng sở hữu thân xe trơn không có 2 bên "cốp" che ắc quy và khác biệt ở vị trí động cơ.Xe vẫn được trang bị bộ yên đơn kèm theo giá để hàng nhỏ gọn đặc trưng của Cub, nhưng bề mặt yên đã được bọc da màu đỏ cao cấp như những chiếc xe ôtô cao cấp.Do không có động cơ đốt trong bình thường nên ở bên dưới gầm, EV-Cub chỉ có giá để chân cho người điều khiển, thiếu vắng cần số và cần phanh sau như một chiếc Cub bình thường.Ngoài ra, là một chiếc xe điện, chiếc xe có nút đề khởi động và giắc cắm sạc điện với dây có thể thu gọn, được giấu trong một hốc ở yếm xe.Nằm ở vị trí động cơ của một chiếc Cub bình thường nay là khối pin nhiên liệu để EV-Cub có thể hoạt động được, có dung lượng 0,9 kWh và dễ dàng thay thế khi được để trong một ngăn mở ở bên trái thân xe.Trong khi đó, động cơ điện của xe được đặt ở trục sau, có công suất tối đa 3,8 mã lực, giúp EV-Cub có tầm hoạt động 34 km ở tốc độ 30 km/h. Vì không có ống xả và động cơ được bố trí tương tự như xe ga nên chiếc xe có kết cấu 1 gắp phía sau độc đáo.Giống như Super Cub Concept, đèn hậu và đèn pha của EV-Cub đầy vẻ hiện đại khi hoàn toàn sử dụng công nghệ LED.Theo ông Takahiro Hachigo - Tổng giám đốc mới của Honda toàn cầu cho biết, EV-Cub sẽ chính thức được bán ra vào năm 2018. Ban đầu, chiếc xe sẽ chỉ được bán ở Nhật trước khi xuất khẩu sang vài nước châu Á khác.
Trên thực tế, phiên bản concept đầu tiên của Honda EV-Cub đã xuất hiện từ năm 2009. Sau đó tới triển lãm Tokyo vào năm 2015, Honda đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới của nó bên cạnh chiếc Super Cub Concept chạy xăng bình thường. Cả 2 mẫu xe này vừa được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 tại TP HCM.
Cũng giống như Super Cub Concept, EV-Cub được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C100 đầu tiên, được ra mắt từ năm 1958 và đã trở thành một "tượng đài" trong làng môtô.
Để "hiện đại hóa" một kiểu dáng đã có tuổi đời gần 60 năm, Honda đã tích hợp vào EV-Cub hàng loạt các chi tiết hiện đại. Đèn pha bóng sợi tóc đã được thay bằng đèn LED, bánh căm thay bằng vành đúc 5 cánh và phuộc "giò gà" đặc trưng nhưng kém an toàn đã được thay bằng phuộc USD.
Có hình dáng tay lái y hệt Super Cub Concept tuy nhiên bảng đồng hồ của EV-Cub Concept hoàn toàn là một màn hình LCD màu để người dùng dễ dàng kiểm soát các thông số của động cơ điện.
Ở hai bên thân xe, "phom" của EV-Cub gần như giống y hệt Super Cub Concept, nhưng sở hữu thân xe trơn không có 2 bên "cốp" che ắc quy và khác biệt ở vị trí động cơ.
Xe vẫn được trang bị bộ yên đơn kèm theo giá để hàng nhỏ gọn đặc trưng của Cub, nhưng bề mặt yên đã được bọc da màu đỏ cao cấp như những chiếc xe ôtô cao cấp.
Do không có động cơ đốt trong bình thường nên ở bên dưới gầm, EV-Cub chỉ có giá để chân cho người điều khiển, thiếu vắng cần số và cần phanh sau như một chiếc Cub bình thường.
Ngoài ra, là một chiếc xe điện, chiếc xe có nút đề khởi động và giắc cắm sạc điện với dây có thể thu gọn, được giấu trong một hốc ở yếm xe.
Nằm ở vị trí động cơ của một chiếc Cub bình thường nay là khối pin nhiên liệu để EV-Cub có thể hoạt động được, có dung lượng 0,9 kWh và dễ dàng thay thế khi được để trong một ngăn mở ở bên trái thân xe.
Trong khi đó, động cơ điện của xe được đặt ở trục sau, có công suất tối đa 3,8 mã lực, giúp EV-Cub có tầm hoạt động 34 km ở tốc độ 30 km/h. Vì không có ống xả và động cơ được bố trí tương tự như xe ga nên chiếc xe có kết cấu 1 gắp phía sau độc đáo.
Giống như Super Cub Concept, đèn hậu và đèn pha của EV-Cub đầy vẻ hiện đại khi hoàn toàn sử dụng công nghệ LED.
Theo ông Takahiro Hachigo - Tổng giám đốc mới của Honda toàn cầu cho biết, EV-Cub sẽ chính thức được bán ra vào năm 2018. Ban đầu, chiếc xe sẽ chỉ được bán ở Nhật trước khi xuất khẩu sang vài nước châu Á khác.