Trong nhiều năm qua, đã có không ít chiếc xe limousine khiến chúng ta phải ngỡ ngàng với khả năng "tưởng tượng" của con người. Những chiếc limousine có thể ra đời từ ôtô giá rẻ hay thậm chí là SUV hầm hố như Hummer H2. Thế nhưng, xét về độ độc đáo và điên rồ thì có lẽ chẳng chiếc xe nào đánh bại được chiếc limousine Limo-Jet độc đáo này.Đúng như tên gọi, chuyên cơ limousine Limo-Jet là sự kết hợp giữa 2 loại phương tiện dường như chẳng liên quan gì đến nhau: xe limousine và chuyên cơ. Limo-Jet từng thu hút sự chú ý trên các mặt báo vào năm 2018 sau khi được hoàn thiện trong dự án kéo dài đến 12 năm.Được ra đời dựa trên chuyên cơ Learjet, chiếc Limo-Jet độc nhất vô nhị này dài đến 12,8 m, cao khoảng 3,5 m và rộng 2,4 m. Chiếm nhiều diện tích là thế nhưng chiếc limousine có một không hai trên thế giới này lại được phép lưu thông trên đường.Theo ông Frank DeAngelo - cha đẻ của chiếc xe limousine độc đáo này, Limo-Jet được trang bị khung gầm bằng các ống thép, hệ thống treo thanh đẩy phức tạp và phần thân làm từ nhôm. Dù vậy, xe vẫn nặng đến 5,7 tấn.Để tương xứng với kích thước cồng kềnh, Limo-Jet còn được trang bị bộ vành Diablo 28 inch với thiết kế 6 chấu chế tạo riêng cho chiếc xe này. Bộ vành được sơn màu đen phối đỏ sao cho "tông xuyệt tông" với thân xe.Nằm trong 2 vỏ động cơ bên cạnh thân xe là cặp loa cỡ lớn, có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh như động cơ máy bay khi xe chạy trên đường phố. Ở khu vực đuôi xe còn có thêm 4 loa nữa, có thể hạ xuống hoặc gập gọn vào thân xe. Theo ông DeAngelo, hệ thống loa của Limo-Jet có công suất lên đến 17.000 W.Bên trong Limo-Jet là không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 8 hành khách, không kể người lái. Không những vậy, nội thất còn sang trọng, đúng chất xe limousine, với ghế dài bọc da khâu hình quả trám, hệ thống đèn viền nhiều màu và màn hình TV Plasma 42 inch. Trong khoang lái chỉ có 1 ghế dành cho tài xế với những nút điều khiển màu đỏ như trên máy bay và 4 màn hình camera.Nguồn cung cấp sức mạnh cho chiếc limousine lai chuyên cơ này là khối động cơ Vortec V8 do Chevrolet sản xuất. Động cơ đặt phía sau này có dung tích 8,1 lít, cho phép Limo-Jet có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Tất nhiên, với những chiếc xe như thế này, tốc độ không phải là ưu tiên hàng đầu.Dự kiến, Limo-Jet sẽ được công ty Mecum bán đấu giá trong sự kiện Indy 2020 diễn ra tại Mỹ trong 6 ngày, từ 23-28/6 năm nay. Với 12 năm nghiên cứu và phát triển cùng công sức 40.000 giờ lao động, chiếc Limo-Jet này chắc chắn không rẻ. Trước đó, ông DeAngelo từng tiết lộ đã đầu tư hơn 1 triệu USD cho dự án phát triển Limo-Jet.Video: Chi tiết xe limousine Limo-Jet độc nhất ra đời từ chuyên cơ.
Trong nhiều năm qua, đã có không ít chiếc xe limousine khiến chúng ta phải ngỡ ngàng với khả năng "tưởng tượng" của con người. Những chiếc limousine có thể ra đời từ ôtô giá rẻ hay thậm chí là SUV hầm hố như Hummer H2. Thế nhưng, xét về độ độc đáo và điên rồ thì có lẽ chẳng chiếc xe nào đánh bại được chiếc limousine Limo-Jet độc đáo này.
Đúng như tên gọi, chuyên cơ limousine Limo-Jet là sự kết hợp giữa 2 loại phương tiện dường như chẳng liên quan gì đến nhau: xe limousine và chuyên cơ. Limo-Jet từng thu hút sự chú ý trên các mặt báo vào năm 2018 sau khi được hoàn thiện trong dự án kéo dài đến 12 năm.
Được ra đời dựa trên chuyên cơ Learjet, chiếc Limo-Jet độc nhất vô nhị này dài đến 12,8 m, cao khoảng 3,5 m và rộng 2,4 m. Chiếm nhiều diện tích là thế nhưng chiếc limousine có một không hai trên thế giới này lại được phép lưu thông trên đường.
Theo ông Frank DeAngelo - cha đẻ của chiếc xe limousine độc đáo này, Limo-Jet được trang bị khung gầm bằng các ống thép, hệ thống treo thanh đẩy phức tạp và phần thân làm từ nhôm. Dù vậy, xe vẫn nặng đến 5,7 tấn.
Để tương xứng với kích thước cồng kềnh, Limo-Jet còn được trang bị bộ vành Diablo 28 inch với thiết kế 6 chấu chế tạo riêng cho chiếc xe này. Bộ vành được sơn màu đen phối đỏ sao cho "tông xuyệt tông" với thân xe.
Nằm trong 2 vỏ động cơ bên cạnh thân xe là cặp loa cỡ lớn, có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh như động cơ máy bay khi xe chạy trên đường phố. Ở khu vực đuôi xe còn có thêm 4 loa nữa, có thể hạ xuống hoặc gập gọn vào thân xe. Theo ông DeAngelo, hệ thống loa của Limo-Jet có công suất lên đến 17.000 W.
Bên trong Limo-Jet là không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 8 hành khách, không kể người lái. Không những vậy, nội thất còn sang trọng, đúng chất xe limousine, với ghế dài bọc da khâu hình quả trám, hệ thống đèn viền nhiều màu và màn hình TV Plasma 42 inch. Trong khoang lái chỉ có 1 ghế dành cho tài xế với những nút điều khiển màu đỏ như trên máy bay và 4 màn hình camera.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho chiếc limousine lai chuyên cơ này là khối động cơ Vortec V8 do Chevrolet sản xuất. Động cơ đặt phía sau này có dung tích 8,1 lít, cho phép Limo-Jet có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Tất nhiên, với những chiếc xe như thế này, tốc độ không phải là ưu tiên hàng đầu.
Dự kiến, Limo-Jet sẽ được công ty Mecum bán đấu giá trong sự kiện Indy 2020 diễn ra tại Mỹ trong 6 ngày, từ 23-28/6 năm nay. Với 12 năm nghiên cứu và phát triển cùng công sức 40.000 giờ lao động, chiếc Limo-Jet này chắc chắn không rẻ. Trước đó, ông DeAngelo từng tiết lộ đã đầu tư hơn 1 triệu USD cho dự án phát triển Limo-Jet.
Video: Chi tiết xe limousine Limo-Jet độc nhất ra đời từ chuyên cơ.