Mặc dù không thống trị các bảng xếp hạng doanh số ô tô như crossover cỡ nhỏ nhưng các mẫu xe crossover/SUV cỡ trung vẫn luôn có tệp khách hàng riêng của mình – những gia đình cần một chiếc xe đủ rộng rãi cho cả 7 người và Peugeot E-5008 2025 mới là một ví dụ.Trong đó, Peugeot 5008 là một mẫu xe khá được ưa chuộng, đặc biệt là tại thị trường châu Âu. Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, mới đây, Peugeot đã ra mắt phiên bản điện hóa của mẫu xe 5008 mang tên gọi E-5008. Mẫu xe điện Peugeot E-5008 2025 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm STLA Medium của Stellantis.Với trục cơ sở dài 2.900 mm, E-5008 cung cấp không gian rộng rãi cho khách hàng ở cả 3 hàng ghế. Kích thước của mẫu xe này ngang ngửa với VF 8, nhưng khác nhau về số lượng chỗ ngồi (VF 8 chỉ có hai hàng ghế). Khoang hành lý tiêu chuẩn của E-5008 có dung tích 259 lít và có thể mở rộng lên đến 748 lít khi gập hàng ghế sau.Ngoại thất của Peugeot E-5008 2025 bám sát kiểu dáng của “đàn em” 3008 vừa ra mắt hồi tháng 9/2023. Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe này là mẫu E-5008 mang chất SUV rõ hơn, trong khi 3008 đi theo phong cách fastback thể thao.Các chi tiết tạo nên nét đặc trưng của Peugeot như cụm lưới tản nhiệt không viền hay cụm đèn pha LED dạng móng vuốt sư tử sẽ được hãng tiếp tục áp dụng trên thiết kế của E-5008 thế hệ mới. Về cơ bản, nội thất của E-5008 mang thiết kế tương tự 3008, ngoại trừ việc được bổ sung hàng ghế thứ ba.Màn hình i-Cockpit 21 inch là trang bị tiêu chuẩn trên cả bản Allure và GT, bên cạnh đó là hệ thống đèn viền nội thất, bộ sạc không dây và hệ thống đèn LED. Phiên bản GT cao cấp hơn có sơn ngoại thất 2 tông màu, bộ mâm 20 inch, ghế bọc Alcantara tích hợp chức năng sưởi và chỉnh điện.Peugeot E-5008 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện, cho công suất 211 mã lực và 345 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là cụm pin dung lượng 73 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 500 km với một lần sạc đầy. Trong khi đó, E-5008 bản tầm xa có công suất tăng nhẹ lên 228 mã lực.Nhờ được trang bị cụm pin dung lượng lớn hơn (98 kWh) mà bản này có tầm vận hành xa hơn hẳn bản tiêu chuẩn, lên tới 610km với một sạc. Phiên bản Electric 320 mạnh mẽ nhất có tổng công suất 316 mã lực. Xe cũng được trang bị cụm pin 98 kWh nhưng tầm vận hành chỉ đạt 500 km giống như bản tiêu chuẩn.Peugeot E-5008 2025 được tích hợp công nghệ sạc nhanh, cho phép mẫu crossover tăng dung lượng pin từ 20 lên 80% chỉ trong 30 phút hoặc đi được thêm 100km sau khi sạc 10 phút thông qua bộ sạc DC 160kW.Mức giá xe Peugeot E-5008 2025 chưa công bố, nhưng nó sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, Carscoops dự đoán giá xe sẽ dao động trong khoảng 50.000 USD đối với bản tiêu chuẩn.Video: Chi tiết SUV điện Peugeot E-5008 2025 mới
Mặc dù không thống trị các bảng xếp hạng doanh số ô tô như crossover cỡ nhỏ nhưng các mẫu xe crossover/SUV cỡ trung vẫn luôn có tệp khách hàng riêng của mình – những gia đình cần một chiếc xe đủ rộng rãi cho cả 7 người và Peugeot E-5008 2025 mới là một ví dụ.
Trong đó, Peugeot 5008 là một mẫu xe khá được ưa chuộng, đặc biệt là tại thị trường châu Âu. Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, mới đây, Peugeot đã ra mắt phiên bản điện hóa của mẫu xe 5008 mang tên gọi E-5008. Mẫu xe điện Peugeot E-5008 2025 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm STLA Medium của Stellantis.
Với trục cơ sở dài 2.900 mm, E-5008 cung cấp không gian rộng rãi cho khách hàng ở cả 3 hàng ghế. Kích thước của mẫu xe này ngang ngửa với VF 8, nhưng khác nhau về số lượng chỗ ngồi (VF 8 chỉ có hai hàng ghế). Khoang hành lý tiêu chuẩn của E-5008 có dung tích 259 lít và có thể mở rộng lên đến 748 lít khi gập hàng ghế sau.
Ngoại thất của Peugeot E-5008 2025 bám sát kiểu dáng của “đàn em” 3008 vừa ra mắt hồi tháng 9/2023. Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe này là mẫu E-5008 mang chất SUV rõ hơn, trong khi 3008 đi theo phong cách fastback thể thao.
Các chi tiết tạo nên nét đặc trưng của Peugeot như cụm lưới tản nhiệt không viền hay cụm đèn pha LED dạng móng vuốt sư tử sẽ được hãng tiếp tục áp dụng trên thiết kế của E-5008 thế hệ mới. Về cơ bản, nội thất của E-5008 mang thiết kế tương tự 3008, ngoại trừ việc được bổ sung hàng ghế thứ ba.
Màn hình i-Cockpit 21 inch là trang bị tiêu chuẩn trên cả bản Allure và GT, bên cạnh đó là hệ thống đèn viền nội thất, bộ sạc không dây và hệ thống đèn LED. Phiên bản GT cao cấp hơn có sơn ngoại thất 2 tông màu, bộ mâm 20 inch, ghế bọc Alcantara tích hợp chức năng sưởi và chỉnh điện.
Peugeot E-5008 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện, cho công suất 211 mã lực và 345 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là cụm pin dung lượng 73 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 500 km với một lần sạc đầy. Trong khi đó, E-5008 bản tầm xa có công suất tăng nhẹ lên 228 mã lực.
Nhờ được trang bị cụm pin dung lượng lớn hơn (98 kWh) mà bản này có tầm vận hành xa hơn hẳn bản tiêu chuẩn, lên tới 610km với một sạc. Phiên bản Electric 320 mạnh mẽ nhất có tổng công suất 316 mã lực. Xe cũng được trang bị cụm pin 98 kWh nhưng tầm vận hành chỉ đạt 500 km giống như bản tiêu chuẩn.
Peugeot E-5008 2025 được tích hợp công nghệ sạc nhanh, cho phép mẫu crossover tăng dung lượng pin từ 20 lên 80% chỉ trong 30 phút hoặc đi được thêm 100km sau khi sạc 10 phút thông qua bộ sạc DC 160kW.
Mức giá xe Peugeot E-5008 2025 chưa công bố, nhưng nó sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, Carscoops dự đoán giá xe sẽ dao động trong khoảng 50.000 USD đối với bản tiêu chuẩn.
Video: Chi tiết SUV điện Peugeot E-5008 2025 mới