Đã 25 năm trôi qua kể từ khi doanh nhân Horacio Pagani đứng ra thành lập nhãn hiệu xe riêng của mình và cho ra mắt siêu phẩm đầu tiên là chiếc Zonda. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, nhà sản xuất Italia đã cho tổ chức cuộc triển lãm với sự góp mặt của 25 chiếc Pagani siêu đặc biệt tại trung tâm thành phố Modena.Diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ 18/6, triển lãm "25 years - 25 Hypercars" quy tụ cùng lúc nhiều phiên bản khác nhau của các dòng xe Zonda, Huayra và Utopia mới. Bên cạnh cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những chiếc hypercar quý hiếm này, công chúng còn được thưởng thức các tiết mục hòa nhạc do nghệ sĩ nổi tiếng Mario Biondi thực hiện cùng với nhiều nghệ sĩ khách mời khác.Tất cả các mẫu xe được trưng bày tại cuộc triển lãm này đều có vài trò đặc biệt trong lịch sử thương hiệu Pagani. Chúng bao gồm Zonda "La Nonna", Zonda S, Zonda S Roadster, Zonda F, Zonda F Roadster, Zonda Cinque, Zonda Cinque Roadster, Zonda R, Zonda Tricolore, Zonda Revolucion, Zonda 760, Zonda HP Barchetta, Zonda Revo Barchetta, Huayra BC, Huayra Roadster, Roadster BC, Huayra Imola, Huayra Tricolore, Huayra R và Huayra Condalunga Longtail đặc biệt.Đối với dòng xe Pagani mới nhất được giới thiệu vào năm ngoái là Utopia, ý tưởng thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên từ chiếc Zonda quen thuộc, duy trì được nét đặc trưng của thương hiệu.Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe hypercar này là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, được chế tạo riêng cho Pagani bởi Mercedes-AMG, sản sinh công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp. Khác với phần còn lại của ngành xe đang dịch chuyển sang dùng năng lượng điện, Pagani là một trong số ít thương hiệu chưa chấp nhận điện hóa sản phẩm của mình. Ông Christopher Pagani, trưởng bộ phận tiếp thị và là con trai của Huracio, cho rằng siêu xe điện không phù hợp với triết lý của Pagani vì chúng phải vác theo bộ pin quá nặng.Bên cạnh đó, hãng siêu xe Pagani thậm chí còn đủ điều kiện để được miễn trừ lệnh cấm phát thải CO2 từ các phương tiện mới của Liên minh Châu Âu vào năm 2035, vì doanh số của hãng ở dưới mức 1.000 xe/năm.Kể từ khi mới thành lập đến lúc này, Pagani vẫn chưa bán được quá 500 xe. Vì lẽ đó, nhiều khả năng trong những sự kiện kỷ niệm lớn về sau này, người hâm mộ vẫn sẽ được bắt gặp những chiếc hypercar với động cơ V12 và số lượng hạn chế như ngày nay. Video: Hãng siêu xe Paganikỷ niệm 25 năm hoạt động.
Đã 25 năm trôi qua kể từ khi doanh nhân Horacio Pagani đứng ra thành lập nhãn hiệu xe riêng của mình và cho ra mắt siêu phẩm đầu tiên là chiếc Zonda. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, nhà sản xuất Italia đã cho tổ chức cuộc triển lãm với sự góp mặt của 25 chiếc Pagani siêu đặc biệt tại trung tâm thành phố Modena.
Diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ 18/6, triển lãm "25 years - 25 Hypercars" quy tụ cùng lúc nhiều phiên bản khác nhau của các dòng xe Zonda, Huayra và Utopia mới. Bên cạnh cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những chiếc hypercar quý hiếm này, công chúng còn được thưởng thức các tiết mục hòa nhạc do nghệ sĩ nổi tiếng Mario Biondi thực hiện cùng với nhiều nghệ sĩ khách mời khác.
Tất cả các mẫu xe được trưng bày tại cuộc triển lãm này đều có vài trò đặc biệt trong lịch sử thương hiệu Pagani. Chúng bao gồm Zonda "La Nonna", Zonda S, Zonda S Roadster, Zonda F, Zonda F Roadster, Zonda Cinque, Zonda Cinque Roadster, Zonda R, Zonda Tricolore, Zonda Revolucion, Zonda 760, Zonda HP Barchetta, Zonda Revo Barchetta, Huayra BC, Huayra Roadster, Roadster BC, Huayra Imola, Huayra Tricolore, Huayra R và Huayra Condalunga Longtail đặc biệt.
Đối với dòng xe Pagani mới nhất được giới thiệu vào năm ngoái là Utopia, ý tưởng thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên từ chiếc Zonda quen thuộc, duy trì được nét đặc trưng của thương hiệu.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe hypercar này là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, được chế tạo riêng cho Pagani bởi Mercedes-AMG, sản sinh công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp.
Khác với phần còn lại của ngành xe đang dịch chuyển sang dùng năng lượng điện, Pagani là một trong số ít thương hiệu chưa chấp nhận điện hóa sản phẩm của mình. Ông Christopher Pagani, trưởng bộ phận tiếp thị và là con trai của Huracio, cho rằng siêu xe điện không phù hợp với triết lý của Pagani vì chúng phải vác theo bộ pin quá nặng.
Bên cạnh đó, hãng siêu xe Pagani thậm chí còn đủ điều kiện để được miễn trừ lệnh cấm phát thải CO2 từ các phương tiện mới của Liên minh Châu Âu vào năm 2035, vì doanh số của hãng ở dưới mức 1.000 xe/năm.
Kể từ khi mới thành lập đến lúc này, Pagani vẫn chưa bán được quá 500 xe. Vì lẽ đó, nhiều khả năng trong những sự kiện kỷ niệm lớn về sau này, người hâm mộ vẫn sẽ được bắt gặp những chiếc hypercar với động cơ V12 và số lượng hạn chế như ngày nay.
Video: Hãng siêu xe Paganikỷ niệm 25 năm hoạt động.