Mới đây, hãng xe Nhật Bản công bố khai tử Nissan GT-R thế hệ R35 sau 17 năm tồn tại trên thị trường. Trước đó, hãng đã tung ra 2 phiên bản kỷ niệm là GR-R Skyline Edition và Takumi Edition.Nissan GR-R Skyline Edition được xây dựng dựa trên mẫu "Premium" cơ bản và chỉ có màu Bayside Blue cùng với nội thất màu xanh lam, đi kèm mức giá 132.985 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng).Phiên bản Takumi được phát triển dựa trên Nissan GT-R T-Spec 2024 mới, sở hữu màu ngoại thất Midnight Purple, phanh gốm-cacbon thể thao, bộ mâm đúc RAYS màu vàng và ốp mở rộng vòm bánh xe.Đặc biệt, trên mỗi chiếc xe còn xuất hiện dòng chữ màu vàng ghi tên của các Takumi – những người kỹ sư lành nghề đã tạo nên những chiếc Nissan GT-R huyền thoại. Phiên bản này có giá 152.985 USD (gần 3,9 tỷ đồng).Giống như những chiếc GT-R thông thường, cả hai phiên bản đặc biệt này đều được trang bị động cơ V-6 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít, công suất 565 mã lực, hộp số ly hợp kép sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh.Khi xuất hiện vào năm 2007, GT-R đã gây chấn động thế giới khi sở hữu hiệu suất vượt xa trọng lượng. Mẫu xe được mệnh danh "quái vật Godzilla" này từng trở thành niềm tự hào của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản và là một trong những mẫu xe biểu tượng của văn hóa JDM ở quốc gia này.Nhưng trong những năm sau đó, Nissan đã gặp khó khăn về tài chính và khi những chiếc xe hiệu suất ngày càng phát triển, GT-R chỉ nhận được các bản cập nhật lặp đi lặp lại và hai lần nâng cấp lớn trong suốt 17 năm qua.Tuy nhiên, GT-R sẽ không hoàn toàn biến mất. Francois Bailly, Phó chủ tịch cao cấp của Nissan đã xác nhận sự phát triển của dòng R37 GT-R. Đây có thể là dòng GT-R điện đầu tiên, sở hữu nhiều công nghệ đặc biệt và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc điện hóa dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản.Video: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Nissan GT-R R35.
Mới đây, hãng xe Nhật Bản công bố khai tử Nissan GT-R thế hệ R35 sau 17 năm tồn tại trên thị trường. Trước đó, hãng đã tung ra 2 phiên bản kỷ niệm là GR-R Skyline Edition và Takumi Edition.
Nissan GR-R Skyline Edition được xây dựng dựa trên mẫu "Premium" cơ bản và chỉ có màu Bayside Blue cùng với nội thất màu xanh lam, đi kèm mức giá 132.985 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng).
Phiên bản Takumi được phát triển dựa trên Nissan GT-R T-Spec 2024 mới, sở hữu màu ngoại thất Midnight Purple, phanh gốm-cacbon thể thao, bộ mâm đúc RAYS màu vàng và ốp mở rộng vòm bánh xe.
Đặc biệt, trên mỗi chiếc xe còn xuất hiện dòng chữ màu vàng ghi tên của các Takumi – những người kỹ sư lành nghề đã tạo nên những chiếc Nissan GT-R huyền thoại. Phiên bản này có giá 152.985 USD (gần 3,9 tỷ đồng).
Giống như những chiếc GT-R thông thường, cả hai phiên bản đặc biệt này đều được trang bị động cơ V-6 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít, công suất 565 mã lực, hộp số ly hợp kép sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Khi xuất hiện vào năm 2007, GT-R đã gây chấn động thế giới khi sở hữu hiệu suất vượt xa trọng lượng. Mẫu xe được mệnh danh "quái vật Godzilla" này từng trở thành niềm tự hào của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản và là một trong những mẫu xe biểu tượng của văn hóa JDM ở quốc gia này.
Nhưng trong những năm sau đó, Nissan đã gặp khó khăn về tài chính và khi những chiếc xe hiệu suất ngày càng phát triển, GT-R chỉ nhận được các bản cập nhật lặp đi lặp lại và hai lần nâng cấp lớn trong suốt 17 năm qua.
Tuy nhiên, GT-R sẽ không hoàn toàn biến mất. Francois Bailly, Phó chủ tịch cao cấp của Nissan đã xác nhận sự phát triển của dòng R37 GT-R. Đây có thể là dòng GT-R điện đầu tiên, sở hữu nhiều công nghệ đặc biệt và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc điện hóa dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản.
Video: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Nissan GT-R R35.