Dù đã ra mắt từ thập niên 70 nhưng tới tận ngày nay, Mercedes G-Class vẫn được đánh giá là một trong những chiếc xe SUV offroad tốt nhất. Xe có cấu trúc thân trên khung linh hoạt, 3 khóa vi sai, khoảng sáng gầm 20,3 cm cùng góc thoát trước/sau lần lượt là 28 và 29 độ.Một mẫu xe SUV lâu đời khác với khả năng địa hình cực "đỉnh" là Toyota Land Cruiser, với thế hệ đầu tiên từ đầu những năm 50. Land Cruiser đời mới nhất có gầm cao 23 cm, góc thoát trước 32 độ và sau 24 độ, khóa vi sai trung tâm giới hạn cùng các tính năng hỗ trợ offroad hiện đại.Được phát triển dựa trên Toyota Land Cruiser nhưng Lexus LX570 sang trọng hơn, đổi lại khả năng offroad thấp hơn một chút với gầm cao 22,6 cm, góc thoát trước sau lần lượt là 27 và 23 độ.Nằm ở dưới LX570 là GX460 - một mẫu SUV dựa trên Toyota Prado với gầm cao 20,5 cm, hệ thống hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control... Tuy nhiên GX chỉ có góc thoát trước sau 21/23 độ và động cơ không được mạnh mẽ lắm.Dù được coi là mẫu SUV sang trọng nhưng khả năng offroad của thế hệ Range Rover mới nhất cũng rất đáng nể. Khi hệ thống treo ở chế độ cao nhất, xe có góc thoát trước sau lên tới 34,7/29,6 độ cùng khoảng sáng gầm 30,2 cm. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Terrain Response và hàng loạt hệ thống hiện đại khác.Có kích thước nhỏ hơn, rẻ hơn và thể thao hơn Range Rover nhưng Range Rover Sport chỉ thua kém một chút so với "người anh em" bởi khoảng sáng gầm 28,45 cm, góc thoát trước 33 độ và sau 30 độ.Dù có trọng lượng rất lớn nhưng nhờ có cấu trúc thân xe cực chắc chắn, gầm cao 24 cm, góc thoát trước cực lớn 36,2 độ và góc thoát sau 29,6 độ, Land Rover Discovery LR4 vẫn dễ dàng vượt qua được các địa hình khó khăn nhất.Là đối thủ của Lexus LX570 nhưng Infiniti QX80 có khả năng offroad kém hơn do không có khóa vi sai giới hạn thực sự. Tuy nhiên nhờ có hệ dẫn động 4 bánh với hộp truyền động tỉ số truyền thấp 2,7:1, động cơ V8 5.6l mạnh mẽ và hộp số 7 cấp mà chiếc xe có thể vượt qua các địa hình hiểm trở khá dễ dàng.
Dù đã ra mắt từ thập niên 70 nhưng tới tận ngày nay, Mercedes G-Class vẫn được đánh giá là một trong những chiếc xe SUV offroad tốt nhất. Xe có cấu trúc thân trên khung linh hoạt, 3 khóa vi sai, khoảng sáng gầm 20,3 cm cùng góc thoát trước/sau lần lượt là 28 và 29 độ.
Một mẫu xe SUV lâu đời khác với khả năng địa hình cực "đỉnh" là Toyota Land Cruiser, với thế hệ đầu tiên từ đầu những năm 50. Land Cruiser đời mới nhất có gầm cao 23 cm, góc thoát trước 32 độ và sau 24 độ, khóa vi sai trung tâm giới hạn cùng các tính năng hỗ trợ offroad hiện đại.
Được phát triển dựa trên Toyota Land Cruiser nhưng Lexus LX570 sang trọng hơn, đổi lại khả năng offroad thấp hơn một chút với gầm cao 22,6 cm, góc thoát trước sau lần lượt là 27 và 23 độ.
Nằm ở dưới LX570 là GX460 - một mẫu SUV dựa trên Toyota Prado với gầm cao 20,5 cm, hệ thống hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control... Tuy nhiên GX chỉ có góc thoát trước sau 21/23 độ và động cơ không được mạnh mẽ lắm.
Dù được coi là mẫu SUV sang trọng nhưng khả năng offroad của thế hệ Range Rover mới nhất cũng rất đáng nể. Khi hệ thống treo ở chế độ cao nhất, xe có góc thoát trước sau lên tới 34,7/29,6 độ cùng khoảng sáng gầm 30,2 cm. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Terrain Response và hàng loạt hệ thống hiện đại khác.
Có kích thước nhỏ hơn, rẻ hơn và thể thao hơn Range Rover nhưng Range Rover Sport chỉ thua kém một chút so với "người anh em" bởi khoảng sáng gầm 28,45 cm, góc thoát trước 33 độ và sau 30 độ.
Dù có trọng lượng rất lớn nhưng nhờ có cấu trúc thân xe cực chắc chắn, gầm cao 24 cm, góc thoát trước cực lớn 36,2 độ và góc thoát sau 29,6 độ, Land Rover Discovery LR4 vẫn dễ dàng vượt qua được các địa hình khó khăn nhất.
Là đối thủ của Lexus LX570 nhưng Infiniti QX80 có khả năng offroad kém hơn do không có khóa vi sai giới hạn thực sự. Tuy nhiên nhờ có hệ dẫn động 4 bánh với hộp truyền động tỉ số truyền thấp 2,7:1, động cơ V8 5.6l mạnh mẽ và hộp số 7 cấp mà chiếc xe có thể vượt qua các địa hình hiểm trở khá dễ dàng.