Mary Barra, người vừa giữ chức chủ tịch GM xứng đáng là người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Thậm chí, tạp chí Fortune còn bầu chọn bà là người phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh vượt qua nhiều CEO phái mạnh nổi tiếng khác.Mary Barra không phải là “người mới” trong làng công nghiệp xe hơi Thế giới. Cô đã có hơn 30 năm cống hiến cho GM, trải qua nhiều vị trí khác nhau. Năm 18 tuổi, Mary Barra bắt đầu vào làm việc tại GM với vai trò là thực tập viên kỹ thuật tại nhà máy Pontiac.Đến năm 1990, Mary Bara đã nhận bằng MBA của đại học Stanford. Từ đó, cô liên tục thăng tiến với nhiều chức vụ điều hành trong công ty. Trước khi trở thành Giám đốc điều hành, Mary Barra từng giữ vị trí phó giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu và quản lý chuỗi cung ứng và bán hàng của GM.Mục tiêu làm việc Mary Barra chính là góp phần đưa GM trở thành công ty ôtô có giá trị nhất. Hiện tại, Mary Barra muốn tăng cường sức ảnh hưởng của thương hiệu Cadillac và Chevrolet đồng thời tiếp tục phát triển tại thị trường Châu Á...Ngoài Chủ tịch Mary Barra, GM cũng được xem là cái nôi của những người phụ nữ quyền lực khác như Grace Liablein và Alicia Boler-Davis...Sinh năm 1982, Danica Sue Patrick được biết đến với vai trò người mẫu và một tay đua ôtô. Cô có niềm đam mê với tốc độ từ nhỏ, năm 10 tuổi cô đã tham gia đua xe Karting dành cho thiếu nhi và giành chức vô địch tại giải này từ năm 1992 đến 1997.Bước chân vào làng đua xe chuyên nghiệp năm 2005, Danica từng thi đấu tại nhiều giải như Formula Ford, Toyota Atlantic. Vào năm 2008, Danica Patrick là người phụ nữ đầu tiên vô địch giải đua Indy Japan 300 và đứng thứ 4 tại Indianaplis 500 2009. Năm 2010, Danica chính thức tham dự Nascar, giải đua danh giá nhất nước Mỹ.Không chỉ giành chiến thắng trên đường đua, Danica còn chiến thắng trên cả đấu trường nhan sắc khi vượt qua cả tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova giành danh hiệu nữ hoàng sắc đẹp của làng thể thao thế giới vào năm 2006.Danica Patrick đã được mệnh danh là nữ hoàng tốc độ, mặc dù cô chỉ cao 1m55 nhưng vẫn có số đo 3 vòng cực kỳ quyến rũ. Cô từng được hãng đồ lót Victoria Secret bình chọn là VĐV sexy nhất thế giới vào năm 2007.Giỏi giang, xinh đẹp, giàu có là những điều người ta thấy ở tay đua nữ ngoài 30 tuổi, Danica Patrick. Vào năm 2010, cô được Forbes xếp thứ 4 trong 10 VĐV có mức thu nhập khủng với 12 triệu USD.Ngoài Danica Patrick, làng đua xe thế giới cũng chứng kiến nhiều gương mặt nữ đua xe đạt nhiều thành tích cao và sở hữu body nóng bỏng hay những tấm bằng danh giá như Cyndie Allemann, Shannon McIntosh, Leilani Munter,...Anne Asensio là một nhà thiết kế ôtô người Pháp, sinh năm 1962 và có hơn 20 năm cống hiến cho ngành công nghiệp xe hơi. Anne Asensio từng được nhiều hãng xe bao gồm cả GM và Citroen săn đón nhưng đã quyết định đầu quân thiết kế các loại xe Renault.Asensio kết hôm vào năm 1989 với một người có chung đam mê thiết kế ôtô. Vào năm 1997, cô được tạp chí Automotive News bình chọn là người phụ nữ của năm trong nghành công nghiệp ôtô Thế giới.Anne Asensio chính thức gia nhập GM vào năm 2000 phụ trách phát triển sản phẩm của 8 thương hiệu con GM, bao gồm cả Cadillac và Chevrolet. Tới năm 2003 cô giữ chức Giám đốc thiết kế nội thất tại tập đoàn này.Sau gần chục năm gắn bó, Anne Asensio đã rời GM về làm phó chủ tịch của Dannault Systemes vào cuối năm 2007.Cùng thời điểm với Anne Asensio, những nữ thiết kế ô tô có thể kể đến như Chelsia Lau, Diane Allen và Susan Lampinen. Những người phụ nữ này đều giữ những chức vụ quan trọng và có nhiều đóng góp xuất sắc trong thiết kế xe hơi. Phụ nữ thiết kế xe hơi luôn tạo ra bất ngờ, vào năm 2009, nhiều người từng ngỡ ngàng khi phát hiện “tác giả” của BMW Z4 thế hệ mới là hai người phụ nữ còn khá trẻ là Juliane Blasi và Nadya Arnaout.Nói về thiết kế xe hơi, chuyện phụ nữ thiết kế xe vốn là chuyện xưa nay hiếm. Nhưng mấy năm gần đây chuyện này dần trở nên bình thường trong nghành công nghiệp xe hơi. Họ chính là những nhân sự được các hãng xe chú ý nhiều hơn trong thời gian tới khi mà phụ nữ có ảnh hưởng ngày càng lớn tới quyết định mua xe.
Mary Barra, người vừa giữ chức chủ tịch GM xứng đáng là người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Thậm chí, tạp chí Fortune còn bầu chọn bà là người phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh vượt qua nhiều CEO phái mạnh nổi tiếng khác.
Mary Barra không phải là “người mới” trong làng công nghiệp xe hơi Thế giới. Cô đã có hơn 30 năm cống hiến cho GM, trải qua nhiều vị trí khác nhau. Năm 18 tuổi, Mary Barra bắt đầu vào làm việc tại GM với vai trò là thực tập viên kỹ thuật tại nhà máy Pontiac.
Đến năm 1990, Mary Bara đã nhận bằng MBA của đại học Stanford. Từ đó, cô liên tục thăng tiến với nhiều chức vụ điều hành trong công ty. Trước khi trở thành Giám đốc điều hành, Mary Barra từng giữ vị trí phó giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu và quản lý chuỗi cung ứng và bán hàng của GM.
Mục tiêu làm việc Mary Barra chính là góp phần đưa GM trở thành công ty ôtô có giá trị nhất. Hiện tại, Mary Barra muốn tăng cường sức ảnh hưởng của thương hiệu Cadillac và Chevrolet đồng thời tiếp tục phát triển tại thị trường Châu Á...
Ngoài Chủ tịch Mary Barra, GM cũng được xem là cái nôi của những người phụ nữ quyền lực khác như Grace Liablein và Alicia Boler-Davis...
Sinh năm 1982, Danica Sue Patrick được biết đến với vai trò người mẫu và một tay đua ôtô. Cô có niềm đam mê với tốc độ từ nhỏ, năm 10 tuổi cô đã tham gia đua xe Karting dành cho thiếu nhi và giành chức vô địch tại giải này từ năm 1992 đến 1997.
Bước chân vào làng đua xe chuyên nghiệp năm 2005, Danica từng thi đấu tại nhiều giải như Formula Ford, Toyota Atlantic. Vào năm 2008, Danica Patrick là người phụ nữ đầu tiên vô địch giải đua Indy Japan 300 và đứng thứ 4 tại Indianaplis 500 2009. Năm 2010, Danica chính thức tham dự Nascar, giải đua danh giá nhất nước Mỹ.
Không chỉ giành chiến thắng trên đường đua, Danica còn chiến thắng trên cả đấu trường nhan sắc khi vượt qua cả tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova giành danh hiệu nữ hoàng sắc đẹp của làng thể thao thế giới vào năm 2006.
Danica Patrick đã được mệnh danh là nữ hoàng tốc độ, mặc dù cô chỉ cao 1m55 nhưng vẫn có số đo 3 vòng cực kỳ quyến rũ. Cô từng được hãng đồ lót Victoria Secret bình chọn là VĐV sexy nhất thế giới vào năm 2007.
Giỏi giang, xinh đẹp, giàu có là những điều người ta thấy ở tay đua nữ ngoài 30 tuổi, Danica Patrick. Vào năm 2010, cô được Forbes xếp thứ 4 trong 10 VĐV có mức thu nhập khủng với 12 triệu USD.
Ngoài Danica Patrick, làng đua xe thế giới cũng chứng kiến nhiều gương mặt nữ đua xe đạt nhiều thành tích cao và sở hữu body nóng bỏng hay những tấm bằng danh giá như Cyndie Allemann, Shannon McIntosh, Leilani Munter,...
Anne Asensio là một nhà thiết kế ôtô người Pháp, sinh năm 1962 và có hơn 20 năm cống hiến cho ngành công nghiệp xe hơi. Anne Asensio từng được nhiều hãng xe bao gồm cả GM và Citroen săn đón nhưng đã quyết định đầu quân thiết kế các loại xe Renault.
Asensio kết hôm vào năm 1989 với một người có chung đam mê thiết kế ôtô. Vào năm 1997, cô được tạp chí Automotive News bình chọn là người phụ nữ của năm trong nghành công nghiệp ôtô Thế giới.
Anne Asensio chính thức gia nhập GM vào năm 2000 phụ trách phát triển sản phẩm của 8 thương hiệu con GM, bao gồm cả Cadillac và Chevrolet. Tới năm 2003 cô giữ chức Giám đốc thiết kế nội thất tại tập đoàn này.
Sau gần chục năm gắn bó, Anne Asensio đã rời GM về làm phó chủ tịch của Dannault Systemes vào cuối năm 2007.
Cùng thời điểm với Anne Asensio, những nữ thiết kế ô tô có thể kể đến như Chelsia Lau, Diane Allen và Susan Lampinen. Những người phụ nữ này đều giữ những chức vụ quan trọng và có nhiều đóng góp xuất sắc trong thiết kế xe hơi.
Phụ nữ thiết kế xe hơi luôn tạo ra bất ngờ, vào năm 2009, nhiều người từng ngỡ ngàng khi phát hiện “tác giả” của BMW Z4 thế hệ mới là hai người phụ nữ còn khá trẻ là Juliane Blasi và Nadya Arnaout.
Nói về thiết kế xe hơi, chuyện phụ nữ thiết kế xe vốn là chuyện xưa nay hiếm. Nhưng mấy năm gần đây chuyện này dần trở nên bình thường trong nghành công nghiệp xe hơi. Họ chính là những nhân sự được các hãng xe chú ý nhiều hơn trong thời gian tới khi mà phụ nữ có ảnh hưởng ngày càng lớn tới quyết định mua xe.