Vừa qua, sự kiện Ciao Italia tại tỉnh Hyogo (Nhật Bản) đã quy tụ những thương hiệu siêu xe đình đám của Italy. Trong đó, nổi bật nhất là siêu xe Ferrari FXX-K Evo. Ferrari FXX-K Evo - tên đầy đủ là FXX-K Evoluzione - được ra mắt vào tháng 10/2017 tại sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập của Ferrari. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc FXX-K. Evo là hậu tố quen thuộc, được dùng cho phiên bản nâng cấp của dòng Ferrari XX như FXX và 599XX.So với FXX-K, FXX-K Evo mang tính khí động học nhiều hơn. Dễ dàng nhận ra một số chi tiết mới trên FXX-K Evo như cánh lướt gió trước được thay đổi, bổ sung cánh gió 2 tầng ở 2 bên đầu xe và cánh gió sau cỡ lớn. Những thay đổi này là thành quả sau hơn một năm thử nghiệm trong hầm gió của hãng siêu xe Ferrari. Nhờ vậy, FXX-K Evo có lực ép xuống mặt đường tăng 23% so với FXX-K và 75% so với LaFerrari - nền tảng của FXX-K và FXX-K Evo. Ở vận tốc 200 km/h, FXX-K Evo tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương khối lượng 640 kg, FXX-K chỉ là 540 kg.Cùng với cánh gió mới, FXX-K Evo còn sở hữu hốc gió cỡ lớn ở phía sau hốc bánh sau. Bên cạnh việc giảm lực cản, hốc gió này còn giúp tăng lực ép xuống mặt đường. Dưới gầm vẫn là hệ thống khe gió định hướng quen thuộc trên những mẫu xe hiệu suất cao. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L, sản sinh công suất 860 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có thêm động cơ điện mạnh 190 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Hệ động cơ hybrid trên FXX-K Evo sản sinh tổng công suất 1.050 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.Tương tự FXX-K, FXX-K Evo chỉ được sử dụng trên đường đua do không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên phố. Ferrari chỉ sản xuất 40 chiếc FXX-K Evo với số hiệu riêng cho mỗi chủ nhân. Theo tìm hiểu của Zing, chiếc FXX-K Evo mang số hiệu 12 thuộc sở hữu của Yoshikuni Okamoto - một fan của Ferrari từ thập niên 1980. Giá khởi điểm của siêu xe này khoảng 3 triệu USD. Theo một số người am hiểu siêu xe, Ferrari XX-K và FXX-K Evo thuộc top những mẫu xe khó gặp nhất trên thế giới. Mỗi năm, các mẫu xe này chỉ xuất hiện khoảng 8-9 lần tại các sự kiện của Ferrari. Tuy nhiên, các sự kiện này được tổ chức kín đáo để tránh làm phiền đến chủ xe.Ciao Italia là sự kiện được tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm. Sự kiện này quy tụ những mẫu xe có nguồn gốc từ Italy và là nơi để chủ xe thỏa mãn đam mê tốc độ. Ngoài FXX-K Evo, Ciao Italia năm nay còn có sự góp mặt của Monza SP2 hay Enzo.
Vừa qua, sự kiện Ciao Italia tại tỉnh Hyogo (Nhật Bản) đã quy tụ những thương hiệu siêu xe đình đám của Italy. Trong đó, nổi bật nhất là siêu xe Ferrari FXX-K Evo.
Ferrari FXX-K Evo - tên đầy đủ là FXX-K Evoluzione - được ra mắt vào tháng 10/2017 tại sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập của Ferrari. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc FXX-K. Evo là hậu tố quen thuộc, được dùng cho phiên bản nâng cấp của dòng Ferrari XX như FXX và 599XX.
So với FXX-K, FXX-K Evo mang tính khí động học nhiều hơn. Dễ dàng nhận ra một số chi tiết mới trên FXX-K Evo như cánh lướt gió trước được thay đổi, bổ sung cánh gió 2 tầng ở 2 bên đầu xe và cánh gió sau cỡ lớn. Những thay đổi này là thành quả sau hơn một năm thử nghiệm trong hầm gió của hãng siêu xe Ferrari.
Nhờ vậy, FXX-K Evo có lực ép xuống mặt đường tăng 23% so với FXX-K và 75% so với LaFerrari - nền tảng của FXX-K và FXX-K Evo. Ở vận tốc 200 km/h, FXX-K Evo tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương khối lượng 640 kg, FXX-K chỉ là 540 kg.
Cùng với cánh gió mới, FXX-K Evo còn sở hữu hốc gió cỡ lớn ở phía sau hốc bánh sau. Bên cạnh việc giảm lực cản, hốc gió này còn giúp tăng lực ép xuống mặt đường. Dưới gầm vẫn là hệ thống khe gió định hướng quen thuộc trên những mẫu xe hiệu suất cao.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L, sản sinh công suất 860 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có thêm động cơ điện mạnh 190 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Hệ động cơ hybrid trên FXX-K Evo sản sinh tổng công suất 1.050 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.
Tương tự FXX-K, FXX-K Evo chỉ được sử dụng trên đường đua do không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên phố. Ferrari chỉ sản xuất 40 chiếc FXX-K Evo với số hiệu riêng cho mỗi chủ nhân. Theo tìm hiểu của Zing, chiếc FXX-K Evo mang số hiệu 12 thuộc sở hữu của Yoshikuni Okamoto - một fan của Ferrari từ thập niên 1980. Giá khởi điểm của siêu xe này khoảng 3 triệu USD.
Theo một số người am hiểu siêu xe, Ferrari XX-K và FXX-K Evo thuộc top những mẫu xe khó gặp nhất trên thế giới. Mỗi năm, các mẫu xe này chỉ xuất hiện khoảng 8-9 lần tại các sự kiện của Ferrari. Tuy nhiên, các sự kiện này được tổ chức kín đáo để tránh làm phiền đến chủ xe.
Ciao Italia là sự kiện được tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm. Sự kiện này quy tụ những mẫu xe có nguồn gốc từ Italy và là nơi để chủ xe thỏa mãn đam mê tốc độ. Ngoài FXX-K Evo, Ciao Italia năm nay còn có sự góp mặt của Monza SP2 hay Enzo.