Được bắt đầu sản xuất từ năm 2011, Kawasaki W800 là một mẫu môtô hoài cổ có kiểu dáng quen thuộc của dòng xe Kawasaki W1, vốn đã ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20.W800 là một mẫu xe phân khối lớn "đạo mạo", hợp với tầng lớp khách hàng từ trung niên trở lên hoặc những người với lối sống hoài cổ, cho rằng những mẫu môtô hiện đại quá phức tạp bởi những hệ thống điện tử. Đây là một nhóm khách hàng khá được chú ý bởi các hãng xe, với một số "tên tuổi" như Triumph Bonneville hay Honda CB1100EX.W800 Black Edition vẫn sử dụng khối động cơ 773 cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng như các phiên bản bình thường. Có thiết kế cổ điển nhưng trên thực tế động cơ này đã sử dụng phun xăng điện tử để có thể đảm bảo hàm lượng khí thải ở các nước châu Âu.Được làm mát bằng gió, động cơ này đem tới công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm - phù hợp với một mẫu xe đường trường như W800.Tuy nhiên ngay cả khi đã có phun xăng điện tử, Kawasaki W800 vẫn không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất được áp dụng trên toàn châu Âu từ năm 2017. Chính vì vậy năm nay sẽ là năm cuối cùng Kawasaki sản xuất W800.Do không phải là một trong số các dòng xe có doanh số thuộc hàng "top" của Kawasaki nên nhà sản xuất vùng Akashi, Nhật Bản đã quyết định không nâng cấp khối động cơ của xe để đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đồng thời, tương lai của dòng xe này cũng rất "mù mịt" khi hiện tại Kawasaki chưa hề có ý định tạo ra "hậu duệ" cho chiếc xe.Tuy nhiên, trước khi "khai tử" W800, Kawasaki cũng đã tạo ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng với tên gọi Final Edition, giống như một sự "chia tay" dòng xe này.Trên phiên bản này, Kawasaki đã sơn lên xe màu sơn nâu đặc biệt, kèm theo các mảng sơn trang trí màu vàng theo phong cách của những mẫu xe cổ do hãng sản xuất trước đây.
Được bắt đầu sản xuất từ năm 2011, Kawasaki W800 là một mẫu môtô hoài cổ có kiểu dáng quen thuộc của dòng xe Kawasaki W1, vốn đã ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20.
W800 là một mẫu xe phân khối lớn "đạo mạo", hợp với tầng lớp khách hàng từ trung niên trở lên hoặc những người với lối sống hoài cổ, cho rằng những mẫu môtô hiện đại quá phức tạp bởi những hệ thống điện tử. Đây là một nhóm khách hàng khá được chú ý bởi các hãng xe, với một số "tên tuổi" như Triumph Bonneville hay Honda CB1100EX.
W800 Black Edition vẫn sử dụng khối động cơ 773 cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng như các phiên bản bình thường. Có thiết kế cổ điển nhưng trên thực tế động cơ này đã sử dụng phun xăng điện tử để có thể đảm bảo hàm lượng khí thải ở các nước châu Âu.
Được làm mát bằng gió, động cơ này đem tới công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm - phù hợp với một mẫu xe đường trường như W800.
Tuy nhiên ngay cả khi đã có phun xăng điện tử, Kawasaki W800 vẫn không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất được áp dụng trên toàn châu Âu từ năm 2017. Chính vì vậy năm nay sẽ là năm cuối cùng Kawasaki sản xuất W800.
Do không phải là một trong số các dòng xe có doanh số thuộc hàng "top" của Kawasaki nên nhà sản xuất vùng Akashi, Nhật Bản đã quyết định không nâng cấp khối động cơ của xe để đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đồng thời, tương lai của dòng xe này cũng rất "mù mịt" khi hiện tại Kawasaki chưa hề có ý định tạo ra "hậu duệ" cho chiếc xe.
Tuy nhiên, trước khi "khai tử" W800, Kawasaki cũng đã tạo ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng với tên gọi Final Edition, giống như một sự "chia tay" dòng xe này.
Trên phiên bản này, Kawasaki đã sơn lên xe màu sơn nâu đặc biệt, kèm theo các mảng sơn trang trí màu vàng theo phong cách của những mẫu xe cổ do hãng sản xuất trước đây.