Mercedes E43 AMG được coi là phiên bản có động cơ nhỏ hơn, giá rẻ hơn của chiếc E63 AMG đỉnh cao sắp ra mắt, với những điểm tương đồng về chassis.Ở bên ngoài, AMG đã tiến hành sửa đổi kiểu dáng của E43 AMG theo lối "du kích" - chỉ cải tiến nhẹ, đủ để khiến nó trông không quá phá cách so với những chiếc E-Class bình thường.Bodykit của chiếc xe chỉ có kiểu dáng hơi khác biệt một chút so với các phiên bản E-Class cao cấp; ngoài ra những thay đổi khác gồm ống xả kép ở phía sau và mâm 19 inch đặc biệt.Bên trong nội thất, E43 AMG có tay lái thể thao vát góc 6 giờ cùng với bảng đồng hồ hiện trên màn hình LCD với logo AMG.Các ghế ngồi của chiếc xe vẫn được bọc da cao cấp và dùng đệm mềm, đem tới cảm giác thoải mái cho hành khách. Những dây đai an toàn màu đỏ là điểm nhấn độc đáo cho nội thất của E43 AMG.Giống như C43 AMG trước đó, trong khoang máy của E43 AMG là khối động cơ 3l V6 tăng áp kép. Tuy nhiên, các kỹ sư của Mercedes đã nâng cấp thêm để động cơ này mạnh hơn 34 mã lực so với C43 AMG, đạt 396 mã lực/520 Nm.Hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC phân bổ phần lớn sức mạnh tới cầu sau, cùng với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC khiến E43 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.Bên cạnh những thay đổi về hệ động lực, E43 AMG còn có hệ thống treo khí thể thao AMG Airmatic, tay lái nhạy hơn cùng phanh lớn hơn.Tại triển lãm New York diễn ra vài tuần nữa, Mercedes E43 AMG sẽ lần đầu tiên được ra mắt công chúng. Tuy nhiên chiếc xe sẽ không được bán trước thời điểm đầu năm 2017.
Mercedes E43 AMG được coi là phiên bản có động cơ nhỏ hơn, giá rẻ hơn của chiếc E63 AMG đỉnh cao sắp ra mắt, với những điểm tương đồng về chassis.
Ở bên ngoài, AMG đã tiến hành sửa đổi kiểu dáng của E43 AMG theo lối "du kích" - chỉ cải tiến nhẹ, đủ để khiến nó trông không quá phá cách so với những chiếc E-Class bình thường.
Bodykit của chiếc xe chỉ có kiểu dáng hơi khác biệt một chút so với các phiên bản E-Class cao cấp; ngoài ra những thay đổi khác gồm ống xả kép ở phía sau và mâm 19 inch đặc biệt.
Bên trong nội thất, E43 AMG có tay lái thể thao vát góc 6 giờ cùng với bảng đồng hồ hiện trên màn hình LCD với logo AMG.
Các ghế ngồi của chiếc xe vẫn được bọc da cao cấp và dùng đệm mềm, đem tới cảm giác thoải mái cho hành khách. Những dây đai an toàn màu đỏ là điểm nhấn độc đáo cho nội thất của E43 AMG.
Giống như C43 AMG trước đó, trong khoang máy của E43 AMG là khối động cơ 3l V6 tăng áp kép. Tuy nhiên, các kỹ sư của Mercedes đã nâng cấp thêm để động cơ này mạnh hơn 34 mã lực so với C43 AMG, đạt 396 mã lực/520 Nm.
Hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC phân bổ phần lớn sức mạnh tới cầu sau, cùng với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC khiến E43 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Bên cạnh những thay đổi về hệ động lực, E43 AMG còn có hệ thống treo khí thể thao AMG Airmatic, tay lái nhạy hơn cùng phanh lớn hơn.
Tại triển lãm New York diễn ra vài tuần nữa, Mercedes E43 AMG sẽ lần đầu tiên được ra mắt công chúng. Tuy nhiên chiếc xe sẽ không được bán trước thời điểm đầu năm 2017.