McLaren Senna được thiết kế và phát triển để trở thành chiếc xe tốt nhất trên đường phố và cả đường đua.Chiếc xe có cấu trúc siêu nhẹ với khung và các tấm thân được làm bằng sợi carbon. Không quá ngạc nhiên nếu McLaren Senna sẽ đạt được những thành công như đàn anh McLaren P1.Khung xe Monocage III sợi carbon là cốt lõi của McLaren Senna, phát triển dựa trên cấu trúc nền tảng của McLaren 720S. Đây là mẫu xe monocoque mạnh nhất từng được McLaren chế tạo để chạy hàng ngày.Tất cả các bảng điều khiển được làm từ sợi carbon, giảm tối đa trọng lượng trên từng thành phần, khiến McLaren Senna trở thành siêu xe nhẹ nhất của hãng chỉ với 1.198 kg.Mike Flewitt, Tổng Giám đốc của McLaren Automotive cho biết: "McLaren Senna không giống những chiếc xe khác. Sự hiện thân của chiếc xe thể thao mang DNA của McLaren, được tối ưu hóa khả năng chạy trên phố".Siêu xe mới của McLaren được đặt theo tên của huyền thoại F1 Ayrton Senna với hiệu năng vượt trội và sự xuất sắc của động cơ là ưu tiên hàng đầu.Tay đua Bruno Senna, đại sứ thương hiệu McLaren cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi đặt tên cho chiếc McLaren Senna Ultimate Series mới, đây là dự án đầu tiên kết nối tinh thần đua xe của Ayrton và hiệu suất của siêu xe".Ấn tượng đầu tiên về McLaren Senna là một cổ máy hung hăng với ngôn ngữ thiết kế dữ dằn, hầm hồ. Chiếc xe đảm bảo sự cân bằng khí động học, là biểu tượng thuần khiết nhất của "triết lý thiết kế theo hình thức" mang DNA McLarenNhìn từ phía trên, thân xe có hình dạng giọt nước với các bộ phận được tối giản, nhằm mang lại hiệu suất khí động học tối ưu. Các nhà thiết kế của McLaren đã loại bỏ các chi tiết không cần thiết để giảm khối lượng, tiêu biểu như phần cửa trong suốt có thể nhìn thấu cabin.McLaren Senna trang bị hệ thống khí động học thế hệ mới, tăng áp suất và điều khiển không khí lên thân xe, đảm bảo hiệu suất có thể được khai thác triệt để.McLaren Senna 2019 sẽ được sản xuất 2 phiên bản màu gồm xanh Azura và cam McLaren. Khe gió dạng vỏ sò phía sau vừa đảm bảo tính khí động học vừa làm mát, các khe gió dạng bậc thang phía trước đầu xe hướng không khí ra khỏi boong sau và thân xe.Áp suất thấp hút không khí nóng ra khỏi bộ tản nhiệt và khoang động cơ, với những tấm lót đảm bảo rằng luồng không khí sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của cánh sau. Bộ khuếch tán kép sợi carbon phía sau là nét đặc trưng, được lắp ở trục sau làm tăng không khí thoát ra từ dưới xe.Không khí thổi qua các khe hút gió sợi carbon tạo ra những âm thanh tần số cao, mang lại trải nghiệm sống động. Đồng thời, các âm thanh tần số thấp từ động cơ được chuyển vào khoang lái bởi vị trí động cơ, khung sườn Monocage sợi carbon và bộ khuếch đại phía sau khiến người lái có cảm giác như khối động cơ V8 đang ngồi kế bên.Điều này tạo ra một vùng áp suất thấp đè thân xe McLaren Senna xuống mặt đất. Cánh gió cũng làm bằng sợi carbon, được kích hoạt bằng thủy lực và có diện tích bề mặt hơn 6.500 cm vuông, cánh liên tục điều chỉnh để cân bằng khí động học và chức năng như một phanh không khí.Để phù hợp với thiết kế cửa mới, các công tắc điều khiển cửa sổ được đặt bên cạnh nút khởi động, trong bảng điều khiển sợi carbon lắp phía trên đầu người lái tương tự như máy bay phản lực.Nội thất phản ánh bản chất chức năng trong mọi khía cạnh của McLaren Senna. Vật liệu sợi carbon được sử dụng rộng rãi, ngoài ra còn có các tùy chọn nội thất như ghế bọc da alcantara, túi khí bên hông. Vô-lăng ba chấu không có nút và công tắc, giúp người lái tập trung tối đa. Tất cả các thông tin cần thiết được chiếu lên màn hình hiển thị độ nét cao và màn hình thông tin giải trí trung tâm.Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặt giữa là động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất từng được McLaren chế tạo, sản sinh công suất 789 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng là 658,9 mã lực/tấn. Các thành phần bên trong hệ truyền động có khối lượng nhẹ với quán tính siêu thấp. Hộp số 7 cấp tự động cung cấp sức mạnh cho bánh sau.Tính năng và hệ truyền động của khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép có thể được điều chỉnh bằng hệ thống Dynamic Dynamics Panel, người lái có thể lựa chọn chế độ lái bao gồm Comfort, Sport hoặc Track. Hệ thống treo thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) hoạt động hài hoà với tính năng khí động học.Hệ thống phanh của McLaren Senna là tiên tiến nhất, sử dụng các đĩa gốm carbon và công nghệ xe thể thao, đáp ứng hiệu suất cực cao. McLanren Senna 2019 trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, được thiết kế dành cho xe đua nhưng vẫn được chấp thuận sử dụng trên đường bộ. Mâm xe hợp kim cực nhẹ với hệ thống khóa lấy cảm hứng từ những chiếc đua.McLaren Senna sẽ được lắp ráp thủ công tại trung tâm Sản xuất McLaren, nước Anh. Siêu xe này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, mỗi chiếc có giá từ 750.000 bảng (khoảng 1 triệu USD).
McLaren Senna được thiết kế và phát triển để trở thành chiếc xe tốt nhất trên đường phố và cả đường đua.
Chiếc xe có cấu trúc siêu nhẹ với khung và các tấm thân được làm bằng sợi carbon. Không quá ngạc nhiên nếu McLaren Senna sẽ đạt được những thành công như đàn anh McLaren P1.
Khung xe Monocage III sợi carbon là cốt lõi của McLaren Senna, phát triển dựa trên cấu trúc nền tảng của McLaren 720S. Đây là mẫu xe monocoque mạnh nhất từng được McLaren chế tạo để chạy hàng ngày.
Tất cả các bảng điều khiển được làm từ sợi carbon, giảm tối đa trọng lượng trên từng thành phần, khiến McLaren Senna trở thành siêu xe nhẹ nhất của hãng chỉ với 1.198 kg.
Mike Flewitt, Tổng Giám đốc của McLaren Automotive cho biết: "McLaren Senna không giống những chiếc xe khác. Sự hiện thân của chiếc xe thể thao mang DNA của McLaren, được tối ưu hóa khả năng chạy trên phố".
Siêu xe mới của McLaren được đặt theo tên của huyền thoại F1 Ayrton Senna với hiệu năng vượt trội và sự xuất sắc của động cơ là ưu tiên hàng đầu.
Tay đua Bruno Senna, đại sứ thương hiệu McLaren cho biết: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi đặt tên cho chiếc McLaren Senna Ultimate Series mới, đây là dự án đầu tiên kết nối tinh thần đua xe của Ayrton và hiệu suất của siêu xe".
Ấn tượng đầu tiên về McLaren Senna là một cổ máy hung hăng với ngôn ngữ thiết kế dữ dằn, hầm hồ. Chiếc xe đảm bảo sự cân bằng khí động học, là biểu tượng thuần khiết nhất của "triết lý thiết kế theo hình thức" mang DNA McLaren
Nhìn từ phía trên, thân xe có hình dạng giọt nước với các bộ phận được tối giản, nhằm mang lại hiệu suất khí động học tối ưu. Các nhà thiết kế của McLaren đã loại bỏ các chi tiết không cần thiết để giảm khối lượng, tiêu biểu như phần cửa trong suốt có thể nhìn thấu cabin.
McLaren Senna trang bị hệ thống khí động học thế hệ mới, tăng áp suất và điều khiển không khí lên thân xe, đảm bảo hiệu suất có thể được khai thác triệt để.
McLaren Senna 2019 sẽ được sản xuất 2 phiên bản màu gồm xanh Azura và cam McLaren. Khe gió dạng vỏ sò phía sau vừa đảm bảo tính khí động học vừa làm mát, các khe gió dạng bậc thang phía trước đầu xe hướng không khí ra khỏi boong sau và thân xe.
Áp suất thấp hút không khí nóng ra khỏi bộ tản nhiệt và khoang động cơ, với những tấm lót đảm bảo rằng luồng không khí sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của cánh sau. Bộ khuếch tán kép sợi carbon phía sau là nét đặc trưng, được lắp ở trục sau làm tăng không khí thoát ra từ dưới xe.
Không khí thổi qua các khe hút gió sợi carbon tạo ra những âm thanh tần số cao, mang lại trải nghiệm sống động. Đồng thời, các âm thanh tần số thấp từ động cơ được chuyển vào khoang lái bởi vị trí động cơ, khung sườn Monocage sợi carbon và bộ khuếch đại phía sau khiến người lái có cảm giác như khối động cơ V8 đang ngồi kế bên.
Điều này tạo ra một vùng áp suất thấp đè thân xe McLaren Senna xuống mặt đất. Cánh gió cũng làm bằng sợi carbon, được kích hoạt bằng thủy lực và có diện tích bề mặt hơn 6.500 cm vuông, cánh liên tục điều chỉnh để cân bằng khí động học và chức năng như một phanh không khí.
Để phù hợp với thiết kế cửa mới, các công tắc điều khiển cửa sổ được đặt bên cạnh nút khởi động, trong bảng điều khiển sợi carbon lắp phía trên đầu người lái tương tự như máy bay phản lực.
Nội thất phản ánh bản chất chức năng trong mọi khía cạnh của McLaren Senna. Vật liệu sợi carbon được sử dụng rộng rãi, ngoài ra còn có các tùy chọn nội thất như ghế bọc da alcantara, túi khí bên hông. Vô-lăng ba chấu không có nút và công tắc, giúp người lái tập trung tối đa. Tất cả các thông tin cần thiết được chiếu lên màn hình hiển thị độ nét cao và màn hình thông tin giải trí trung tâm.
Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặt giữa là động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất từng được McLaren chế tạo, sản sinh công suất 789 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng là 658,9 mã lực/tấn. Các thành phần bên trong hệ truyền động có khối lượng nhẹ với quán tính siêu thấp. Hộp số 7 cấp tự động cung cấp sức mạnh cho bánh sau.
Tính năng và hệ truyền động của khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép có thể được điều chỉnh bằng hệ thống Dynamic Dynamics Panel, người lái có thể lựa chọn chế độ lái bao gồm Comfort, Sport hoặc Track. Hệ thống treo thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) hoạt động hài hoà với tính năng khí động học.
Hệ thống phanh của McLaren Senna là tiên tiến nhất, sử dụng các đĩa gốm carbon và công nghệ xe thể thao, đáp ứng hiệu suất cực cao. McLanren Senna 2019 trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, được thiết kế dành cho xe đua nhưng vẫn được chấp thuận sử dụng trên đường bộ. Mâm xe hợp kim cực nhẹ với hệ thống khóa lấy cảm hứng từ những chiếc đua.
McLaren Senna sẽ được lắp ráp thủ công tại trung tâm Sản xuất McLaren, nước Anh. Siêu xe này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, mỗi chiếc có giá từ 750.000 bảng (khoảng 1 triệu USD).