Đây được xem là nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc chế tạo một chiếc SUV off-road mạnh mẽ mà không phải hy sinh quá nhiều hiệu suất vận hành trên những con đường nhựa hàng ngày. Giống như CX-5, Mazda CX-50 2023 mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.Trên CX-5, động cơ SkyActiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên cho ra công suất tối đa 187 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 Turbo tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và 434 Nm momen xoắn. Dự đoán, hãng sẽ sớm giới thiệu thêm nhiều tùy chọn hệ truyền động hybrid cho Mazda CX-50 trong tương lai không xa.Theo Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ, hãng xe không muốn đi quá sâu vào việc tối ưu khả năng vượt địa hình cho CX-50. Bởi theo nghiên cứu, hầu hết khách hàng thường kết hợp hàng trăm dặm lái xe trên các con đường nhựa bằng phẳng và chỉ 10 - 20 dặm là off-road. Do đó, không có lý do gì để Mazda CX-50 lại phải hy sinh đi hiệu suất vận hành on-road và tập trung hoàn toàn đến khả năng off-road.Mẫu xe Mazda CX-50 2023 được giới thiệu có khả năng vận hành ổn định trên mọi bề mặt, với chế độ off-road Mi-Drive được thiết kế để cung cấp động lực lái giống nhau trong các tình huống khác nhau.Không giống như các mẫu xe thuần off-road với nhiều chế độ chuyên dụng như cát, sỏi hay tuyết, Mazda CX-50 lại chỉ có duy nhất một chế độ dành cho những con đường gồ ghề, khắc nghiệt. Lý giải về điều này, Dave Coleman cho biết, quá trình vận hành thực tế hiếm khi chỉ trên một bề mặt là cát hoặc sỏi, mà thường bao gồm nhiều hơn một loại địa hình.Một điểm đáng chú ý là Mazda CX-50 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cùng công nghệ tùy chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select dưới dạng tiêu chuẩn.Kết hợp cùng chế độ lái off-road Mi-Drive, công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện phản ứng và tăng cường độ bám của bánh trước khi đánh lái. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ đồng thời đảm bảo bánh trước và bánh sau quay cùng tốc độ, giúp CX-50 xử lý dễ dàng hơn.Mazda hiện chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết nào về CX-50, nhưng những hình ảnh chính thức cho thấy một khoang nội thất rộng rãi với nhiều chất liệu cao cấp. Để mang đến cho người lái cảm giác tự tin và luôn nắm quyền kiểm soát chiếc xe, buồng lái được thiết kế mở rộng với xu hướng nghiêng về phía ghế lái.Mazda CX-50 2023 được lắp ráp tại nhà máy chung của Mazda và Toyota tại Huntsville, Alabama, Mỹ. Đây cũng là nhà máy hiện đang chịu trách nhiệm sản xuất Toyota Corolla Cross. Giá xe Mazda CX-50 chưa công bố, xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm sau, các thông tin chi tiết cũng được tiết lộ vào thời điểm này.Video: Giới thiệu Mazda CX-50 2023 hoàn toàn mới.
Đây được xem là nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc chế tạo một chiếc SUV off-road mạnh mẽ mà không phải hy sinh quá nhiều hiệu suất vận hành trên những con đường nhựa hàng ngày. Giống như CX-5, Mazda CX-50 2023 mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.
Trên CX-5, động cơ SkyActiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên cho ra công suất tối đa 187 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 Turbo tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và 434 Nm momen xoắn. Dự đoán, hãng sẽ sớm giới thiệu thêm nhiều tùy chọn hệ truyền động hybrid cho Mazda CX-50 trong tương lai không xa.
Theo Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ, hãng xe không muốn đi quá sâu vào việc tối ưu khả năng vượt địa hình cho CX-50. Bởi theo nghiên cứu, hầu hết khách hàng thường kết hợp hàng trăm dặm lái xe trên các con đường nhựa bằng phẳng và chỉ 10 - 20 dặm là off-road. Do đó, không có lý do gì để Mazda CX-50 lại phải hy sinh đi hiệu suất vận hành on-road và tập trung hoàn toàn đến khả năng off-road.
Mẫu xe Mazda CX-50 2023 được giới thiệu có khả năng vận hành ổn định trên mọi bề mặt, với chế độ off-road Mi-Drive được thiết kế để cung cấp động lực lái giống nhau trong các tình huống khác nhau.
Không giống như các mẫu xe thuần off-road với nhiều chế độ chuyên dụng như cát, sỏi hay tuyết, Mazda CX-50 lại chỉ có duy nhất một chế độ dành cho những con đường gồ ghề, khắc nghiệt. Lý giải về điều này, Dave Coleman cho biết, quá trình vận hành thực tế hiếm khi chỉ trên một bề mặt là cát hoặc sỏi, mà thường bao gồm nhiều hơn một loại địa hình.
Một điểm đáng chú ý là Mazda CX-50 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cùng công nghệ tùy chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select dưới dạng tiêu chuẩn.
Kết hợp cùng chế độ lái off-road Mi-Drive, công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện phản ứng và tăng cường độ bám của bánh trước khi đánh lái. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ đồng thời đảm bảo bánh trước và bánh sau quay cùng tốc độ, giúp CX-50 xử lý dễ dàng hơn.
Mazda hiện chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết nào về CX-50, nhưng những hình ảnh chính thức cho thấy một khoang nội thất rộng rãi với nhiều chất liệu cao cấp. Để mang đến cho người lái cảm giác tự tin và luôn nắm quyền kiểm soát chiếc xe, buồng lái được thiết kế mở rộng với xu hướng nghiêng về phía ghế lái.
Mazda CX-50 2023 được lắp ráp tại nhà máy chung của Mazda và Toyota tại Huntsville, Alabama, Mỹ. Đây cũng là nhà máy hiện đang chịu trách nhiệm sản xuất Toyota Corolla Cross. Giá xe Mazda CX-50 chưa công bố, xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm sau, các thông tin chi tiết cũng được tiết lộ vào thời điểm này.
Video: Giới thiệu Mazda CX-50 2023 hoàn toàn mới.