Hàng loạt các mẫu xe khác thuộc dòng RC gồm RC 125, RC 200 và RC 250 đời 2016 cũng sẽ được nâng cấp như KTM RC 390 2016, tuy nhiên không phải mọi cải tiến trên RC 390 sẽ đều xuất hiện trên các bản rẻ hơn.Đợt nâng cấp này chủ yếu nhằm cải thiện hiệu năng vận hành của chiếc xe, chính vì vậy ở bên ngoài, kiểu dáng của RC 390 2016 gần như không có sự thay đổi.Ở phía trước, thay vì đĩa phanh với đường kính 300 mm như bản 2015, KTM RC 390 2016 đã được trang bị phanh đĩa lớn hơn 20 mm, giúp xe rút ngắn quãng đường phanh.Gương chiếu hậu của xe cũng được làm mới với kích thước lớn hơn để tăng tầm nhìn phía sau. Đặc biệt, RC 390 2016 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử ride by wire.Ở phía sau, để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, xe đã sở hữu ống xả với bộ lọc xúc tác mới được đặt bên cạnh thân, thay vì giấu dưới gầm như trước.Bộ yên cho người lái cũng được cải tiến với đệm lót dày hơn, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.Về động cơ, RC 390 phiên bản nâng cấp 2016 vẫn tiếp tục được trang bị cỗ máy 373 cc 1 xi-lanh DOHC với công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm.Tuy nhiên, hộp số 6 cấp của xe đã được nâng cấp với hệ thống ly hợp trượt, giúp chuyển số mượt mà hơn và không bị khóa bánh khi dồn số gấp.KTM RC 390 2016 sẽ vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Bajaj Auto ở Pune, Ấn Độ. Giá bán và thời điểm bán ra của xe chưa được công bố.
Hàng loạt các mẫu xe khác thuộc dòng RC gồm RC 125, RC 200 và RC 250 đời 2016 cũng sẽ được nâng cấp như KTM RC 390 2016, tuy nhiên không phải mọi cải tiến trên RC 390 sẽ đều xuất hiện trên các bản rẻ hơn.
Đợt nâng cấp này chủ yếu nhằm cải thiện hiệu năng vận hành của chiếc xe, chính vì vậy ở bên ngoài, kiểu dáng của RC 390 2016 gần như không có sự thay đổi.
Ở phía trước, thay vì đĩa phanh với đường kính 300 mm như bản 2015, KTM RC 390 2016 đã được trang bị phanh đĩa lớn hơn 20 mm, giúp xe rút ngắn quãng đường phanh.
Gương chiếu hậu của xe cũng được làm mới với kích thước lớn hơn để tăng tầm nhìn phía sau. Đặc biệt, RC 390 2016 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử ride by wire.
Ở phía sau, để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 4, xe đã sở hữu ống xả với bộ lọc xúc tác mới được đặt bên cạnh thân, thay vì giấu dưới gầm như trước.
Bộ yên cho người lái cũng được cải tiến với đệm lót dày hơn, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Về động cơ, RC 390 phiên bản nâng cấp 2016 vẫn tiếp tục được trang bị cỗ máy 373 cc 1 xi-lanh DOHC với công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm.
Tuy nhiên, hộp số 6 cấp của xe đã được nâng cấp với hệ thống ly hợp trượt, giúp chuyển số mượt mà hơn và không bị khóa bánh khi dồn số gấp.
KTM RC 390 2016 sẽ vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Bajaj Auto ở Pune, Ấn Độ. Giá bán và thời điểm bán ra của xe chưa được công bố.