Tại triển lãm EICMA 2016, toàn bộ dòng naked bike Duke của KTM đã được thiết kế lại hoàn toàn, từ chiếc 690 Duke. Vào năm sau, dòng xe này sẽ chính thức bị "khai tử" và thay thế bằng chiếc KTM Duke 790 hoàn toàn mới.Tuy nhiên tại triển lãm EICMA, KTM mới chỉ trưng bày phiên bản ý tưởng của Duke 790. Được thiết kế theo phong cách xe đua, phiên bản ý tưởng này sẽ có kiểu dáng rất gần với chiếc xe thương mại được ra mắt vào năm sau. Ở phía trước, Duke 790 Concept được trang bị một tấm ốp ở đầu xe với kiểu dáng tương tự như phần đầu của Duke 390 và 1290 mới.Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, tấm che này sẽ được thay bằng phần đầu tách thành 2 nửa dọc với đèn LED ban ngày như các dòng Duke thế hệ mới khác. Theo truyền thống của KTM, chiếc xe vẫn được trang bị phuộc USD phía trước của hãng WP và hệ thống phanh trước đĩa kép kèm heo 4 piston Brembo.Là một mẫu xe "chạy sân" ý tưởng, chiếc Duke 790 concept không được trang bị bảng đồng hồ. Tuy nhiên vào năm sau, khi phiên bản sản xuất hàng loạt được công bố, chắc chắn chiếc xe sẽ có bảng đồng hồ là một màn hình LCD màu với tùy chọn kết nối smartphone qua bluetooth My Ride, tương tự Duke 390 hay 1290 mới.Về thiết kế tổng thể, Duke 790 Concept nổi bật bởi kiểu dáng mạnh mẽ, sắc sảo và đầy thể thao với thân xe đầy góc cạnh và phần đuôi cao, vuốt nhọn. Có "phom" tổng thể dự đoán sẽ giống như phiên bản thương mại, nhưng nhiều chi tiết thân xe của Duke 790 concept sẽ tiếp tục được KTM cải tiến trước khi đưa chiếc xe lên dây chuyền.Cung cấp sức mạnh cho Duke 790 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 800 cc hoàn toàn mới, với tên mã là LC8c. Trong đó, chữ "c" là viết tắt của từ "compact", nhằm ám chỉ kích thước gọn gàng của cỗ máy mới. Với động cơ này, KTM "khoe" rằng Duke 790 sẽ đem tới "sự cân bằng, trọng lượng nhẹ và cảm giác điều khiển không đối thủ" trong phân khúc naked bike cỡ trung.Hiện tại, KTM vẫn giữ bí mật các thông số chi tiết của động cơ, nhưng hãng cho biết rằng chắc chắn chiếc xe sẽ có bướm ga điện tử cùng hệ thống lái và hệ thống điều khiển lực kéo đa chế độ. Ngoài ra, nhiều khả năng Duke 790 còn có hệ thống chuyển số nhanh.Trên phiên bản concept này, chiếc xe có cây pô thẳng, không giảm thanh và bộ lọc khí thải, được dẫn trực tiếp từ động cơ tới phần đuôi. Tuy nhiên khi đi vào sản xuất hàng loạt, chắc chắn thiết kế này sẽ được thay đổi với pô êm hơn nhiều, có bộ lọc khí thải để đạt chuẩn Euro 4 và được đặt ở bên cạnh hoặc dưới gầm xe.Phải tới năm sau KTM mới chính thức ra mắt Duke 790 phiên bản thương mại. Bên cạnh đó, hàng loạt các dòng xe 800 cc khác sử dụng chung kết cấu khung và máy của Duke 790 cũng sẽ được hãng xe KTM và thương hiệu con Husqvarna tạo ra trong thời gian tới.
Tại triển lãm EICMA 2016, toàn bộ dòng naked bike Duke của KTM đã được thiết kế lại hoàn toàn, từ chiếc 690 Duke. Vào năm sau, dòng xe này sẽ chính thức bị "khai tử" và thay thế bằng chiếc KTM Duke 790 hoàn toàn mới.
Tuy nhiên tại triển lãm EICMA, KTM mới chỉ trưng bày phiên bản ý tưởng của Duke 790. Được thiết kế theo phong cách xe đua, phiên bản ý tưởng này sẽ có kiểu dáng rất gần với chiếc xe thương mại được ra mắt vào năm sau. Ở phía trước, Duke 790 Concept được trang bị một tấm ốp ở đầu xe với kiểu dáng tương tự như phần đầu của Duke 390 và 1290 mới.
Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, tấm che này sẽ được thay bằng phần đầu tách thành 2 nửa dọc với đèn LED ban ngày như các dòng Duke thế hệ mới khác. Theo truyền thống của KTM, chiếc xe vẫn được trang bị phuộc USD phía trước của hãng WP và hệ thống phanh trước đĩa kép kèm heo 4 piston Brembo.
Là một mẫu xe "chạy sân" ý tưởng, chiếc Duke 790 concept không được trang bị bảng đồng hồ. Tuy nhiên vào năm sau, khi phiên bản sản xuất hàng loạt được công bố, chắc chắn chiếc xe sẽ có bảng đồng hồ là một màn hình LCD màu với tùy chọn kết nối smartphone qua bluetooth My Ride, tương tự Duke 390 hay 1290 mới.
Về thiết kế tổng thể, Duke 790 Concept nổi bật bởi kiểu dáng mạnh mẽ, sắc sảo và đầy thể thao với thân xe đầy góc cạnh và phần đuôi cao, vuốt nhọn. Có "phom" tổng thể dự đoán sẽ giống như phiên bản thương mại, nhưng nhiều chi tiết thân xe của Duke 790 concept sẽ tiếp tục được KTM cải tiến trước khi đưa chiếc xe lên dây chuyền.
Cung cấp sức mạnh cho Duke 790 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 800 cc hoàn toàn mới, với tên mã là LC8c. Trong đó, chữ "c" là viết tắt của từ "compact", nhằm ám chỉ kích thước gọn gàng của cỗ máy mới. Với động cơ này, KTM "khoe" rằng Duke 790 sẽ đem tới "sự cân bằng, trọng lượng nhẹ và cảm giác điều khiển không đối thủ" trong phân khúc naked bike cỡ trung.
Hiện tại, KTM vẫn giữ bí mật các thông số chi tiết của động cơ, nhưng hãng cho biết rằng chắc chắn chiếc xe sẽ có bướm ga điện tử cùng hệ thống lái và hệ thống điều khiển lực kéo đa chế độ. Ngoài ra, nhiều khả năng Duke 790 còn có hệ thống chuyển số nhanh.
Trên phiên bản concept này, chiếc xe có cây pô thẳng, không giảm thanh và bộ lọc khí thải, được dẫn trực tiếp từ động cơ tới phần đuôi. Tuy nhiên khi đi vào sản xuất hàng loạt, chắc chắn thiết kế này sẽ được thay đổi với pô êm hơn nhiều, có bộ lọc khí thải để đạt chuẩn Euro 4 và được đặt ở bên cạnh hoặc dưới gầm xe.
Phải tới năm sau KTM mới chính thức ra mắt Duke 790 phiên bản thương mại. Bên cạnh đó, hàng loạt các dòng xe 800 cc khác sử dụng chung kết cấu khung và máy của Duke 790 cũng sẽ được hãng xe KTM và thương hiệu con Husqvarna tạo ra trong thời gian tới.