Người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa đặc biệt của thương hiệu Porsche là Benjamin Marjanac, hay Beny theo cách mà bạn bè gọi anh. Beny, người đã dành phần lớn cuộc đời của mình để ‘quản lí’ những thứ đằng sau cánh cửa này, điều đó có nghĩa là chúng ta có một hướng dẫn viên du lịch khá giỏi ngay lúc này.Ông chủ của Beny, anh Alexander E. Klein, đã ‘bật đèn xanh’ cho phép Speedhunters ghi lại những hình ảnh về lịch sử của Porsche trong một đêm yên tĩnh và thanh bình.Hãng siêu xe Porsche chỉ mới có cơ sở lưu trữ này trong khoảng hơn 7 năm trở lại đây. Trước đó, những chiếc xe tại đây được phân chia, cất giữ tại nhiều nơi khác nhau khắp Stuttgart. Alexander và Beny đã làm việc cùng với nhiều đội khác nhau để đảm bảo tất cả những chiếc xe trong bộ sưu tập này hoạt động được và xứng đáng có mặt trong Bảo tàng Porsche Museum.Nói về xe đua, đây là một chiếc 924 GTP rất đặc biệt. Lý do là vì GTP là viết tắt của ‘GT Prototype’, và cũng chính chiếc 924 đặc biệt này, được điều khiển bởi không ai khác ngoài Walter Röhrl, sử dụng động cơ của 944 Turbo.Rất tình cờ, tôi khá may mắn khi đã tận mắt chứng kiến chiếc xe này vào năm 2013 tại bảo tàng Porsche Museum. Nếu bạn sống tại Châu Âu, thì trải nghiệm lái xe tới bảo tàng thật sự rất đáng. Đi thêm không tới 10km nữa, bạn cũng sẽ đặt chân tới bảo tàng của Mercedes-Benz.Cả hai nơi này, chúng tôi đã có bài viết trên Speedhunters, và nếu vội thì chỉ cần khoảng nửa giờ với một cốc cà phê nóng trên tay cũng được. Hay là, dành tận nguyên một ngày, đi tham quan cả hai nơi. Thực ra bữa trưa ở bảo tàng Porsche Museum khá ngon đấy.Bạn không nhìn nhầm đâu. Đây là một chiếc 928 bốn cửa. Tên chính xác cho cái này là 928 H50, và nó là một trong nhiều nỗ lực mà Porsche đã thực hiện để cố tạo ra một chiếc xe gia đình thể thao.Đây là một trong những chiếc xe giới thiệu với báo chí khi ấy. Nếu bạn kiểm tra số khung, ngạc nhiên rằng nó thực sự ra là một chiếc xe tranh giải Cup của Porsche. Khi nhóm nghiên cứu đằng sau chiếc Carrera RS bắt đầu với ý tưởng này, họ đã lấy một chiếc xe đua Cup, tháo ra từng mảnh và lên ý tưởng về một chiếc xe đua đường phố.Không bao giờ được quên nguồn cội của bạn. Chiếc 356 ở phía trước là một nguyên bản được sản xuất tại Gmund vào năm 1949, trong khi 919 Evo là cỗ máy phá kỷ lục nổi tiếng tại Nürburgring vào năm 2018. Bạn không cần tôi kể cho bạn nghe, nhưng thật sự quả là tuyệt vời.Thật tuyệt vời khi một người đàn ông với một tầm nhìn riêng, bắt đầu chế tạo ô tô bằng tay – nói thẳng ra là gò từng tấm nhôm bằng búa trên khung gỗ – và gắn vào một động cơ 40 mã lực để tạo ra một chiếc xe khá nhẹ và cực kì linh hoạt. Và gần 70 năm tiến bộ sau đó, chính dự án nhỏ này đã góp phần đưa 919 chạy một vòng quanh Nurburgring trong 5 phút 19,546 giây.Những chiếc xe đua đều được cất giữ ở phía trước nhà kho để có thể kéo ra nhanh chóng và dễ dàng di chuyển lên xe tải. Tất cả mọi thứ được xem xét từ cách nhìn có tính hệ thống. Bạn chỉ có thể tưởng tượng ra tất cả các cơn đau nửa đầu mà Alexander, Beny và nhóm nghiên cứu đều phải chịu đựng để đạt đến cấp độ bố trí như thế này.Thật điên rồ khi chúng tôi để các thiết bị lại trong nhà kho vào ban đêm, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi mà chúng tôi muốn kiểm tra lại vào ban ngày. Vì vậy, Beny vui lòng hướng dẫn tiếp cho chúng tôi vào sáng hôm sau.Video: Khám phá kho lưu trữ "hàng khủng" của thương hiệu Porsche.
Người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa đặc biệt của thương hiệu Porsche là Benjamin Marjanac, hay Beny theo cách mà bạn bè gọi anh. Beny, người đã dành phần lớn cuộc đời của mình để ‘quản lí’ những thứ đằng sau cánh cửa này, điều đó có nghĩa là chúng ta có một hướng dẫn viên du lịch khá giỏi ngay lúc này.
Ông chủ của Beny, anh Alexander E. Klein, đã ‘bật đèn xanh’ cho phép Speedhunters ghi lại những hình ảnh về lịch sử của Porsche trong một đêm yên tĩnh và thanh bình.
Hãng siêu xe Porsche chỉ mới có cơ sở lưu trữ này trong khoảng hơn 7 năm trở lại đây. Trước đó, những chiếc xe tại đây được phân chia, cất giữ tại nhiều nơi khác nhau khắp Stuttgart. Alexander và Beny đã làm việc cùng với nhiều đội khác nhau để đảm bảo tất cả những chiếc xe trong bộ sưu tập này hoạt động được và xứng đáng có mặt trong Bảo tàng Porsche Museum.
Nói về xe đua, đây là một chiếc 924 GTP rất đặc biệt. Lý do là vì GTP là viết tắt của ‘GT Prototype’, và cũng chính chiếc 924 đặc biệt này, được điều khiển bởi không ai khác ngoài Walter Röhrl, sử dụng động cơ của 944 Turbo.
Rất tình cờ, tôi khá may mắn khi đã tận mắt chứng kiến chiếc xe này vào năm 2013 tại bảo tàng Porsche Museum. Nếu bạn sống tại Châu Âu, thì trải nghiệm lái xe tới bảo tàng thật sự rất đáng. Đi thêm không tới 10km nữa, bạn cũng sẽ đặt chân tới bảo tàng của Mercedes-Benz.
Cả hai nơi này, chúng tôi đã có bài viết trên Speedhunters, và nếu vội thì chỉ cần khoảng nửa giờ với một cốc cà phê nóng trên tay cũng được. Hay là, dành tận nguyên một ngày, đi tham quan cả hai nơi. Thực ra bữa trưa ở bảo tàng Porsche Museum khá ngon đấy.
Bạn không nhìn nhầm đâu. Đây là một chiếc 928 bốn cửa. Tên chính xác cho cái này là 928 H50, và nó là một trong nhiều nỗ lực mà Porsche đã thực hiện để cố tạo ra một chiếc xe gia đình thể thao.
Đây là một trong những chiếc xe giới thiệu với báo chí khi ấy. Nếu bạn kiểm tra số khung, ngạc nhiên rằng nó thực sự ra là một chiếc xe tranh giải Cup của Porsche. Khi nhóm nghiên cứu đằng sau chiếc Carrera RS bắt đầu với ý tưởng này, họ đã lấy một chiếc xe đua Cup, tháo ra từng mảnh và lên ý tưởng về một chiếc xe đua đường phố.
Không bao giờ được quên nguồn cội của bạn. Chiếc 356 ở phía trước là một nguyên bản được sản xuất tại Gmund vào năm 1949, trong khi 919 Evo là cỗ máy phá kỷ lục nổi tiếng tại Nürburgring vào năm 2018. Bạn không cần tôi kể cho bạn nghe, nhưng thật sự quả là tuyệt vời.
Thật tuyệt vời khi một người đàn ông với một tầm nhìn riêng, bắt đầu chế tạo ô tô bằng tay – nói thẳng ra là gò từng tấm nhôm bằng búa trên khung gỗ – và gắn vào một động cơ 40 mã lực để tạo ra một chiếc xe khá nhẹ và cực kì linh hoạt. Và gần 70 năm tiến bộ sau đó, chính dự án nhỏ này đã góp phần đưa 919 chạy một vòng quanh Nurburgring trong 5 phút 19,546 giây.
Những chiếc xe đua đều được cất giữ ở phía trước nhà kho để có thể kéo ra nhanh chóng và dễ dàng di chuyển lên xe tải. Tất cả mọi thứ được xem xét từ cách nhìn có tính hệ thống. Bạn chỉ có thể tưởng tượng ra tất cả các cơn đau nửa đầu mà Alexander, Beny và nhóm nghiên cứu đều phải chịu đựng để đạt đến cấp độ bố trí như thế này.
Thật điên rồ khi chúng tôi để các thiết bị lại trong nhà kho vào ban đêm, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi mà chúng tôi muốn kiểm tra lại vào ban ngày. Vì vậy, Beny vui lòng hướng dẫn tiếp cho chúng tôi vào sáng hôm sau.
Video: Khám phá kho lưu trữ "hàng khủng" của thương hiệu Porsche.