Còn được biết tới với những tên gọi như xe máy Yamaha 125ZR, Ya Z hay "Ya cá mập", mẫu xe 2 kỳ Yamaha Z125 dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng tới nay vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong giới chơi xe Việt nam bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhưng phá cách và động cơ gần như mạnh nhất trong phân khúc underbone.Tại Việt Nam, đã có rất nhiều chiếc Yamaha 125ZR độ được tạo ra bởi những người yêu xe, theo nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh những chiếc xe đấu drag "trơ khung", tập trung tối đa vào tốc độ thì một số biker đã giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản vốn đã rất ấn tượng của Z125, chỉ "trang điểm" nhẹ nhàng cho chiếc xeChiếc 125ZR này thuộc nhóm số 2, khi chủ xe đã quyết định chỉ "độ kiểng" lại nhẹ nhàng xe và nâng cấp một chút về hiệu năng. Điểm ấn tượng đầu tiên của xe đó là lớp vỏ được sơn màu trắng - một màu sắc đặc biệt không có trong bảng màu của Z125 hay 125ZR nguyên bản."Dàn chân" của xe đã được tập trung nâng cấp với cặp mâm Daytona 5 cánh kép "hàng hiệu" dành cho xe underbone tới từ Nhật, được sơn màu đỏ tương phản với màu trắng thân xe và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport. Hệ thống phanh của "Ya cá mập" cũng được nâng cấp với đĩa hoa Galfer và heo Brembo.125ZR sở hữu khối động cơ 2 kỳ mạnh mẽ với dung tích chỉ 125 cc nhưng cho công suất lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn cực đại 16,18 Nm. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân nâng cấp thêm động cơ để có hiệu năng tốt hơn, và đặc biệt mát hơn khi được độ tản nhiệt nước thay vì làm mát bằng gió nguyên bản.Ở bánh sau, chiếc 125ZR cũng được nâng cấp "dàn chân" tương tự như bánh trước với mâm Daytona, lốp Michelin và heo Brembo 2 pis đối xứng bắt ngược nhờ pad nhôm CNC đặc chế.Không cầu kỳ hay trang bị hàng loạt đồ chơi "khủng", chiếc xế nổ 2 kỳ Yamaha 125ZR đã trở thành một mẫu xe vừa đẹp mắt, vừa tin cậy để cùng chủ xe đi lại hàng ngày.
Còn được biết tới với những tên gọi như xe máy Yamaha 125ZR, Ya Z hay "Ya cá mập", mẫu xe 2 kỳ Yamaha Z125 dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng tới nay vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong giới chơi xe Việt nam bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhưng phá cách và động cơ gần như mạnh nhất trong phân khúc underbone.
Tại Việt Nam, đã có rất nhiều chiếc Yamaha 125ZR độ được tạo ra bởi những người yêu xe, theo nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh những chiếc xe đấu drag "trơ khung", tập trung tối đa vào tốc độ thì một số biker đã giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản vốn đã rất ấn tượng của Z125, chỉ "trang điểm" nhẹ nhàng cho chiếc xe
Chiếc 125ZR này thuộc nhóm số 2, khi chủ xe đã quyết định chỉ "độ kiểng" lại nhẹ nhàng xe và nâng cấp một chút về hiệu năng. Điểm ấn tượng đầu tiên của xe đó là lớp vỏ được sơn màu trắng - một màu sắc đặc biệt không có trong bảng màu của Z125 hay 125ZR nguyên bản.
"Dàn chân" của xe đã được tập trung nâng cấp với cặp mâm Daytona 5 cánh kép "hàng hiệu" dành cho xe underbone tới từ Nhật, được sơn màu đỏ tương phản với màu trắng thân xe và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport. Hệ thống phanh của "Ya cá mập" cũng được nâng cấp với đĩa hoa Galfer và heo Brembo.
125ZR sở hữu khối động cơ 2 kỳ mạnh mẽ với dung tích chỉ 125 cc nhưng cho công suất lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn cực đại 16,18 Nm. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân nâng cấp thêm động cơ để có hiệu năng tốt hơn, và đặc biệt mát hơn khi được độ tản nhiệt nước thay vì làm mát bằng gió nguyên bản.
Ở bánh sau, chiếc 125ZR cũng được nâng cấp "dàn chân" tương tự như bánh trước với mâm Daytona, lốp Michelin và heo Brembo 2 pis đối xứng bắt ngược nhờ pad nhôm CNC đặc chế.
Không cầu kỳ hay trang bị hàng loạt đồ chơi "khủng", chiếc xế nổ 2 kỳ Yamaha 125ZR đã trở thành một mẫu xe vừa đẹp mắt, vừa tin cậy để cùng chủ xe đi lại hàng ngày.