Cách đây gần 10 năm, Yamaha Exciter 135 đã lần đầu tiên ra mắt khách hàng Việt, ngay sau khi "cơn sốt" những dòng xe Suzuki côn tay như RGV120 hay FX125 đã dần "nguội lạnh".Sau khi ra mắt, Exciter đã nhanh chóng trở thành một mẫu xe được những người yêu xe tại Việt Nam ưa chuộng. Tính tới nay, đã có tổng cộng 3 phiên bản chính của Exciter 135 được Yamaha tung ra tại Việt Nam.Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 134,4 cc SOHC 4 van, 4 kỳ, làm mát bằng nước với tỉ số nén 10,9:1. Tuy nhiên tùy từng đời, Exciter có thể được trang bị hộp số côn tự động 4 cấp hoặc côn tay 5 cấp.Ở phiên bản Exciter cuối cùng, chiếc xe cho công suất tối đa 11,98 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5.500 vòng/phút.Hiện nay, Yamaha Việt Nam đã ngừng sản xuất phiên bản Exciter 135 và thay thế nó bằng bản 150. Tuy nhiên ở một số nước Đông Nam Á, chiếc xe vẫn được bán song song cùng với Exciter 150.Dù ngừng sản xuất nhưng dân độ xe vẫn không ngừng tiếp tục "nghiên cứu" và tung ra những bản độ đẹp mắt cho Exciter 135. Chiếc xe này đã được độ lại hoàn toàn vẻ bề ngoài bởi một xưởng chế mủ tại khu vực miền Nam.Ở phía trước, "dàn chân" của chiếc xe đã được nâng cấp với mâm Asio kèm đĩa phanh của xe PKL. Phần đầu xe cũng bị loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần tương tự như chiếc Yamaha X1R ở Thái Lan.Toàn bộ phần đầu của chiếc xe cũng được chế mủ đầy dữ dằn và hoàn toàn khác biệt so với chiếc Exciter gốc với cặp đèn pha đầy hấp dẫn và khe hút gió ở chính giữa.Vẻ "nguy hiểm" của chiếc xe còn được nêu bật nhờ có những "đường gân" hai bên yếm.Một số chi tiết "zin" của Exciter như ốp phần dưới được dán carbon, đem tới vẻ thể thao hơn.Ở phía sau, đuôi của chiếc xe cũng được vuốt ngắn, sau đó được những người thợ khéo léo tích hợp đèn hậu LED của Kawasaki Z1000 vào.Khối động cơ nguyên bản của xe được "trợ lực" bởi cây pô Termignoni hàng hiệu. Mâm sau cũng sử dụng mâm Asio dán carbon, kèm theo gắp đặc chế để đi vừa bánh lớn.Sau khi độ lại, chiếc Exciter 135 đã hoàn toàn "lột xác" và sở hữu vẻ đẹp không hề "đụng hàng" với bất kỳ mẫu xe nào. Ảnh Hunken + Thắng Mủ.
Cách đây gần 10 năm, Yamaha Exciter 135 đã lần đầu tiên ra mắt khách hàng Việt, ngay sau khi "cơn sốt" những dòng xe Suzuki côn tay như RGV120 hay FX125 đã dần "nguội lạnh".
Sau khi ra mắt, Exciter đã nhanh chóng trở thành một mẫu xe được những người yêu xe tại Việt Nam ưa chuộng. Tính tới nay, đã có tổng cộng 3 phiên bản chính của Exciter 135 được Yamaha tung ra tại Việt Nam.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 134,4 cc SOHC 4 van, 4 kỳ, làm mát bằng nước với tỉ số nén 10,9:1. Tuy nhiên tùy từng đời, Exciter có thể được trang bị hộp số côn tự động 4 cấp hoặc côn tay 5 cấp.
Ở phiên bản Exciter cuối cùng, chiếc xe cho công suất tối đa 11,98 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Hiện nay, Yamaha Việt Nam đã ngừng sản xuất phiên bản Exciter 135 và thay thế nó bằng bản 150. Tuy nhiên ở một số nước Đông Nam Á, chiếc xe vẫn được bán song song cùng với Exciter 150.
Dù ngừng sản xuất nhưng dân độ xe vẫn không ngừng tiếp tục "nghiên cứu" và tung ra những bản độ đẹp mắt cho Exciter 135. Chiếc xe này đã được độ lại hoàn toàn vẻ bề ngoài bởi một xưởng chế mủ tại khu vực miền Nam.
Ở phía trước, "dàn chân" của chiếc xe đã được nâng cấp với mâm Asio kèm đĩa phanh của xe PKL. Phần đầu xe cũng bị loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần tương tự như chiếc Yamaha X1R ở Thái Lan.
Toàn bộ phần đầu của chiếc xe cũng được chế mủ đầy dữ dằn và hoàn toàn khác biệt so với chiếc Exciter gốc với cặp đèn pha đầy hấp dẫn và khe hút gió ở chính giữa.
Vẻ "nguy hiểm" của chiếc xe còn được nêu bật nhờ có những "đường gân" hai bên yếm.
Một số chi tiết "zin" của Exciter như ốp phần dưới được dán carbon, đem tới vẻ thể thao hơn.
Ở phía sau, đuôi của chiếc xe cũng được vuốt ngắn, sau đó được những người thợ khéo léo tích hợp đèn hậu LED của Kawasaki Z1000 vào.
Khối động cơ nguyên bản của xe được "trợ lực" bởi cây pô Termignoni hàng hiệu. Mâm sau cũng sử dụng mâm Asio dán carbon, kèm theo gắp đặc chế để đi vừa bánh lớn.
Sau khi độ lại, chiếc Exciter 135 đã hoàn toàn "lột xác" và sở hữu vẻ đẹp không hề "đụng hàng" với bất kỳ mẫu xe nào. Ảnh Hunken + Thắng Mủ.