Du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối thập niên 90, những chiếc xe số phổ thông Honda Wave đã nhanh chóng "chiếm ngôi" Dream II để trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của người dân. Ban đầu chỉ có phiên bản 100 cc, sau đó những chiếc Honda Wave 110 Thái Lan cũng dần du nhập vào nước ta.Tới hiện nay, phần lớn những chiếc Wave Thái vẫn còn đang trong tình trạng hoạt động tốt, nhưng đã có vẻ ngoài "lão hóa" theo thời gian". Để khiến chiếc Wave 110 của mình trở nên "lung linh" như "đập thùng", một người chơi xe tại miền Nam đã không chỉ "giật mới" mà còn độ kiểng lại chiếc xe với loạt đồ chơi cao cấp.Vốn có bánh căm nguyên bản cho cả 2 bánh, chiếc Wave đã được chủ xe độ lại" dàn chân" với niềng nhôm Excel cùng moay-ơ CNC và bộ nan dẹt sắc sảo. Đặc biệt, hệ thống phanh trước của xe đã được độ "khủng" với heo Brembo Nickel 2 pis đối xứng "hàng hiệu", dây dầu Earl's và đĩa Galfer.Hoàn thiện cho hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo được tháo từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Bên cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino, trong khi phía trái tay lái có sự xuất hiện của cùm công tắc đa năng của Honeywell.Ra mắt từ 20 năm trước, thế hệ Wave đầu tiên chỉ có bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ, báo số và một số đèn báo khác. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã thay thế bảng đồng hồ nguyên bản của xe bằng đồng hồ Koso RX2N đa chức năng, đặt vừa khít trong bộ vỏ nhựa gáy nguyên bản đã được chế mủ của Wave.Nằm ở bên dưới yếm xe còn có một cây trợ lực Ohlins để khiến chiếc Wave ổn định hơn ở tốc độ cao. Trong khi đó, khối động cơ nguyên bản của chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại về như mới. Dàn vỏ nguyên bản của xe được sơn lại trong tông màu đen-đỏ và đi tem Wave S 110.Điểm nhấn cho xe từ phía sau chính là cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" thay cho phuộc nguyên bản. Dù có phanh trước đã được độ lại cực "khủng", tuy nhiên phanh sau dạng đùm của Wave 110 đã được chủ xe giữ nguyên.Chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan đời cũ đã được biker tại Việt Nam "hồi sinh", không chỉ mới mà còn vận hành an toàn hơn so với xe nguyên bản nhờ loạt đồ chơi "hàng hiệu".
Du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối thập niên 90, những chiếc xe số phổ thông Honda Wave đã nhanh chóng "chiếm ngôi" Dream II để trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của người dân. Ban đầu chỉ có phiên bản 100 cc, sau đó những chiếc Honda Wave 110 Thái Lan cũng dần du nhập vào nước ta.
Tới hiện nay, phần lớn những chiếc Wave Thái vẫn còn đang trong tình trạng hoạt động tốt, nhưng đã có vẻ ngoài "lão hóa" theo thời gian". Để khiến chiếc Wave 110 của mình trở nên "lung linh" như "đập thùng", một người chơi xe tại miền Nam đã không chỉ "giật mới" mà còn độ kiểng lại chiếc xe với loạt đồ chơi cao cấp.
Vốn có bánh căm nguyên bản cho cả 2 bánh, chiếc Wave đã được chủ xe độ lại" dàn chân" với niềng nhôm Excel cùng moay-ơ CNC và bộ nan dẹt sắc sảo. Đặc biệt, hệ thống phanh trước của xe đã được độ "khủng" với heo Brembo Nickel 2 pis đối xứng "hàng hiệu", dây dầu Earl's và đĩa Galfer.
Hoàn thiện cho hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo được tháo từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Bên cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino, trong khi phía trái tay lái có sự xuất hiện của cùm công tắc đa năng của Honeywell.
Ra mắt từ 20 năm trước, thế hệ Wave đầu tiên chỉ có bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ, báo số và một số đèn báo khác. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã thay thế bảng đồng hồ nguyên bản của xe bằng đồng hồ Koso RX2N đa chức năng, đặt vừa khít trong bộ vỏ nhựa gáy nguyên bản đã được chế mủ của Wave.
Nằm ở bên dưới yếm xe còn có một cây trợ lực Ohlins để khiến chiếc Wave ổn định hơn ở tốc độ cao. Trong khi đó, khối động cơ nguyên bản của chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại về như mới. Dàn vỏ nguyên bản của xe được sơn lại trong tông màu đen-đỏ và đi tem Wave S 110.
Điểm nhấn cho xe từ phía sau chính là cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" thay cho phuộc nguyên bản. Dù có phanh trước đã được độ lại cực "khủng", tuy nhiên phanh sau dạng đùm của Wave 110 đã được chủ xe giữ nguyên.
Chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan đời cũ đã được biker tại Việt Nam "hồi sinh", không chỉ mới mà còn vận hành an toàn hơn so với xe nguyên bản nhờ loạt đồ chơi "hàng hiệu".