Mẫu xe môtô Honda Rebel 500 phiên bản 2017 ra mắt thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên tại Triển lãm Thailand motorshow 2016. Loạt xe đầu tiên và duy nhất về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân từ Thái Lan. Theo chủ đại lý trên đường Âu Cơ, Sài Gòn, hiện tại dây chuyền sản xuất ở Thái Lan còn hạn chế nên không có sẵn hàng.So với thế hệ đầu tiên từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ thập niên 90, những chiếc Rebel mới đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng già cỗi của một chiếc cruiser truyền thống. Xe thuộc dòng cruiser cỡ trung, nhưng lai tạp chút phong cách của dòng bobber hướng tới những người trẻ tuổi.Thiết kế tổng thể của Honda Rebel 500 phiên bản mới rất khó nhận ra điểm khác biệt so với "đàn em" Rebel 300 từng được ra mắt tại Việt Nam trước đây. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn truyền thống, kết hợp với các đèn xi-nhan "hột vịt" nằm đối xứng 2 bên.Dù là một mẫu xe thế hệ mới, tuy nhiên toàn bộ dàn đèn trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thường thay vì công nghệ LED mới. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển, tuy nhiên lại hiển thị bằng một màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm bên dưới màn hình là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển giữa các chế độ hiển thị của đồng hồ.Mẫu xe Rebel 500 2017 thế hệ mới có các kích thước cụ thể D x R x C lần lượt là 2.188 x 820 x 1.094mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng 190kg. Khác so với những mẫu xe môtô Honda hiện nay, xe lại được trang bị chìa khoá điện phía dưới bình xăng, khá bất tiện cho người sử dụng.Với Rebel 500 và phiên bản nhỏ hơn 300, hãng xe máy Honda cũng đã thu hẹp chiếc xe một cách tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một mẫu cruiser thông thường. Phần bình xăng gợi nhớ tới thiết kế bình "hạt đậu" (peanut) trên những mẫu bobber độ, với dung tích 11,2 lít. Là một chiếc cruiser theo phong cách bobber, Rebel 500 không có tay lái cao, tuy nhiên lại rộng ngang về hai bên. Honda đã hạ chiều cao yên xuống còn 690 mm, giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn có thể làm quen dễ dàng. Xe có yên phụ mini dành cho người ngồi sau, nhưng có thể được tháo ra một cách dễ dàng để tạo dáng bobber thuần.Toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau của xe được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể.Thay vì cấu hình vành nan trước/sau 18 - 15 inch như thế hệ đầu tiên, Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Kết hợp với vành trước là lốp Dunlop đường kính 130/90/16 cùng hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước của Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm.Ở phía sau, lốp của Rebel 500 nâng lên một chút so với lốp trước, đạt 150/80/16. Hệ thống phanh sau cũng có dạng đĩa đơn nhưng chỉ sử dụng heo Nissin 1 piston, thay vì 2 piston như phía trước. Chiếc xe đầu tiên nhập về Việt Nam là phiên bản có ABS cho cả 2 bánh, tuy nhiên Honda cũng bán Rebel 500 với bản không ABS tại một số thị trường.Trong khi thế hệ đầu tiên được Honda dựa trên nền tảng khung và động cơ của các dòng CM125/LA250 thì Rebel 500 mới chia sẻ chung khung thép ống dạng kim cương và động cơ của mẫu naked bike CB500F. Tương tự, Rebel 300 cũng sử dụng chung khung và máy của CB300F.Honda Rebel phiên bản 2017 được trang bị khối động cơ DOHC 4 van, 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử. Động cơ cho công suất 45,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 44,7 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp. Những chiếc xe môtô Honda Rebel 500 đầu tiên về tới Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan bởi cửa hàng xe máy không chính hãng tại TP HCM. Giá bán của chiếc xe sẽ vào khoảng hơn 200 triệu đồng, không đắt hơn nhiều so với "đàn em" Rebel 300 đang bán tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe môtô Honda Rebel 500 phiên bản 2017 ra mắt thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên tại Triển lãm Thailand motorshow 2016. Loạt xe đầu tiên và duy nhất về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân từ Thái Lan. Theo chủ đại lý trên đường Âu Cơ, Sài Gòn, hiện tại dây chuyền sản xuất ở Thái Lan còn hạn chế nên không có sẵn hàng.
So với thế hệ đầu tiên từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ thập niên 90, những chiếc Rebel mới đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng già cỗi của một chiếc cruiser truyền thống. Xe thuộc dòng cruiser cỡ trung, nhưng lai tạp chút phong cách của dòng bobber hướng tới những người trẻ tuổi.
Thiết kế tổng thể của Honda Rebel 500 phiên bản mới rất khó nhận ra điểm khác biệt so với "đàn em" Rebel 300 từng được ra mắt tại Việt Nam trước đây. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn truyền thống, kết hợp với các đèn xi-nhan "hột vịt" nằm đối xứng 2 bên.
Dù là một mẫu xe thế hệ mới, tuy nhiên toàn bộ dàn đèn trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thường thay vì công nghệ LED mới. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển, tuy nhiên lại hiển thị bằng một màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm bên dưới màn hình là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển giữa các chế độ hiển thị của đồng hồ.
Mẫu xe Rebel 500 2017 thế hệ mới có các kích thước cụ thể D x R x C lần lượt là 2.188 x 820 x 1.094mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng 190kg. Khác so với những mẫu xe môtô Honda hiện nay, xe lại được trang bị chìa khoá điện phía dưới bình xăng, khá bất tiện cho người sử dụng.
Với Rebel 500 và phiên bản nhỏ hơn 300, hãng xe máy Honda cũng đã thu hẹp chiếc xe một cách tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một mẫu cruiser thông thường. Phần bình xăng gợi nhớ tới thiết kế bình "hạt đậu" (peanut) trên những mẫu bobber độ, với dung tích 11,2 lít.
Là một chiếc cruiser theo phong cách bobber, Rebel 500 không có tay lái cao, tuy nhiên lại rộng ngang về hai bên. Honda đã hạ chiều cao yên xuống còn 690 mm, giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn có thể làm quen dễ dàng. Xe có yên phụ mini dành cho người ngồi sau, nhưng có thể được tháo ra một cách dễ dàng để tạo dáng bobber thuần.
Toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau của xe được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể.
Thay vì cấu hình vành nan trước/sau 18 - 15 inch như thế hệ đầu tiên, Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Kết hợp với vành trước là lốp Dunlop đường kính 130/90/16 cùng hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước của Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm.
Ở phía sau, lốp của Rebel 500 nâng lên một chút so với lốp trước, đạt 150/80/16. Hệ thống phanh sau cũng có dạng đĩa đơn nhưng chỉ sử dụng heo Nissin 1 piston, thay vì 2 piston như phía trước. Chiếc xe đầu tiên nhập về Việt Nam là phiên bản có ABS cho cả 2 bánh, tuy nhiên Honda cũng bán Rebel 500 với bản không ABS tại một số thị trường.
Trong khi thế hệ đầu tiên được Honda dựa trên nền tảng khung và động cơ của các dòng CM125/LA250 thì Rebel 500 mới chia sẻ chung khung thép ống dạng kim cương và động cơ của mẫu naked bike CB500F. Tương tự, Rebel 300 cũng sử dụng chung khung và máy của CB300F.
Honda Rebel phiên bản 2017 được trang bị khối động cơ DOHC 4 van, 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử. Động cơ cho công suất 45,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 44,7 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
Những chiếc xe môtô Honda Rebel 500 đầu tiên về tới Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan bởi cửa hàng xe máy không chính hãng tại TP HCM. Giá bán của chiếc xe sẽ vào khoảng hơn 200 triệu đồng, không đắt hơn nhiều so với "đàn em" Rebel 300 đang bán tại thị trường Việt Nam.