Triển lãm Tokyo năm nay dường như là sân chơi riêng của hãng xe Honda, bên cạnh những concept ôtô độc đáo thì những mẫu xe máy mới nhất cũng được Honda “chào sân” ngay chính “quê nhà” của mình. Trong đó đáng chú ý là cặp đôi xe ga Honda PCX Hybrid và PCX Electric hoàn toàn mới.Như vậy mẫu xe scooter Honda PCX cũng không nằm ngoài xu hướng điện hóa được hãng xe rất quan tâm trong thời gian gần đây. Đây cũng là tâm điểm sự chú ý của Triển lãm năm nay bởi Honda PCX dường như là dòng xe máy scooter duy nhất trên thế giới có cả phiên bản lai hybrid lẫn bản chạy điện.Với Honda PCX Hybrid 2018, hệ dẫn động hybrid được trang bị là do hãng Honda mới phát triển dành riêng cho xe 2 bánh. Hệ dẫn động này bao gồm động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, OHC, làm mát bằng dung dịch và một mô-tơ điện có công suất cao cho khả năng vận hành ấn tượng.Hãng xe cũng cho biết Honda PCX Hybrid sẽ tự động ngắt máy khi xe dừng 0,5 giây, trong khi PCX dùng động cơ đốt mất hơn 3 giây để làm điều này. Khi muốn tiếp tục di chuyển, người lái chỉ cần vặn ga.Như vậy với công nghệ hybrid trên Honda PCX Hybrid, hãng xe máy Honda đã tạo nên chiếc mô tô lai đầu tiên trên thế giới,vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.Trong khi đó PCX Electric là một chiếc scooter điện được trang bị động cơ thuần điện với một mô-tơ điện công suất cao do hãng Honda phát triển độc quyền.Cũng giống như Honda Mobile Power Pack-một gói pin điện thoại di động có thể tháo rời, với PCX Electric, cụm pin trên xe cũng có thể được tháo ra hoặc lắp vào tùy ý, nhất là ở nơi không có trạm nạp điện công cộng, bạn chỉ cần tháo pin ra và đưa chúng đến nơi có thể sạc.Nhìn từ bên ngoài hai phiên bản động cơ “xanh” này dường như không có sự khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong trên thị trường, khác biệt duy nhất là hệ dẫn động hybrid và điện trên hai phiên bản.Cặp đôi PCX Hybrid và PCX Electric sở hữu các thông số về kích thước giống nhau, bao gồm chiều dài tổng thể x rộng x cao tương ứng 1.923 x 745 x 1.107 (mm).Đầu xe có thiết kế khá “chiến” với cụm đèn pha dạng LED hiện đại được vuốt ngược về phía sau như mắt ác điểu vô cùng sắc sảo. Đèn đuôi có thiết kế dạng chữ "X" độc đáo. Khóa thông minh Smart Key hay bảng đồng hồ kỹ thuật số trên đầu xe cũng là trang bị tiêu chuẩn.Phiên bản Honda PCX Hybrid có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh thẫm và đen còn bản PCX Electric với gam màu trắng nổi bật.Hiện Honda chưa tiết lộ giá bán tuy nhiên hãng xe cũng cho biết lịch dự kiến để tung ra cặp đôi PCX Hybrid và PCX Electric là vào năm 2018, trước mắt tại thị trường Nhật Bản. Nguồn ảnh: motorcycle.com.
Triển lãm Tokyo năm nay dường như là sân chơi riêng của hãng xe Honda, bên cạnh những concept ôtô độc đáo thì những mẫu xe máy mới nhất cũng được Honda “chào sân” ngay chính “quê nhà” của mình. Trong đó đáng chú ý là cặp đôi xe ga Honda PCX Hybrid và PCX Electric hoàn toàn mới.
Như vậy mẫu xe scooter Honda PCX cũng không nằm ngoài xu hướng điện hóa được hãng xe rất quan tâm trong thời gian gần đây. Đây cũng là tâm điểm sự chú ý của Triển lãm năm nay bởi Honda PCX dường như là dòng xe máy scooter duy nhất trên thế giới có cả phiên bản lai hybrid lẫn bản chạy điện.
Với Honda PCX Hybrid 2018, hệ dẫn động hybrid được trang bị là do hãng Honda mới phát triển dành riêng cho xe 2 bánh. Hệ dẫn động này bao gồm động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, OHC, làm mát bằng dung dịch và một mô-tơ điện có công suất cao cho khả năng vận hành ấn tượng.
Hãng xe cũng cho biết Honda PCX Hybrid sẽ tự động ngắt máy khi xe dừng 0,5 giây, trong khi PCX dùng động cơ đốt mất hơn 3 giây để làm điều này. Khi muốn tiếp tục di chuyển, người lái chỉ cần vặn ga.
Như vậy với công nghệ hybrid trên Honda PCX Hybrid, hãng xe máy Honda đã tạo nên chiếc mô tô lai đầu tiên trên thế giới,vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.
Trong khi đó PCX Electric là một chiếc scooter điện được trang bị động cơ thuần điện với một mô-tơ điện công suất cao do hãng Honda phát triển độc quyền.
Cũng giống như Honda Mobile Power Pack-một gói pin điện thoại di động có thể tháo rời, với PCX Electric, cụm pin trên xe cũng có thể được tháo ra hoặc lắp vào tùy ý, nhất là ở nơi không có trạm nạp điện công cộng, bạn chỉ cần tháo pin ra và đưa chúng đến nơi có thể sạc.
Nhìn từ bên ngoài hai phiên bản động cơ “xanh” này dường như không có sự khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong trên thị trường, khác biệt duy nhất là hệ dẫn động hybrid và điện trên hai phiên bản.
Cặp đôi PCX Hybrid và PCX Electric sở hữu các thông số về kích thước giống nhau, bao gồm chiều dài tổng thể x rộng x cao tương ứng 1.923 x 745 x 1.107 (mm).
Đầu xe có thiết kế khá “chiến” với cụm đèn pha dạng LED hiện đại được vuốt ngược về phía sau như mắt ác điểu vô cùng sắc sảo. Đèn đuôi có thiết kế dạng chữ "X" độc đáo. Khóa thông minh Smart Key hay bảng đồng hồ kỹ thuật số trên đầu xe cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Phiên bản Honda PCX Hybrid có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh thẫm và đen còn bản PCX Electric với gam màu trắng nổi bật.
Hiện Honda chưa tiết lộ giá bán tuy nhiên hãng xe cũng cho biết lịch dự kiến để tung ra cặp đôi PCX Hybrid và PCX Electric là vào năm 2018, trước mắt tại thị trường Nhật Bản. Nguồn ảnh: motorcycle.com.