Do có giá rẻ và cảm giác điều khiển "vui nhộn", chiếc xe máy Honda MSX125 được các biker trên toàn Thế giới ưa chuộng. Chính vì vậy, việc một lượng phụ tùng nâng cấp "khổng lồ" được các hãng độ làm riêng cho mẫu xe "bé hạt tiêu" này cũng không phải là chuyện lạ.Tại Việt Nam, mới đây một biker tại Sài Gòn đã tiến hành "lột xác" chiếc Honda MSX125 để chiếc xe có dáng sportbike thể thao hơn, bằng cách chỉ sử dụng những "đồ chơi" độc đáo được các hãng sản xuất có tên tuổi chế tạo riêng cho MSX125, khiến chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với nguyên bản nhưng vẫn có thể dễ dàng "về zin".Trong đó, điểm nổi bật nhất của bản độ này đó là dàn vỏ full fairing làm từ sợi carbon tới từ hãng Tyga Performance. Không chỉ biến MSX125 từ một chiếc naked bike hoàn toàn trở thành xe môtô thể thao, dàn vỏ của Tyga còn khiến cho chiếc xe đạt trọng lượng nhẹ hơn so với nguyên bản.Thay vì cụm đồng hồ nguyên bản, chủ xe đã thay cho MSX125 đồng hồ đa năng Koso DB-03R nhỏ gọn. Để chiếc xe có dáng sportbike "chuẩn mực", ghi-đông nguyên brn đã được thay bằng chảng 3 nhôm CNC kèm cặp tay lái clip-on, cùng sự xuất hiện của các "đồ chơi" như trợ lực Ohlins, cùm phanh Brembo, cùm côn CRG và cùm tăng Domino.Với phần đuôi vuốt nhọn, kiểu dáng của MSX125 đã trở nên khá giống với những chiếc sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP và 250SP từ thập niên 90 được độ vỏ Tyga. Phía trên là yên xe cũng được cung cấp bởi hãng Tyga tuy nhiên với gói nâng cấp này, chủ xe sẽ phải "hy sinh" chỗ cho người ngồi sau.Hệ thống xả của xe đã được nâng cấp với pô Yoshimura cũng bằng sợi carbon, đem tới tiếng nổ ấn tượng hơn. Trong khi đó, phuộc sau của xe là loại "hàng hiệu" Ohlins với bình dầu rời.Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí của MSX125 không có sự thay đổi nào đặc biệt, đồng thời chiếc xe vẫn giữ cặp mâm 5 cánh chữ Y thể thao. Tuy nhiên, chủ xe đã nâng cấp hệ thống phanh với cặp heo Brembo 2 pis trước sau và lốp Michelin City Grip bám đường hơn.Với dàn vỏ full carbon tới từ hãng độ Tyga, chiếc minibike Honda MSX125 tại Sài Gòn đã hoàn toàn "thoát xác" khỏi dáng naked bike thông thường để trở thành một chiếc sportbike "thuần chất".
Do có giá rẻ và cảm giác điều khiển "vui nhộn", chiếc xe máy Honda MSX125 được các biker trên toàn Thế giới ưa chuộng. Chính vì vậy, việc một lượng phụ tùng nâng cấp "khổng lồ" được các hãng độ làm riêng cho mẫu xe "bé hạt tiêu" này cũng không phải là chuyện lạ.
Tại Việt Nam, mới đây một biker tại Sài Gòn đã tiến hành "lột xác" chiếc Honda MSX125 để chiếc xe có dáng sportbike thể thao hơn, bằng cách chỉ sử dụng những "đồ chơi" độc đáo được các hãng sản xuất có tên tuổi chế tạo riêng cho MSX125, khiến chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với nguyên bản nhưng vẫn có thể dễ dàng "về zin".
Trong đó, điểm nổi bật nhất của bản độ này đó là dàn vỏ full fairing làm từ sợi carbon tới từ hãng Tyga Performance. Không chỉ biến MSX125 từ một chiếc naked bike hoàn toàn trở thành xe môtô thể thao, dàn vỏ của Tyga còn khiến cho chiếc xe đạt trọng lượng nhẹ hơn so với nguyên bản.
Thay vì cụm đồng hồ nguyên bản, chủ xe đã thay cho MSX125 đồng hồ đa năng Koso DB-03R nhỏ gọn. Để chiếc xe có dáng sportbike "chuẩn mực", ghi-đông nguyên brn đã được thay bằng chảng 3 nhôm CNC kèm cặp tay lái clip-on, cùng sự xuất hiện của các "đồ chơi" như trợ lực Ohlins, cùm phanh Brembo, cùm côn CRG và cùm tăng Domino.
Với phần đuôi vuốt nhọn, kiểu dáng của MSX125 đã trở nên khá giống với những chiếc sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP và 250SP từ thập niên 90 được độ vỏ Tyga. Phía trên là yên xe cũng được cung cấp bởi hãng Tyga tuy nhiên với gói nâng cấp này, chủ xe sẽ phải "hy sinh" chỗ cho người ngồi sau.
Hệ thống xả của xe đã được nâng cấp với pô Yoshimura cũng bằng sợi carbon, đem tới tiếng nổ ấn tượng hơn. Trong khi đó, phuộc sau của xe là loại "hàng hiệu" Ohlins với bình dầu rời.
Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí của MSX125 không có sự thay đổi nào đặc biệt, đồng thời chiếc xe vẫn giữ cặp mâm 5 cánh chữ Y thể thao. Tuy nhiên, chủ xe đã nâng cấp hệ thống phanh với cặp heo Brembo 2 pis trước sau và lốp Michelin City Grip bám đường hơn.
Với dàn vỏ full carbon tới từ hãng độ Tyga, chiếc minibike Honda MSX125 tại Sài Gòn đã hoàn toàn "thoát xác" khỏi dáng naked bike thông thường để trở thành một chiếc sportbike "thuần chất".