Được sản xuất từ năm 1974 tới 1978, mẫu xe môtô Honda CB550 hiện đã trở thành một trong những mẫu xe lý tưởng cho các bản độ bởi động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, bền bỉ, mượt mà cùng kết cấu khung sẵn sàng để trở thành "nguyên liệu" độ lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó, phong cách cafe racer thường được áp dụng trên các bản độ CB550K.Từ một chiếc Honda CB550K "đời cuối" 1978, những tay thợ độ tại xưởng Cafe Cycles ở Rhode Island, Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer đơn giản nhưng cực "chất", với mục tiêu kết hợp giữa kiểu dáng của một chiếc xe đua cổ điển với một vài chi tiết từ những mẫu xe hiện đại, cải thiện hiệu năng của mẫu xe gần 40 năm tuổi này.Để bắt đầu, xưởng độ Cafe Cycles đã "lột sạch" chiếc CB550K và bắt đầu với bộ khung xe bằng cách thay đổi góc nghiêng cổ phốt và thay đổi vị trí bắt phuộc sau, nhằm tạo tư thế hướng về phía trước thể thao hơn. Đúng theo phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe đã được trang bị một đèn pha "gáo dừa" với chóa lớn mạ chrome bóng lộn ở phía trước.Cặp vành bản nhỏ của CB550K nguyên bản đã được Cafe Cycles "thẳng tay" loại bỏ, thay vào đó là bộ niềng nhôm trọng lượng nhẹ với đường kính vành trước 18 inch và sau 17 inch, đi kèm cặp lốp Michelin Pilot Road 4. Hệ thống phanh trước đã được nâng lên đĩa kép với cặp đĩa hoa Arashi và heo Tokico 4 piston từ mẫu sportbike hiện đại Suzuki GSX-R600.Bên cạnh phanh, hệ thống phuộc trước của xe đã được đưa lên Thế kỷ 21 nhờ cặp phuộc USD Showa được lấy từ Honda CBR600RR. Để đảm bảo sự tối giản cho chiếc xe, Cafe Cycles đã chỉ trang bị duy nhất một chiếc đồng hồ báo tốc độ cùng cùm công tắc rút gọn và cặp bao tay Posh nằm hai bên tay lái clip-on.Toàn bộ phần thân xe nguyên bản của CB550K cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bình xăng với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn do Cafe Cycles tự gò. Thân xe có màu sơn Grigio Scuro trong bảng màu của Ferrari, với khả năng đổi ánh từ xanh lục sang xanh dương dựa theo góc nhìn và hướng sáng.Nằm bên dưới động cơ của xe là bộ "mỏ cày" bảo vệ bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và kiểu dáng thể thao. Bản thân động cơ của chiếc CB550K cũng đã được phục chế lại hoàn toàn với toàn bộ các gioăng thay mới, sục rửa chế hòa khí và độ lọc gió K&N thoáng hơn.Khí thải của động cơ được dẫn thẳng qua cổ pô 4-to-1 tới pô lon ngắn Yoshimura phong cách Moto GP, cho tiếng "hú" đầy uy lực đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ lên phanh đĩa, sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng, pen đạp Nissin cùng đĩa zin phía trước của CB550K.Ở phía sau, phần đuôi cafe racer đặc trưng của chiếc xe đã được Cafe Cycles tích hợp khéo léo một chiếc đèn hậu tròn và xi-nhan LED ở phía trong vỏ. Để "đồng bộ" với phuộc trước, CB550K cũng được thay cặp giảm xóc thể thao nhạy hơn cho phía sau.Được độ lại hoàn toàn từ chiếc Honda CB550 đời 1978, bản độ cafe racer của xưởng Cafe Cycles tại Mỹ gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiệu năng của một chiếc xe hiện đại. Tổng chi phí cho bản độ này lên tới 9000 USD (tương đương 205 triệu) - đắt ngang với nhiều dòng môtô mới hạng 500-600 cc khác.
Được sản xuất từ năm 1974 tới 1978, mẫu xe môtô Honda CB550 hiện đã trở thành một trong những mẫu xe lý tưởng cho các bản độ bởi động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, bền bỉ, mượt mà cùng kết cấu khung sẵn sàng để trở thành "nguyên liệu" độ lên nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó, phong cách cafe racer thường được áp dụng trên các bản độ CB550K.
Từ một chiếc Honda CB550K "đời cuối" 1978, những tay thợ độ tại xưởng Cafe Cycles ở Rhode Island, Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer đơn giản nhưng cực "chất", với mục tiêu kết hợp giữa kiểu dáng của một chiếc xe đua cổ điển với một vài chi tiết từ những mẫu xe hiện đại, cải thiện hiệu năng của mẫu xe gần 40 năm tuổi này.
Để bắt đầu, xưởng độ Cafe Cycles đã "lột sạch" chiếc CB550K và bắt đầu với bộ khung xe bằng cách thay đổi góc nghiêng cổ phốt và thay đổi vị trí bắt phuộc sau, nhằm tạo tư thế hướng về phía trước thể thao hơn. Đúng theo phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe đã được trang bị một đèn pha "gáo dừa" với chóa lớn mạ chrome bóng lộn ở phía trước.
Cặp vành bản nhỏ của CB550K nguyên bản đã được Cafe Cycles "thẳng tay" loại bỏ, thay vào đó là bộ niềng nhôm trọng lượng nhẹ với đường kính vành trước 18 inch và sau 17 inch, đi kèm cặp lốp Michelin Pilot Road 4. Hệ thống phanh trước đã được nâng lên đĩa kép với cặp đĩa hoa Arashi và heo Tokico 4 piston từ mẫu sportbike hiện đại Suzuki GSX-R600.
Bên cạnh phanh, hệ thống phuộc trước của xe đã được đưa lên Thế kỷ 21 nhờ cặp phuộc USD Showa được lấy từ Honda CBR600RR. Để đảm bảo sự tối giản cho chiếc xe, Cafe Cycles đã chỉ trang bị duy nhất một chiếc đồng hồ báo tốc độ cùng cùm công tắc rút gọn và cặp bao tay Posh nằm hai bên tay lái clip-on.
Toàn bộ phần thân xe nguyên bản của CB550K cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bình xăng với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn do Cafe Cycles tự gò. Thân xe có màu sơn Grigio Scuro trong bảng màu của Ferrari, với khả năng đổi ánh từ xanh lục sang xanh dương dựa theo góc nhìn và hướng sáng.
Nằm bên dưới động cơ của xe là bộ "mỏ cày" bảo vệ bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và kiểu dáng thể thao. Bản thân động cơ của chiếc CB550K cũng đã được phục chế lại hoàn toàn với toàn bộ các gioăng thay mới, sục rửa chế hòa khí và độ lọc gió K&N thoáng hơn.
Khí thải của động cơ được dẫn thẳng qua cổ pô 4-to-1 tới pô lon ngắn Yoshimura phong cách Moto GP, cho tiếng "hú" đầy uy lực đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ lên phanh đĩa, sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng, pen đạp Nissin cùng đĩa zin phía trước của CB550K.
Ở phía sau, phần đuôi cafe racer đặc trưng của chiếc xe đã được Cafe Cycles tích hợp khéo léo một chiếc đèn hậu tròn và xi-nhan LED ở phía trong vỏ. Để "đồng bộ" với phuộc trước, CB550K cũng được thay cặp giảm xóc thể thao nhạy hơn cho phía sau.
Được độ lại hoàn toàn từ chiếc Honda CB550 đời 1978, bản độ cafe racer của xưởng Cafe Cycles tại Mỹ gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiệu năng của một chiếc xe hiện đại. Tổng chi phí cho bản độ này lên tới 9000 USD (tương đương 205 triệu) - đắt ngang với nhiều dòng môtô mới hạng 500-600 cc khác.