Đầu thập niên 90, Honda VFR750 là một dòng sportbike rất được ưa chuộng, bởi động cơ V4 mạnh mẽ cùng thiết kế đẹp mắt với gắp đơn phía sau. Tuy nhiên từ trước tới nay, chưa có ai nảy ra ý tưởng độ chiếc xe thành dáng "cào cào" enduro như Carlos Avendano từ xưởng Chilly Racing ở Tây Ban Nha.Đã độ nhiều dòng xe đường trường như BMW GS hay Honda Dominator, Carlos đã sử dụng xác một chiếc VFR750 đời 1991 bị tai nạn để tạo ra một mẫu xe "cào cào" cực độc đáo.Trên thực tế, quá trình độ chiếc VFR khó khăn hơn nhiều so với những gì Carlos đã dự tính ban đầu khi anh đã phải mất tới 6 tuần mới có thể hoàn thành chiếc xe, trong đó lâu nhất là bước hàn các chi tiết nhựa và kim loại.Để tạo ra chiếc "cào cào" này, Carlos đã sử dụng phụ tùng từ nhiều dòng xe khác như KTM SX, Suzuki RM-Z, Yamaha YZF, Honda CR. Một ví dụ đó là cặp phuộc USD Showa của xe đã được lấy từ Honda CR250 đời 1993 nhưng có lò xo rút ngắn và cứng hơn để chịu được trọng lượng lớn hơn của VFR.Cũng giống như chính chiếc xe, tất cả các phu tùng cũng đã được Carlos thu thập được từ những bãi rác xe máy ở Tây Ban Nha. Một số chi tiết khác như đèn pha LED kép hay bộ vỏ carbon bao quanh bảng đồng hồ đã được anh mua từ các hãng độ khác nhau.Với bản độ "cào cào" VFR750 Dakar này, Carlos đã chứng minh rằng ngay cả một chiếc xe cùng các phụ tùng tưởng chừng đã trở thành "phế thải" cũng có thể trở thành một mẫu xe độc đáo và "không đụng hàng" dưới óc sáng tạo của những người yêu xe.
Đầu thập niên 90, Honda VFR750 là một dòng sportbike rất được ưa chuộng, bởi động cơ V4 mạnh mẽ cùng thiết kế đẹp mắt với gắp đơn phía sau. Tuy nhiên từ trước tới nay, chưa có ai nảy ra ý tưởng độ chiếc xe thành dáng "cào cào" enduro như Carlos Avendano từ xưởng Chilly Racing ở Tây Ban Nha.
Đã độ nhiều dòng xe đường trường như BMW GS hay Honda Dominator, Carlos đã sử dụng xác một chiếc VFR750 đời 1991 bị tai nạn để tạo ra một mẫu xe "cào cào" cực độc đáo.
Trên thực tế, quá trình độ chiếc VFR khó khăn hơn nhiều so với những gì Carlos đã dự tính ban đầu khi anh đã phải mất tới 6 tuần mới có thể hoàn thành chiếc xe, trong đó lâu nhất là bước hàn các chi tiết nhựa và kim loại.
Để tạo ra chiếc "cào cào" này, Carlos đã sử dụng phụ tùng từ nhiều dòng xe khác như KTM SX, Suzuki RM-Z, Yamaha YZF, Honda CR. Một ví dụ đó là cặp phuộc USD Showa của xe đã được lấy từ Honda CR250 đời 1993 nhưng có lò xo rút ngắn và cứng hơn để chịu được trọng lượng lớn hơn của VFR.
Cũng giống như chính chiếc xe, tất cả các phu tùng cũng đã được Carlos thu thập được từ những bãi rác xe máy ở Tây Ban Nha. Một số chi tiết khác như đèn pha LED kép hay bộ vỏ carbon bao quanh bảng đồng hồ đã được anh mua từ các hãng độ khác nhau.
Với bản độ "cào cào" VFR750 Dakar này, Carlos đã chứng minh rằng ngay cả một chiếc xe cùng các phụ tùng tưởng chừng đã trở thành "phế thải" cũng có thể trở thành một mẫu xe độc đáo và "không đụng hàng" dưới óc sáng tạo của những người yêu xe.