Trước khi triển lãm Geneva diễn ra hơn 1 tuần, phiên bản thể thao Ford Fiesta ST thế hệ mới đã chính thức được Ford công bố online. Trên phiên bản mới này, Fiesta ST được Ford phát triển với mục đích hướng tới cảm giác lái hứng thú nhưng vẫn bảo đảm mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.Được bán với cả 2 phiên bản là 3 cửa và 5 cửa, thiết kế của Fiesta ST có một số thay đổi để khiến chiếc xe nổi bật hơn so với phiên bản thường. Trong đó, chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt đặc biệt, cản trước và sau mang phong cách thể thao hơn, bộ mâm 5 cánh kép xoắn đẹp mắt cùng cánh đuôi trên nắp cửa kính.Ở bên trong nội thất, mẫu hatchback thể thao hạng B sở hữu cặp ghế xe đua của Recaro cùng vô-lăng yheer thao với đáy phẳng. Khách hàng còn có thể "cá tính hóa" cabin của Fiesta ST với một loạt các tùy chọn vành tay lái, cần số, tay nắm cửa và cách trang trí bảng táp-lô.Nằm giữa bảng táp-lô của xe là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới nhất với màn hình kích thước 8 inch hỗ trợ nhận dạng cử chỉ và giọng nói kèm tính năng định vị, kết nối smartphone. Hệ thống loa thượng hạng Bang & Olufsen Play cũng nằm trong danh sách tùy chọn cho xe.Trên thế hệ Fiesta ST mới, Ford đã trang bị cho chiếc xe động cơ EcoBoost 1.5l 3 xi-lanh thẳng hàng với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây - nhanh hơn phiên bản cũ 0,2 giây.Tuy nhiên, điểm đặc biệt Fiesta ST đó là chiếc xe được trang bị công nghệ ngắt xi-lanh khi không cần công suất lớn để tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Theo Ford, đây là lần đầu tiên công nghệ này được trang bị cho một động cơ chỉ có 3 xi-lanh. Hệ thống này có thể ngắt hoặc kích hoạt một xi-lanh của xe chỉ trong 14 mili giây - nhanh gấp 20 lần một cái nháy mắt.Để đem tới cảm giác thú vị hơn khi cầm lái, Ford đã trang bị cho Fiesta ST hệ thống lái 3 chế độ Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Track (đường đua); can thiệp tới các bộ phận như tay lái, động cơ và hệ thống ổn định điện tử. Ngoài ra, chassis và hệ thống treo của xe còn được cân chỉnh bởi chi nhánh thể thao Ford Performance.Sẽ được chính thức trưng bày lần đầu trước công chúng tại triển lãm Geneva 2017 nhưng phải tới đầu năm 2018, Ford mới chính thức bán ra Fiesta ST. Giá bán của xe sẽ được công bố gần ngày bán ra.
Trước khi triển lãm Geneva diễn ra hơn 1 tuần, phiên bản thể thao Ford Fiesta ST thế hệ mới đã chính thức được Ford công bố online. Trên phiên bản mới này, Fiesta ST được Ford phát triển với mục đích hướng tới cảm giác lái hứng thú nhưng vẫn bảo đảm mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Được bán với cả 2 phiên bản là 3 cửa và 5 cửa, thiết kế của Fiesta ST có một số thay đổi để khiến chiếc xe nổi bật hơn so với phiên bản thường. Trong đó, chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt đặc biệt, cản trước và sau mang phong cách thể thao hơn, bộ mâm 5 cánh kép xoắn đẹp mắt cùng cánh đuôi trên nắp cửa kính.
Ở bên trong nội thất, mẫu hatchback thể thao hạng B sở hữu cặp ghế xe đua của Recaro cùng vô-lăng yheer thao với đáy phẳng. Khách hàng còn có thể "cá tính hóa" cabin của Fiesta ST với một loạt các tùy chọn vành tay lái, cần số, tay nắm cửa và cách trang trí bảng táp-lô.
Nằm giữa bảng táp-lô của xe là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 mới nhất với màn hình kích thước 8 inch hỗ trợ nhận dạng cử chỉ và giọng nói kèm tính năng định vị, kết nối smartphone. Hệ thống loa thượng hạng Bang & Olufsen Play cũng nằm trong danh sách tùy chọn cho xe.
Trên thế hệ Fiesta ST mới, Ford đã trang bị cho chiếc xe động cơ EcoBoost 1.5l 3 xi-lanh thẳng hàng với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây - nhanh hơn phiên bản cũ 0,2 giây.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt Fiesta ST đó là chiếc xe được trang bị công nghệ ngắt xi-lanh khi không cần công suất lớn để tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Theo Ford, đây là lần đầu tiên công nghệ này được trang bị cho một động cơ chỉ có 3 xi-lanh. Hệ thống này có thể ngắt hoặc kích hoạt một xi-lanh của xe chỉ trong 14 mili giây - nhanh gấp 20 lần một cái nháy mắt.
Để đem tới cảm giác thú vị hơn khi cầm lái, Ford đã trang bị cho Fiesta ST hệ thống lái 3 chế độ Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Track (đường đua); can thiệp tới các bộ phận như tay lái, động cơ và hệ thống ổn định điện tử. Ngoài ra, chassis và hệ thống treo của xe còn được cân chỉnh bởi chi nhánh thể thao Ford Performance.
Sẽ được chính thức trưng bày lần đầu trước công chúng tại triển lãm Geneva 2017 nhưng phải tới đầu năm 2018, Ford mới chính thức bán ra Fiesta ST. Giá bán của xe sẽ được công bố gần ngày bán ra.