Ý tưởng về một chiếc xe môtô Ducati Scrambler Cafe Racer đã được rất nhiều người chơi và xưởng độ trên khắp Thế giới "hiện thực hóa" kể từ khi dòng Scrambler xuất hiện cho tới nay. Tuy nhiên phải tới triển lãm EICMA 2016, hãng xe môtô Ducati mới chính thức công bố một phiên bản Scrambler Cafe Racer "chính chủ" dành cho đa số khách hàng.Mẫu xe Ducati Scrambler Café Racer được truyền cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại trong những năm thập niên 60 của thương iệu xe máy đình đám của Ý - những mẫu xe đã tạo nên ra một cuộc cách mạng xe máy. Sở hữu màu sắc của Cafe đen, Ducati Scrambler Café Racer đưa chúng ta trở lại thời kỳ của những năm 1960.Dựa trên phiên bản Scrambler Full Throttle trước đây, Scrambler Cafe Racer vẫn sử dụng chung nhiều chi tiết quan trọng như khung chính, phuộc, đèn pha, tem xe mới... Tuy nhiên trên mẫu xe mới này ở phía trước, khác biệt đầu tiên của chiếc xe đó là một tấm nhựa bao kín viền đèn pha và phần nối với bảng đồng hồ, khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn.Mang những đường nét vintage của dòng xe Cafe Racer, các kỹ sư Ducati đã đưa vào chiếc Scrambler những điểm nhấn nhá về thiết kế để mang lại dáng vẻ cổ điển đặc trưng của những chiếc Scrambler Cafe Racer như tay lái gù được hạ thấp, gương chiếu hậu tròn gắn ở đầu tay lái và đặc biệt cụm đèn pha thiết kế mang đậm chất cổ điển của dòng xe này.Theo đúng phong cách cafe racer, Scrambler Cafe Racer được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao, với 2 đầu tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng. Để che đi lỗ bắt gù ghi-đông trên chảng ba, Ducati đã sử dụng một tấm thép với bảng tên Scrambler khá đẹp mắt. Đồng hồ điện tử tròn của xe hoàn toàn không có thay đổi so với các bản Scrambler trước.Ngay cả phần sơn của xe cũng được gọi là mầu "Cà Phê Đen - Black Coffee". Phần bình xăng dung tích 13,5 lít vẫn còn mang nhiều dấu ấn của dòng Scrambler đi kèm bộ tem xe mới mang đậm dấu ấn của những chiếc xe tên tuổi của Ducati ở thập niên 60, trên bình xăng được thiết kế với một đường coachline màu vàng tạo điểm nhấn.Ducati Scrambler Cafe Racer có trọng lượng chỉ 188 kg và chiều cao yên 805 mm được thiết kế đầy cá tính. Ở hai bên thân xe, Scrambler Cafe Racer có 2 miếng nhôm in số 54 theo đúng phong cách những chiếc xe đua cổ điển. Số 54 mang ý nghĩa gợi nhớ về con số gắn liền với tay đua huyền thoại từng "đầu quân" cho Ducati là Bruno Spaggiari.Ở phía sau, Scrambler Cafe Racer có phần đuôi khác biệt so với các phiên bản khác với phần "gò" nhựa theo đúng phong cách cafe racer và yên solo bọc da, chần chỉ múi dọc đậm chất cổ điển. Trên yên xe được trang bị thêm ốp đuôi khi chạy solo hoặc có thể tháo rời ra khi chở thêm người.Trên mẫu xe này, hệ thống phanh trước sau của xe là loại Brembo và cặp vành 10 nan của phiên bản Scrambler Icon và Full Throttle cũng vẫn được giữ nguyên trên Cafe Racer. Tuy nhiên chiếc xe đã có mâm sơn màu vàng nổi bật hơn và sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso (120/70 ZR 17 ở phía và 180/55 ZR17 ở phía sau) như dòng sportbike 959 Panigale.Trong khi đó phần khung xe đã được gia cố chắc chắn bởi những thanh giằng chắc khỏe đầy cá tính. hệ thống phuộc sau dạng đơn lệch từng được trang bị cho mẫu xe Scrambler trước đây vẫn tiếp tục được sử dụng trên mẫu xe Cafe racer này. Bên cạnh đó, dè sau của xe không thay đổi.Scrambler Cafe Racer vẫn được hãng xe Ducati trang bị gắp sau dạng đôi giống như phiên bản trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS xuất hiện trên cả phanh đĩa 330mm phía trước, 245mm phía sau giúp người lái an toàn hơn trên mọi hành trình.Điểm nhấn trên phiên bản này đó là nó được trang bị sẵn pô độ Termignoni 2 nòng không chỉ giúp chủ sở hữu trang bị thêm phụ kiện mà còn tăng sức mạnh cho xe và cho âm thanh phấn khích hơn khi xuống phố. Ngoài ra, bộ phận két nước cũng được làm từ vật liệu nhôm có thể được cá nhân hóa theo nhiều phong cách khác nhau.Nằm giữa bộ khung của chiếc Scrambler Cafe Racer vẫn là khối động cơ Desmodue hai xi lanh dung tích 803cc, hộp số 6 cấp được làm mát bằng chất lỏng, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải EURO 4 hiện nay. Cỗ máy mới này có vỏ bọc được phủ đen "sẹc tông" với thân xe và khung tản nhiệt được gia công chi tiết, kỹ càng.Khối động cơ trên Scrambler Café Racer có thể sản sinh công suất 75 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 68 Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút - được xem là khá phù hợp với một mẫu xe cafe racer bởi sức mạnh không phải là thứ quan trọng nhất mà khách hàng hướng đến ở dòng xe này.Du ngoạn trên các cung đường quanh co uốn lượn, Scrambler cho cảm giác phấn khích ban đầu, và càng về sau sự vui thích càng lớn dần. Trước sức mạnh của khối động cơ 803cc cùng cỗ máy Desmodue 803cc, chiếc xe phản ứng rất nhạy theo từng cú nhấp ga. Xe dễ dàng duy trì tốc độ khoảng 100km/h ở cấp số 4 và 5, vòng tua khoảng 3.000v/ph.Scrambler Cafe Racer ổn định khi chạy tốc độ cao nhưng cũng đủ êm để hấp thụ các chấn đông khi vượt qua những cung đường xấu. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động hiệu quả khi phanh gấp, không có hiện tượng lắc đuôi, trượt bánh khi vào cua. Cộng với sự xuất hiện của cặp phanh đĩa 330mm phía trước, 245mm phía sau, Scrambler dễ tạo được sự tin tưởng về độ an toàn nơi người sử dụng.Thế giới môtô phân khối lớn và nền văn hoá Café Racer của Scrambler không chỉ có xe - nó còn bao gồm quần áo và các phụ kiện đi kèm. Hãng xe Ducati đã mở rộng thêm phạm vi của thương hiệu Scrambler mà giờ đây, lần đầu tiên các khách hàng có thể tiếp cận một phong cách khá, cá tính và cá nhân hoá hơn về việc "chơi" xe máy.Scrambler Café Racer sẽ lại là một biểu tượng và là sự lựa chọn đáng giá dành cho tất cả tín đồ yêu chủ nghĩa xê dịch, yêu sự tự do và cá tính phóng khoáng. Bạn sẽ được thưởng thức ly café đen Ducati "chính chủ" đậm đặc mỗi ngày và nó sẽ cùng bạn rong ruổi khắp nơi, cho dù là phố đông đúc hay những cung đường xa vạn dặm.
Ý tưởng về một chiếc xe môtô Ducati Scrambler Cafe Racer đã được rất nhiều người chơi và xưởng độ trên khắp Thế giới "hiện thực hóa" kể từ khi dòng Scrambler xuất hiện cho tới nay. Tuy nhiên phải tới triển lãm EICMA 2016, hãng xe môtô Ducati mới chính thức công bố một phiên bản Scrambler Cafe Racer "chính chủ" dành cho đa số khách hàng.
Mẫu xe Ducati Scrambler Café Racer được truyền cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại trong những năm thập niên 60 của thương iệu xe máy đình đám của Ý - những mẫu xe đã tạo nên ra một cuộc cách mạng xe máy. Sở hữu màu sắc của Cafe đen, Ducati Scrambler Café Racer đưa chúng ta trở lại thời kỳ của những năm 1960.
Dựa trên phiên bản Scrambler Full Throttle trước đây, Scrambler Cafe Racer vẫn sử dụng chung nhiều chi tiết quan trọng như khung chính, phuộc, đèn pha, tem xe mới... Tuy nhiên trên mẫu xe mới này ở phía trước, khác biệt đầu tiên của chiếc xe đó là một tấm nhựa bao kín viền đèn pha và phần nối với bảng đồng hồ, khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn.
Mang những đường nét vintage của dòng xe Cafe Racer, các kỹ sư Ducati đã đưa vào chiếc Scrambler những điểm nhấn nhá về thiết kế để mang lại dáng vẻ cổ điển đặc trưng của những chiếc Scrambler Cafe Racer như tay lái gù được hạ thấp, gương chiếu hậu tròn gắn ở đầu tay lái và đặc biệt cụm đèn pha thiết kế mang đậm chất cổ điển của dòng xe này.
Theo đúng phong cách cafe racer, Scrambler Cafe Racer được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao, với 2 đầu tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng. Để che đi lỗ bắt gù ghi-đông trên chảng ba, Ducati đã sử dụng một tấm thép với bảng tên Scrambler khá đẹp mắt. Đồng hồ điện tử tròn của xe hoàn toàn không có thay đổi so với các bản Scrambler trước.
Ngay cả phần sơn của xe cũng được gọi là mầu "Cà Phê Đen - Black Coffee". Phần bình xăng dung tích 13,5 lít vẫn còn mang nhiều dấu ấn của dòng Scrambler đi kèm bộ tem xe mới mang đậm dấu ấn của những chiếc xe tên tuổi của Ducati ở thập niên 60, trên bình xăng được thiết kế với một đường coachline màu vàng tạo điểm nhấn.
Ducati Scrambler Cafe Racer có trọng lượng chỉ 188 kg và chiều cao yên 805 mm được thiết kế đầy cá tính. Ở hai bên thân xe, Scrambler Cafe Racer có 2 miếng nhôm in số 54 theo đúng phong cách những chiếc xe đua cổ điển. Số 54 mang ý nghĩa gợi nhớ về con số gắn liền với tay đua huyền thoại từng "đầu quân" cho Ducati là Bruno Spaggiari.
Ở phía sau, Scrambler Cafe Racer có phần đuôi khác biệt so với các phiên bản khác với phần "gò" nhựa theo đúng phong cách cafe racer và yên solo bọc da, chần chỉ múi dọc đậm chất cổ điển. Trên yên xe được trang bị thêm ốp đuôi khi chạy solo hoặc có thể tháo rời ra khi chở thêm người.
Trên mẫu xe này, hệ thống phanh trước sau của xe là loại Brembo và cặp vành 10 nan của phiên bản Scrambler Icon và Full Throttle cũng vẫn được giữ nguyên trên Cafe Racer. Tuy nhiên chiếc xe đã có mâm sơn màu vàng nổi bật hơn và sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso (120/70 ZR 17 ở phía và 180/55 ZR17 ở phía sau) như dòng sportbike 959 Panigale.
Trong khi đó phần khung xe đã được gia cố chắc chắn bởi những thanh giằng chắc khỏe đầy cá tính. hệ thống phuộc sau dạng đơn lệch từng được trang bị cho mẫu xe Scrambler trước đây vẫn tiếp tục được sử dụng trên mẫu xe Cafe racer này. Bên cạnh đó, dè sau của xe không thay đổi.
Scrambler Cafe Racer vẫn được hãng xe Ducati trang bị gắp sau dạng đôi giống như phiên bản trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS xuất hiện trên cả phanh đĩa 330mm phía trước, 245mm phía sau giúp người lái an toàn hơn trên mọi hành trình.
Điểm nhấn trên phiên bản này đó là nó được trang bị sẵn pô độ Termignoni 2 nòng không chỉ giúp chủ sở hữu trang bị thêm phụ kiện mà còn tăng sức mạnh cho xe và cho âm thanh phấn khích hơn khi xuống phố. Ngoài ra, bộ phận két nước cũng được làm từ vật liệu nhôm có thể được cá nhân hóa theo nhiều phong cách khác nhau.
Nằm giữa bộ khung của chiếc Scrambler Cafe Racer vẫn là khối động cơ Desmodue hai xi lanh dung tích 803cc, hộp số 6 cấp được làm mát bằng chất lỏng, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải EURO 4 hiện nay. Cỗ máy mới này có vỏ bọc được phủ đen "sẹc tông" với thân xe và khung tản nhiệt được gia công chi tiết, kỹ càng.
Khối động cơ trên Scrambler Café Racer có thể sản sinh công suất 75 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 68 Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút - được xem là khá phù hợp với một mẫu xe cafe racer bởi sức mạnh không phải là thứ quan trọng nhất mà khách hàng hướng đến ở dòng xe này.
Du ngoạn trên các cung đường quanh co uốn lượn, Scrambler cho cảm giác phấn khích ban đầu, và càng về sau sự vui thích càng lớn dần. Trước sức mạnh của khối động cơ 803cc cùng cỗ máy Desmodue 803cc, chiếc xe phản ứng rất nhạy theo từng cú nhấp ga. Xe dễ dàng duy trì tốc độ khoảng 100km/h ở cấp số 4 và 5, vòng tua khoảng 3.000v/ph.
Scrambler Cafe Racer ổn định khi chạy tốc độ cao nhưng cũng đủ êm để hấp thụ các chấn đông khi vượt qua những cung đường xấu. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động hiệu quả khi phanh gấp, không có hiện tượng lắc đuôi, trượt bánh khi vào cua. Cộng với sự xuất hiện của cặp phanh đĩa 330mm phía trước, 245mm phía sau, Scrambler dễ tạo được sự tin tưởng về độ an toàn nơi người sử dụng.
Thế giới môtô phân khối lớn và nền văn hoá Café Racer của Scrambler không chỉ có xe - nó còn bao gồm quần áo và các phụ kiện đi kèm. Hãng xe Ducati đã mở rộng thêm phạm vi của thương hiệu Scrambler mà giờ đây, lần đầu tiên các khách hàng có thể tiếp cận một phong cách khá, cá tính và cá nhân hoá hơn về việc "chơi" xe máy.
Scrambler Café Racer sẽ lại là một biểu tượng và là sự lựa chọn đáng giá dành cho tất cả tín đồ yêu chủ nghĩa xê dịch, yêu sự tự do và cá tính phóng khoáng. Bạn sẽ được thưởng thức ly café đen Ducati "chính chủ" đậm đặc mỗi ngày và nó sẽ cùng bạn rong ruổi khắp nơi, cho dù là phố đông đúc hay những cung đường xa vạn dặm.