Dưới sự điều khiển của tay đua Ý Andreal Dovizioso và Tây Ban Nha Jorge Lorenzo, đội đua Ducati đã rất gần với chức vô địch Thế giới dành cho nhà sản xuất trong mùa giải MotoGP 2017. Với hy vọng đạt được thành tích này, mẫu siêu môtô Ducati Desmosedici GP18 vừa được hãng ra mắt tại nhà máy ở Borgo Panigale, Ý.Như vậy, đây là năm thứ 15 hãng xe môtô Ducati tham gia vào giải MotoGP với dòng Desmosedici. Dựa trên phiên bản Desmosedici GP17 của năm ngoái, chiếc xe đua Ducati thi đấu trong MotoGP 2018 đã có sự thay đổi lớn về thiết kế để đạt hiệu năng cao hơn nữa. Chiếc xe cũng chia sẻ khá nhiều điểm chung với mẫu siêu môtô thương mại Ducati Panigale V4 thế hệ mới, đồng thời cũng khác biệt hoàn toàn. Điểm dễ nhận biết nhất trên Ducati Desmosedici GP18 mới đó là chiếc xe đã có dàn áo tem đấu mới, kết hợp giữa màu đỏ truyền thống của Ducati với màu xám nhạt thay vì trắng như trước đây.Thay vì những cánh gió gắn thêm tạo thành hình ảnh cá đầu búa đặc trưng của những phiên bản Desmosedici trong 2 mùa giải trước, các nhà sản xuất của Ducati đã tìm cách tích hợp các cánh khí động học vào thẳng thiết kế của bộ quây gió phía trước của xe.Với việc tích hợp các cánh khí động học, nó không chỉ giúp cho những chiếc xe môtô Desmosedici GP18 đạt được hiệu năng khí động học cao hơn, mà còn đảm bảo an toàn trong trường hợp tai nạn. Với thiết kế khí động học mới, chiếc xe trông càng trở nên dữ dằn hơn.Cũng giống như các mùa giải trước, Ducati tiếp tục lựa chọn Ohlins làm nhà cung cấp phuộc. Desmosedici GP28 được trang bị cặp phuộc Ohlins USD ở phía trước với đường kính ti trong 48mm, cùng với phuộc sau monoshock - tất cả đều có khả năng điều chỉnh điện tử các thông số như độ nhún, nảy và tải trọng.Hệ thống phanh trước của xe sử dụng cặp heo Brembo 4 piston Monoblock "hàng thửa", kết hợp cùng các đĩa phanh carbon đường kính lên tới 340mm. Để có tầm hoạt động dài, Ducati trang bị cho phiên bản Desmosedici GP18 mới bình xăng với thể tích lên tới hơn 20 lít.Các thông số của chiếc xe cũng sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ màn hình màu có thiết kế khá giống Panigale V4. Tuy nhiên những hệ thống điện tử trên xe lại được điều khiển bởi ECU Magneti Marelli "hàng thửa" và giao diện Dorna Unified Software.Để giảm tối đa từng gam trọng lượng, ngay cả chảng ba trên CNC của chiếc xe cũng được đục lỗ. Nằm hai bên tay lái clip-on là cặp cùm phanh/côn Brembo Billet GP. Cùm trái được tích hợp các nút chức năng khác nhau, trong khi cùm công tắc phải của xe chỉ có duy nhất một tác dụng là ngắt động cơ.Desmosedici GP18 được trang bị động cơ V4 DOHC làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, động cơ này được đặt trong cấu trúc khung nhôm truyền thống và có dung tích 1.000cc. Ducati đã trang bị cho chiếc xe hệ thống phun nhiên liệu điện tử, bướm ga điện tử EVO 2 TCF và hộp số Seamless DST EVO để đem tới độ nhạy ga và tăng tốc nhanh tối đa.Desmosedici GP18 có công suất hơn 250 mã lực và tốc độ tối đa trên lý thuyết lên tới hơn 350km/h. Xe sử dụng lốp của Michelin, cặp lốp trơn được bao xung quanh bộ vành Marchesini Genesi 7 cây được làm từ magie siêu nhẹ. Gắp sau của Desmosedici GP18 có dạng ngược, được làm từ nhôm chắc chắn và bảo vệ bởi bộ ốp gắp bằng sợi carbon. Hệ thống phanh sau gồm 1 đĩa thép không rỉ và heo Brembo Billet 2 piston đối xứng. Khí thải từ động cơ V4 được dẫn ra theo 2 pô Akrapovic một đặt ở dưới gác chân và chiếc còn lại phía dưới đuôi xe. Vị trí của người lái chỉ được dán bằng những tấm đệm mỏng để giảm trọng lượng.Video: Ducati ra mắt siêu môtô Desmosedici GP18 cho mùa giải mới
Dưới sự điều khiển của tay đua Ý Andreal Dovizioso và Tây Ban Nha Jorge Lorenzo, đội đua Ducati đã rất gần với chức vô địch Thế giới dành cho nhà sản xuất trong mùa giải MotoGP 2017. Với hy vọng đạt được thành tích này, mẫu siêu môtô Ducati Desmosedici GP18 vừa được hãng ra mắt tại nhà máy ở Borgo Panigale, Ý.
Như vậy, đây là năm thứ 15 hãng xe môtô Ducati tham gia vào giải MotoGP với dòng Desmosedici. Dựa trên phiên bản Desmosedici GP17 của năm ngoái, chiếc xe đua Ducati thi đấu trong MotoGP 2018 đã có sự thay đổi lớn về thiết kế để đạt hiệu năng cao hơn nữa.
Chiếc xe cũng chia sẻ khá nhiều điểm chung với mẫu siêu môtô thương mại Ducati Panigale V4 thế hệ mới, đồng thời cũng khác biệt hoàn toàn. Điểm dễ nhận biết nhất trên Ducati Desmosedici GP18 mới đó là chiếc xe đã có dàn áo tem đấu mới, kết hợp giữa màu đỏ truyền thống của Ducati với màu xám nhạt thay vì trắng như trước đây.
Thay vì những cánh gió gắn thêm tạo thành hình ảnh cá đầu búa đặc trưng của những phiên bản Desmosedici trong 2 mùa giải trước, các nhà sản xuất của Ducati đã tìm cách tích hợp các cánh khí động học vào thẳng thiết kế của bộ quây gió phía trước của xe.
Với việc tích hợp các cánh khí động học, nó không chỉ giúp cho những chiếc xe môtô Desmosedici GP18 đạt được hiệu năng khí động học cao hơn, mà còn đảm bảo an toàn trong trường hợp tai nạn. Với thiết kế khí động học mới, chiếc xe trông càng trở nên dữ dằn hơn.
Cũng giống như các mùa giải trước, Ducati tiếp tục lựa chọn Ohlins làm nhà cung cấp phuộc. Desmosedici GP28 được trang bị cặp phuộc Ohlins USD ở phía trước với đường kính ti trong 48mm, cùng với phuộc sau monoshock - tất cả đều có khả năng điều chỉnh điện tử các thông số như độ nhún, nảy và tải trọng.
Hệ thống phanh trước của xe sử dụng cặp heo Brembo 4 piston Monoblock "hàng thửa", kết hợp cùng các đĩa phanh carbon đường kính lên tới 340mm. Để có tầm hoạt động dài, Ducati trang bị cho phiên bản Desmosedici GP18 mới bình xăng với thể tích lên tới hơn 20 lít.
Các thông số của chiếc xe cũng sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ màn hình màu có thiết kế khá giống Panigale V4. Tuy nhiên những hệ thống điện tử trên xe lại được điều khiển bởi ECU Magneti Marelli "hàng thửa" và giao diện Dorna Unified Software.
Để giảm tối đa từng gam trọng lượng, ngay cả chảng ba trên CNC của chiếc xe cũng được đục lỗ. Nằm hai bên tay lái clip-on là cặp cùm phanh/côn Brembo Billet GP. Cùm trái được tích hợp các nút chức năng khác nhau, trong khi cùm công tắc phải của xe chỉ có duy nhất một tác dụng là ngắt động cơ.
Desmosedici GP18 được trang bị động cơ V4 DOHC làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, động cơ này được đặt trong cấu trúc khung nhôm truyền thống và có dung tích 1.000cc. Ducati đã trang bị cho chiếc xe hệ thống phun nhiên liệu điện tử, bướm ga điện tử EVO 2 TCF và hộp số Seamless DST EVO để đem tới độ nhạy ga và tăng tốc nhanh tối đa.
Desmosedici GP18 có công suất hơn 250 mã lực và tốc độ tối đa trên lý thuyết lên tới hơn 350km/h. Xe sử dụng lốp của Michelin, cặp lốp trơn được bao xung quanh bộ vành Marchesini Genesi 7 cây được làm từ magie siêu nhẹ. Gắp sau của Desmosedici GP18 có dạng ngược, được làm từ nhôm chắc chắn và bảo vệ bởi bộ ốp gắp bằng sợi carbon.
Hệ thống phanh sau gồm 1 đĩa thép không rỉ và heo Brembo Billet 2 piston đối xứng. Khí thải từ động cơ V4 được dẫn ra theo 2 pô Akrapovic một đặt ở dưới gác chân và chiếc còn lại phía dưới đuôi xe. Vị trí của người lái chỉ được dán bằng những tấm đệm mỏng để giảm trọng lượng.
Video: Ducati ra mắt siêu môtô Desmosedici GP18 cho mùa giải mới