Cùng với XDiavel, Hypermotard/Strada 939, Panigale 959, Multistrada Enduro và Scrambler Sixty2, Ducati Multistrada Pikes Peak là một trong những mẫu xe mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 gần 1 năm trước. Với sự xuất hiện của Pikes Peak, toàn bộ các mẫu xe mới nêu trên đều đã có mặt chính hãng tại Việt Nam.Tên gọi của mẫu xe này xuất phát từ cuộc đua leo đồi tính thời gian Pikes Peak ở Colorado - Mỹ vào mùa hè hàng năm. Có lịch sử từ năm 1916, đây là một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất Thế giới, thu hút trung bình hàng trăm chiếc ôtô và môtô đua chinh phục quãng đường 20 km với hơn 156 khúc cua. Với Multistrada, Ducati đã 4 lần chiến thắng tại giải đua khắc nghiệt này.Multistrada Pikes Peak là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe địa hình đường trường Multistrada, với các thay đổi tương tự chiếc Multistrada của nhà thám hiểm Jamie Robinson sử dụng để đi "một mạch" từ Los Angeles tới Colorado, trải qua quãng đường "ngàn dặm" (khoảng 1600 km) và tham dự cuộc đua Pikes Peak lần thứ 93 vào năm ngoái chỉ trong 1 tuần, qua tất cả các địa hình khác nhau.Về thiết kế, Multistrada Pikes Peak gần như hoàn toàn giống các phiên bản Multistrada khác. Ở phía trước chiếc xe vẫn là cặp đèn pha kép khá giống dòng superbike 1299 Panigale, sử dụng công nghệ LED và có khả năng thay đổi góc chiếu sáng theo hướng đánh tay lái.Là một mẫu xe đa địa hình, Multistrada Pikes Peak được trang bị cặp phuộc Ohlins phía trước có đường kính 48 mm, điều chỉnh được và sở hữu khoảng hành trình lớn tới 170 mm. Vành trước của xe có bản 3.5 và sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II cỡ 120/70/17 vân hỗn hợp.Hệ thống phanh trước của xe cũng được Ducati chú trọng với 2 đĩa đường kính 330 mm kết hợp với cặp heo Brembo Monobloc Evo M50 4 pis bắt dọc. Đặc biệt, hệ thống phanh của Multistrada Pikes Peak còn có khả năng tự thích ứng khi vào góc cua (Cornering ABS) dựa vào các thông số khác nhau như tốc độ quay bánh xe, độ nghiêng thân xe và lực bóp phanh của người lái.Điểm nhấn nổi bật nhất trên phiên bản Pikes Peak so với Multistrada thường đó là dàn vỏ ngoài của xe đã được dán tem đấu màu trắng-đen đặc biệt, giống như chiếc xe đua của Ducati tại giải Pikes Peak năm ngoái. So với chiếc Multistrada đua, điểm khác biệt duy nhất về thiết kế tem đó là việc bỏ số thứ tự của xe đua 2 bên quây gió và kính chắn gió trước.Để giảm trọng lượng của Multistrada Pikes Peak và khiến chiếc xe trông cao cấp hơn, Ducati cũng đã sử dụng sợi carbon để chế tạo một số chi tiết vỏ của chiếc xe. Ngoài ra mẫu xe này còn sở hữu nhiều phụ kiện cao cấp nhất hiện nay của hãng xe Ducati.Với kính chắn gió cao cùng tay lái rộng, cũng giống như phiên bản Multistrada bình thường, Pikes Peak đem tới cảm giác điều khiển thoải mái cho người lái trong những hành trình dài ngày.Bảng đồng hồ của Multistrada Pikes Peak là một màn hình màu TFT 5 inch bao quanh bởi một loạt các đèn báo hiệu khác nhau, cung cấp toàn bộ các thông tin quan trọng khi chiếc xe đang hoạt động. Phiên bản này cũng được trang bị sẵn bluetooth để kết nối với smartphone hay tablet và sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và thoại rảnh tay.Là một trong những dòng xe hiện đại nhất của Ducati, Multistrada Pikes Peak cũng có sẵn nhiều chế độ lái và điều khiển khác nhau, cũng như các hệ thống hỗ trợ điện tử như điều khiển lực kéo, chống bênh đầu, giữ ga tự động... Các hệ thống này được điều khiển qua cụm công tắc và nút bấm bên trái tay lái của xe.Xi-nhan của Multistrada Pikes Peak được tích hợp thẳng vào hai bên tấm chắn bảo vệ tay người lái, và cũng sử dụng công nghệ LED. Cả cụm tay phanh cùng tay côn của chiếc xe cũng do hãng Brembo tên tuổi cung cấp."Trái tim" của phiên bản Pikes Peak là khối động cơ L-Twin Ducati Testastretta DVT 4 van làm mát bằng nước thế hệ mới, được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên Desmodromic và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của hãng Bosch (Đức).Với dung tích xi-lanh thực là 1198,4 cc, động cơ này có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 9500 rpm, cùng với mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 7500 rpm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và tay ga điều khiển điện tử.Do là mẫu xe để đi đường dài nên yên của Pikes Peak được thiết kế với phần đệm dày, to ngang êm ái và kéo dài tới tận bình xăng của chiếc xe. Yên xe cũng có khả năng điều chỉnh độ cao nhưng với chiều cao yên tính từ mặt đất trong khoảng từ 825 tới 845 mm, chiếc xe vẫn tỏ ra hơi "quá khổ" với đa số các biker Việt Nam.Cũng giống như các phiên bản Multistrada bình thường, đèn hậu của Pikes Peak có thiết kế góc cạnh độc đáo và sử dụng công nghệ LED. 2 đèn xi-nhan của xe nằm ở dưới pát biển số và sử dụng đèn sợi đốt bình thường.Phuộc sau của xe là loại Ohlins TTX36 cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh linh hoạt và khoảng hành trình tối đa 170 mm như phuộc trước. Cây phuộc monoshock này được bắt vào gắp đơn bằng nhôm với trọng lượng nhẹ nhưng lại khá bền bỉ.Bánh sau trên Pikes Peak có mâm thiết kế chữ Y 3 cánh và bản mâm rộng tới 6 inch. Chính vì vậy, dù cũng sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II nhưng chiếc xe có cỡ lốp lên tới 190/55/17 ở phía sau.Một điểm đặc biệt khác của Multistrada Pikes Peak so với bản thường đó là chiếc xe được trang bị sẵn cây pô Termignoni vỏ carbon, thay vì pô 2 nòng. Mặc dù vậy, cây pô này chỉ có âm thanh lớn và trầm hơn pô zin một chút do âm thanh đã bị chặn nhiều bởi bộ lọc khí thải nhằm giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn Euro 4 để bán ở châu Âu.Ngoài pát biển số dài, bánh sau của Multistrada Pikes Peak cũng có thêm chắn bùn 1 tay, khiến bùn đất trên đường bị cản gần hết, giữ sạch sẽ cho người lái khi sử dụng trên mọi cung đường.Chiếc Multistrada Pikes Peak đầu tiên được nhập về Hà Nội là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này và được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, Ducati công bố mức giá chính hãng cho phiên bản này lên đến 43.000 USD (khoảng hơn 950 triệu đồng). Nó đắt hơn phiên bản thường và S khoảng 200 triệu đồng.
Cùng với XDiavel, Hypermotard/Strada 939, Panigale 959, Multistrada Enduro và Scrambler Sixty2, Ducati Multistrada Pikes Peak là một trong những mẫu xe mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 gần 1 năm trước. Với sự xuất hiện của Pikes Peak, toàn bộ các mẫu xe mới nêu trên đều đã có mặt chính hãng tại Việt Nam.
Tên gọi của mẫu xe này xuất phát từ cuộc đua leo đồi tính thời gian Pikes Peak ở Colorado - Mỹ vào mùa hè hàng năm. Có lịch sử từ năm 1916, đây là một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất Thế giới, thu hút trung bình hàng trăm chiếc ôtô và môtô đua chinh phục quãng đường 20 km với hơn 156 khúc cua. Với Multistrada, Ducati đã 4 lần chiến thắng tại giải đua khắc nghiệt này.
Multistrada Pikes Peak là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe địa hình đường trường Multistrada, với các thay đổi tương tự chiếc Multistrada của nhà thám hiểm Jamie Robinson sử dụng để đi "một mạch" từ Los Angeles tới Colorado, trải qua quãng đường "ngàn dặm" (khoảng 1600 km) và tham dự cuộc đua Pikes Peak lần thứ 93 vào năm ngoái chỉ trong 1 tuần, qua tất cả các địa hình khác nhau.
Về thiết kế, Multistrada Pikes Peak gần như hoàn toàn giống các phiên bản Multistrada khác. Ở phía trước chiếc xe vẫn là cặp đèn pha kép khá giống dòng superbike 1299 Panigale, sử dụng công nghệ LED và có khả năng thay đổi góc chiếu sáng theo hướng đánh tay lái.
Là một mẫu xe đa địa hình, Multistrada Pikes Peak được trang bị cặp phuộc Ohlins phía trước có đường kính 48 mm, điều chỉnh được và sở hữu khoảng hành trình lớn tới 170 mm. Vành trước của xe có bản 3.5 và sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II cỡ 120/70/17 vân hỗn hợp.
Hệ thống phanh trước của xe cũng được Ducati chú trọng với 2 đĩa đường kính 330 mm kết hợp với cặp heo Brembo Monobloc Evo M50 4 pis bắt dọc. Đặc biệt, hệ thống phanh của Multistrada Pikes Peak còn có khả năng tự thích ứng khi vào góc cua (Cornering ABS) dựa vào các thông số khác nhau như tốc độ quay bánh xe, độ nghiêng thân xe và lực bóp phanh của người lái.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên phiên bản Pikes Peak so với Multistrada thường đó là dàn vỏ ngoài của xe đã được dán tem đấu màu trắng-đen đặc biệt, giống như chiếc xe đua của Ducati tại giải Pikes Peak năm ngoái. So với chiếc Multistrada đua, điểm khác biệt duy nhất về thiết kế tem đó là việc bỏ số thứ tự của xe đua 2 bên quây gió và kính chắn gió trước.
Để giảm trọng lượng của Multistrada Pikes Peak và khiến chiếc xe trông cao cấp hơn, Ducati cũng đã sử dụng sợi carbon để chế tạo một số chi tiết vỏ của chiếc xe. Ngoài ra mẫu xe này còn sở hữu nhiều phụ kiện cao cấp nhất hiện nay của hãng xe Ducati.
Với kính chắn gió cao cùng tay lái rộng, cũng giống như phiên bản Multistrada bình thường, Pikes Peak đem tới cảm giác điều khiển thoải mái cho người lái trong những hành trình dài ngày.
Bảng đồng hồ của Multistrada Pikes Peak là một màn hình màu TFT 5 inch bao quanh bởi một loạt các đèn báo hiệu khác nhau, cung cấp toàn bộ các thông tin quan trọng khi chiếc xe đang hoạt động. Phiên bản này cũng được trang bị sẵn bluetooth để kết nối với smartphone hay tablet và sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và thoại rảnh tay.
Là một trong những dòng xe hiện đại nhất của Ducati, Multistrada Pikes Peak cũng có sẵn nhiều chế độ lái và điều khiển khác nhau, cũng như các hệ thống hỗ trợ điện tử như điều khiển lực kéo, chống bênh đầu, giữ ga tự động... Các hệ thống này được điều khiển qua cụm công tắc và nút bấm bên trái tay lái của xe.
Xi-nhan của Multistrada Pikes Peak được tích hợp thẳng vào hai bên tấm chắn bảo vệ tay người lái, và cũng sử dụng công nghệ LED. Cả cụm tay phanh cùng tay côn của chiếc xe cũng do hãng Brembo tên tuổi cung cấp.
"Trái tim" của phiên bản Pikes Peak là khối động cơ L-Twin Ducati Testastretta DVT 4 van làm mát bằng nước thế hệ mới, được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên Desmodromic và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của hãng Bosch (Đức).
Với dung tích xi-lanh thực là 1198,4 cc, động cơ này có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 9500 rpm, cùng với mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 7500 rpm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và tay ga điều khiển điện tử.
Do là mẫu xe để đi đường dài nên yên của Pikes Peak được thiết kế với phần đệm dày, to ngang êm ái và kéo dài tới tận bình xăng của chiếc xe. Yên xe cũng có khả năng điều chỉnh độ cao nhưng với chiều cao yên tính từ mặt đất trong khoảng từ 825 tới 845 mm, chiếc xe vẫn tỏ ra hơi "quá khổ" với đa số các biker Việt Nam.
Cũng giống như các phiên bản Multistrada bình thường, đèn hậu của Pikes Peak có thiết kế góc cạnh độc đáo và sử dụng công nghệ LED. 2 đèn xi-nhan của xe nằm ở dưới pát biển số và sử dụng đèn sợi đốt bình thường.
Phuộc sau của xe là loại Ohlins TTX36 cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh linh hoạt và khoảng hành trình tối đa 170 mm như phuộc trước. Cây phuộc monoshock này được bắt vào gắp đơn bằng nhôm với trọng lượng nhẹ nhưng lại khá bền bỉ.
Bánh sau trên Pikes Peak có mâm thiết kế chữ Y 3 cánh và bản mâm rộng tới 6 inch. Chính vì vậy, dù cũng sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II nhưng chiếc xe có cỡ lốp lên tới 190/55/17 ở phía sau.
Một điểm đặc biệt khác của Multistrada Pikes Peak so với bản thường đó là chiếc xe được trang bị sẵn cây pô Termignoni vỏ carbon, thay vì pô 2 nòng. Mặc dù vậy, cây pô này chỉ có âm thanh lớn và trầm hơn pô zin một chút do âm thanh đã bị chặn nhiều bởi bộ lọc khí thải nhằm giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn Euro 4 để bán ở châu Âu.
Ngoài pát biển số dài, bánh sau của Multistrada Pikes Peak cũng có thêm chắn bùn 1 tay, khiến bùn đất trên đường bị cản gần hết, giữ sạch sẽ cho người lái khi sử dụng trên mọi cung đường.
Chiếc Multistrada Pikes Peak đầu tiên được nhập về Hà Nội là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này và được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, Ducati công bố mức giá chính hãng cho phiên bản này lên đến 43.000 USD (khoảng hơn 950 triệu đồng). Nó đắt hơn phiên bản thường và S khoảng 200 triệu đồng.