Dựa trên cơ sở dòng xe adventure Multistrada hiện tại, Ducati Multistrada 1200 Enduro là phiên bản mới với khả năng địa hình cao hơn, được Ducati ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015. Sau khi được chính thức nhập về Việt Nam vào tháng trước, chiếc xe đã được đưa ra Hà Nội tham dự triển lãm Audi Progressive 2016.Nếu chỉ nhìn qua, Ducati Multistrada 1200 Enduro không có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản Multistrada trước đây.Phần đầu của chiếc xe vẫn được trang bị cặp đèn pha kép, với công nghệ chiếu sáng LED toàn phần như Multistrada S. Ở bên dưới, phần chắn bùn của chiếc xe đã được làm dài hơn các phiên bản Multistrada thường.Khác biệt lớn đầu tiên của Multistrada Enduro đó là các tấm quây ốp 2 bên thân xe đã được làm từ nhôm trần không sơn phủ, có độ bền cao hơn và ngăn chặn tình trạng tróc sơn khi chiếc xe bị tác động từ các yếu tố khác nhau trên các cung đường khắc nghiệt.Thay vì mâm đúc, chiếc xe cũng đã được trang bị vành nan không săm có độ đàn hồi tốt hơn, với kích thước lên tới 19 inch cùng lốp Pirelli Scorpion Trail II. Hệ thống phanh đĩa phía trước của xe do Brembo cung cấp, trong khi phuộc USD tới từ Sachs.Hệ thống giảm xóc của Enduro cũng cao hơn Multistrada thường 30 mm nhằm đạt khả năng "trèo đèo lội suối" tốt hơn. Để có thể vượt qua những hành trình xa, bình xăng của xe đã được nâng thể tích lên thành 30 lít.Ducati Multistrada 1200 Enduro được trang bị động cơ là loại V-Twin với hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên Desmodromic, dung tích 1198,4 phân khối. Động cơ tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.Cùng với công nghệ Riding Mode (4 chế độ Enduro, Touring, Sport và Urban) đây thực sự là một chiếc xe đa dụng đúng nghĩa với khối động cơ mạnh mẽ, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với hệ thống ông xả mới.Ở bên dưới gầm xe, Ducati cũng trang bị cho Multistrada Enduro một tấm ốp chắn gầm xe cứng cáp hơn. Những trang bị điện tử hiện đại đã từng xuất hiện trên Multistrada cũng có mặt trên mẫu xe mới, chẳng hạn như hệ thống điều khiển lực kéo, chống bốc đầu, ABS có khả năng bật/tắt...Ngoài ra, chiếc xe còn được bổ sung thêm một tính năng mới đó là hệ thống điều khiển giữ xe (Vehicle Hold Control), giúp người lái có thể "ghìm cương" được Multistrada Enduro trên những bề mặt trơn trượt.Một trong những điểm nhấn công nghệ tiêu chuẩn theo xe chính là chế độ điều khiển tốc độ bằng điện tử và hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái có thể kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh giúp nghe gọi, nhắn tin... Với kết nối Bluetooth, chiếc xe có thể đồng bộ với các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS hoặc Android qua ứng dụng Multistrada Link App.Thiết kế yên của Multistrada Enduro cũng đã có sự thay đổi nhỏ với bề rộng nhỏ hơn so với Multistrada thường, nhằm đem tới cảm giác thoải mái cho người lái trên mọi điều kiện đường. Các chi tiết như tay lái nâng cao, kính chắn gió có thể điều chỉnh, bàn để chân thép... cũng khiến tư thế ngồi của xe trở nên thoải mái hơn.Chiếc Multistrada được trưng bày tại triển lãm Audi Progressive đã có sẵn tùy chọn thùng chứa đồ bằng nhôm của được cung cấp bởi Touratech – hãng phân phối phụ kiện dành cho các dòng xe đường trường hàng đầu thế giới. Ngoài thùng hai bên, khách hàng có thể đặt thêm cả thùng sau cùng nhiều phụ kiện khác của Touratech.Bánh sau của chiếc xe có đường kính giảm xuống thành 17 inch, sử dụng gắp đơn cứng cáp và được trang bị phanh Brembo đĩa đơn. Lốp sau của xe vẫn là loại Pirelli Scorpion Trail II.Ducati Multistrada Enduro 1200 được Ducati Việt Nam chính thức bán ra vào quý 3 năm 2016 với 3 màu Đỏ, Xám và Trắng với mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng cho phiên bản nhập khẩu từ Ý, phiên bản sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan vẫn chưa được công bố.
Dựa trên cơ sở dòng xe adventure Multistrada hiện tại, Ducati Multistrada 1200 Enduro là phiên bản mới với khả năng địa hình cao hơn, được Ducati ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015. Sau khi được chính thức nhập về Việt Nam vào tháng trước, chiếc xe đã được đưa ra Hà Nội tham dự triển lãm Audi Progressive 2016.
Nếu chỉ nhìn qua, Ducati Multistrada 1200 Enduro không có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản Multistrada trước đây.
Phần đầu của chiếc xe vẫn được trang bị cặp đèn pha kép, với công nghệ chiếu sáng LED toàn phần như Multistrada S. Ở bên dưới, phần chắn bùn của chiếc xe đã được làm dài hơn các phiên bản Multistrada thường.
Khác biệt lớn đầu tiên của Multistrada Enduro đó là các tấm quây ốp 2 bên thân xe đã được làm từ nhôm trần không sơn phủ, có độ bền cao hơn và ngăn chặn tình trạng tróc sơn khi chiếc xe bị tác động từ các yếu tố khác nhau trên các cung đường khắc nghiệt.
Thay vì mâm đúc, chiếc xe cũng đã được trang bị vành nan không săm có độ đàn hồi tốt hơn, với kích thước lên tới 19 inch cùng lốp Pirelli Scorpion Trail II. Hệ thống phanh đĩa phía trước của xe do Brembo cung cấp, trong khi phuộc USD tới từ Sachs.
Hệ thống giảm xóc của Enduro cũng cao hơn Multistrada thường 30 mm nhằm đạt khả năng "trèo đèo lội suối" tốt hơn. Để có thể vượt qua những hành trình xa, bình xăng của xe đã được nâng thể tích lên thành 30 lít.
Ducati Multistrada 1200 Enduro được trang bị động cơ là loại V-Twin với hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên Desmodromic, dung tích 1198,4 phân khối. Động cơ tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.
Cùng với công nghệ Riding Mode (4 chế độ Enduro, Touring, Sport và Urban) đây thực sự là một chiếc xe đa dụng đúng nghĩa với khối động cơ mạnh mẽ, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với hệ thống ông xả mới.
Ở bên dưới gầm xe, Ducati cũng trang bị cho Multistrada Enduro một tấm ốp chắn gầm xe cứng cáp hơn. Những trang bị điện tử hiện đại đã từng xuất hiện trên Multistrada cũng có mặt trên mẫu xe mới, chẳng hạn như hệ thống điều khiển lực kéo, chống bốc đầu, ABS có khả năng bật/tắt...
Ngoài ra, chiếc xe còn được bổ sung thêm một tính năng mới đó là hệ thống điều khiển giữ xe (Vehicle Hold Control), giúp người lái có thể "ghìm cương" được Multistrada Enduro trên những bề mặt trơn trượt.
Một trong những điểm nhấn công nghệ tiêu chuẩn theo xe chính là chế độ điều khiển tốc độ bằng điện tử và hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái có thể kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh giúp nghe gọi, nhắn tin... Với kết nối Bluetooth, chiếc xe có thể đồng bộ với các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS hoặc Android qua ứng dụng Multistrada Link App.
Thiết kế yên của Multistrada Enduro cũng đã có sự thay đổi nhỏ với bề rộng nhỏ hơn so với Multistrada thường, nhằm đem tới cảm giác thoải mái cho người lái trên mọi điều kiện đường. Các chi tiết như tay lái nâng cao, kính chắn gió có thể điều chỉnh, bàn để chân thép... cũng khiến tư thế ngồi của xe trở nên thoải mái hơn.
Chiếc Multistrada được trưng bày tại triển lãm Audi Progressive đã có sẵn tùy chọn thùng chứa đồ bằng nhôm của được cung cấp bởi Touratech – hãng phân phối phụ kiện dành cho các dòng xe đường trường hàng đầu thế giới. Ngoài thùng hai bên, khách hàng có thể đặt thêm cả thùng sau cùng nhiều phụ kiện khác của Touratech.
Bánh sau của chiếc xe có đường kính giảm xuống thành 17 inch, sử dụng gắp đơn cứng cáp và được trang bị phanh Brembo đĩa đơn. Lốp sau của xe vẫn là loại Pirelli Scorpion Trail II.
Ducati Multistrada Enduro 1200 được Ducati Việt Nam chính thức bán ra vào quý 3 năm 2016 với 3 màu Đỏ, Xám và Trắng với mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng cho phiên bản nhập khẩu từ Ý, phiên bản sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan vẫn chưa được công bố.