Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015, Ducati 959 Panigale không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn. Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6 năm nay.Nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha. Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg.Dù có giá rẻ hơn nhưng 959 Panigale vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,... 959 Panigale sở hữu động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, cũng là động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.Động cơ này được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh, sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh. Tại Việt Nam, giá mỗi chiếc 959 Panigale được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan là khoảng 600 triệu đồng.Dù mới chỉ "trình làng" thị trường Việt chưa lâu nhưng mẫu sportbike Ducati 959 Panigale đã được một biker sở hữu và trang trí lại bằng dàn áo trắng - cam ánh kim đẹp mắt.Vốn có màu nguyên bản là đỏ, dàn tem trùm của chiếc xe có những họa tiết mang logo 959 Panigale chạy dọc theo chiều dài cùng sự kết hợp giữa các màu sắc như trắng, cam chrome và đen để khiến xe trông thể thao, hiện đại và hấp dẫn hơn.Bên cạnh dàn áo độc đáo, chiếc sportbike 959 Panigale này còn được chủ nhân lắp ngay cho cây pô Spark để phô diễn âm thanh hấp dẫn từ khối máy L-twin nguyên bản.
Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015, Ducati 959 Panigale không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn. Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6 năm nay.
Nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha. Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg.
Dù có giá rẻ hơn nhưng 959 Panigale vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,... 959 Panigale sở hữu động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, cũng là động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Động cơ này được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh, sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh. Tại Việt Nam, giá mỗi chiếc 959 Panigale được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan là khoảng 600 triệu đồng.
Dù mới chỉ "trình làng" thị trường Việt chưa lâu nhưng mẫu sportbike Ducati 959 Panigale đã được một biker sở hữu và trang trí lại bằng dàn áo trắng - cam ánh kim đẹp mắt.
Vốn có màu nguyên bản là đỏ, dàn tem trùm của chiếc xe có những họa tiết mang logo 959 Panigale chạy dọc theo chiều dài cùng sự kết hợp giữa các màu sắc như trắng, cam chrome và đen để khiến xe trông thể thao, hiện đại và hấp dẫn hơn.
Bên cạnh dàn áo độc đáo, chiếc sportbike 959 Panigale này còn được chủ nhân lắp ngay cho cây pô Spark để phô diễn âm thanh hấp dẫn từ khối máy L-twin nguyên bản.