Từng được Ducati tại Thái Lan giới thiệu vào 5/2016, nhưng phải đến hôm nay phiên bản Ducati 959 Panigale sản xuất tại Châu Á (cụ thể là được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan) mới chính thức được nhà phân phối tại Việt Nam đưa về chuẩn bị ra mắt.959 Panigale vừa được đưa về Ducati Việt Nam tại TP HCM không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn.Là dòng xe thể thao đặc trưng nhà Ducati, nếu như ai đã quen với 899 hay 1299 thì chắc chắn sẽ thấy 959 có nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ducati vẫn sử dụng những đường nét thiết kế bắt mắt cho 959 nhưng đã tinh chỉnh lại một vài chi tiết nhằm mang đến phong cách ấn tượng hơn.Nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha. Bảng đồng hồ của 959 Panigale không khác biệt so những mẫu xe của Ducati thời gian gần đây.Thay vì phuộc USD Ohlins như 1299, 959 Panigale sử dụng phuộc trước của hãng Showa (Nhật) kèm heo Brembo Monobloc và đĩa kép 320 mm. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 và vẫn sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa.Phuộc sau của chiếc xe được cung cấp bởi hãng Sachs, có khả năng điều chỉnh tự do và sử dụng bình dầu rời. Xe sở hữu gắp đôi phía sau và cặp mâm 5 cánh kép rộng 5,5 inch, đi kèm lốp Pirelli 180/60/17 và phanh sau có đĩa đường kính 245 mm.Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg. Xe sở hữu tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,...Trái tim của 959 Panigale là động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh - sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm.Động cơ mới này được thiết kế mới không chỉ giúp người lái cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn đảm bảo sự bùng nổ khi trên đường đua. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh. Hệ thống xả của xe có dạng 2-1-2, được tích hợp sẵn bộ lọc hoạt tính cùng 2 cảm biến khí thải lambda.Tại thị trường Châu Âu, Ducati 959 Panigale phiên bản sản xuất tại Ý sẽ có 2 phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ với vành đen và trắng với vành đỏ với giá khởi điểm 13.095 Bảng, (tương đương 446 triệu đồng).Từng được Ducati Việt Nam ra mắt tại thị trường Việt Nam tại triển lãm Audi Progressive vào tháng 6/2016 với phiên bản nhập khẩu chính hãng từ Ý. Chính vì vậy, với phiên bản sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan lần này mức giá của Ducati 959 Panigale sẽ "mềm" hơn khá nhiều - khoảng 26.500 USD (gần 600 triệu đồng).
Từng được Ducati tại Thái Lan giới thiệu vào 5/2016, nhưng phải đến hôm nay phiên bản Ducati 959 Panigale sản xuất tại Châu Á (cụ thể là được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan) mới chính thức được nhà phân phối tại Việt Nam đưa về chuẩn bị ra mắt.
959 Panigale vừa được đưa về Ducati Việt Nam tại TP HCM không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn.
Là dòng xe thể thao đặc trưng nhà Ducati, nếu như ai đã quen với 899 hay 1299 thì chắc chắn sẽ thấy 959 có nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ducati vẫn sử dụng những đường nét thiết kế bắt mắt cho 959 nhưng đã tinh chỉnh lại một vài chi tiết nhằm mang đến phong cách ấn tượng hơn.
Nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha. Bảng đồng hồ của 959 Panigale không khác biệt so những mẫu xe của Ducati thời gian gần đây.
Thay vì phuộc USD Ohlins như 1299, 959 Panigale sử dụng phuộc trước của hãng Showa (Nhật) kèm heo Brembo Monobloc và đĩa kép 320 mm. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 và vẫn sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa.
Phuộc sau của chiếc xe được cung cấp bởi hãng Sachs, có khả năng điều chỉnh tự do và sử dụng bình dầu rời. Xe sở hữu gắp đôi phía sau và cặp mâm 5 cánh kép rộng 5,5 inch, đi kèm lốp Pirelli 180/60/17 và phanh sau có đĩa đường kính 245 mm.
Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg. Xe sở hữu tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,...
Trái tim của 959 Panigale là động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh - sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm.
Động cơ mới này được thiết kế mới không chỉ giúp người lái cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn đảm bảo sự bùng nổ khi trên đường đua. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh. Hệ thống xả của xe có dạng 2-1-2, được tích hợp sẵn bộ lọc hoạt tính cùng 2 cảm biến khí thải lambda.
Tại thị trường Châu Âu, Ducati 959 Panigale phiên bản sản xuất tại Ý sẽ có 2 phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ với vành đen và trắng với vành đỏ với giá khởi điểm 13.095 Bảng, (tương đương 446 triệu đồng).
Từng được Ducati Việt Nam ra mắt tại thị trường Việt Nam tại triển lãm Audi Progressive vào tháng 6/2016 với phiên bản nhập khẩu chính hãng từ Ý. Chính vì vậy, với phiên bản sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan lần này mức giá của Ducati 959 Panigale sẽ "mềm" hơn khá nhiều - khoảng 26.500 USD (gần 600 triệu đồng).