Trong số các hãng xe, Suzuki là hãng đầu tiên hé lộ về kế hoạch trưng bày xe đua MotoGP tại Triển lãm xe máy Việt Nam lần I khi ngay từ trong những thông cáo báo chí đầu tiên, hãng đã khẳng định sẽ đem chiếc GSX-RR về Việt Nam. Chỉ ít lâu trước khi triển lãm diễn ra, Suzuki cũng "khoe" những hình ảnh "đập thùng" mẫu xe này tại Việt Nam trên fanpage chính thức.Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro của đội Suzuki Ecstar. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, xe cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi.Gần như toàn bộ các hệ thống quan trọng của xe như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ... đều có thể được điều chỉnh qua ECU này, khiến đội đua có thể cấu hình chiếc xe phù hợp nhất với từng điều kiện đường đua và thời tiết cụ thể. Xe có động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 236 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.Bên cạnh Suzuki, Yamaha cũng đem chiếc YZR-M1 tới với triển lãm xe máy Việt Nam. Theo hãng quảng cáo trên fanpage chính thức, đây là chiếc xe đã giúp đội đua Yamaha Movistar vừa giành chức vô địch đồng đội vừa dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân giải đua MotoGP 2015.Trên đường đua MotoGP hiện tại, có lẽ Yamaha YZR-M1 là một trong những mẫu xe đua "lâu đời" nhất khi đã có mặt từ những ngày đầu khi bộ môn này chuyển sang sử dụng xe 4 kỳ thay vì 2 kỳ, ở mùa giải 2002.Qua gần 15 năm liên tục cải tiến và phát triển, M1 đã trở thành một trong những đối thủ phải "dè chừng" nhất trên đường đua MotoGP. Hiện nay, chiếc xe đang được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc với trục khuỷu crossplane, cho công suất khoảng gần 250 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 340 km/h.Trên 2 chiếc M1, 2 tay đua nổi tiếng là Jorge Lorenzo và "huyền thoại" Valentino Rossi đã lần lượt đứng đầu và thứ 2 bảng tổng sắp chung cuộc của mùa giải MotoGP 2015 vào năm ngoái.Dù là "lính mới" tại thị trường môtô Việt Nam nhưng hãng xe phân khối lớn Aprilia tới từ Ý cũng đã tỏ ra không kém cạnh các "lão làng" từ Nhật để góp mặt tại triển lãm với chiếc môtô đua mới nhất Aprillia RS-GP để cạnh tranh trong mùa giải MotoGP 2016.Siêu môtô RS-GP là dự án đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này. Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsa của Aprilia cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.Đầu tiên, họ đã phát triển một động cơ V4 hoàn toàn mới cho chiếc xe với chiều dài/rộng/cao đều được rút gọn và thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạnh động cơ này. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể. Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự án táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng.Đội đua Aprilia Gresini tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức. Chiếc xe được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam có số 19, được điều khiển Alvaro Bautista.Do được giữ bí mật một cách cẩn thận nên hiện vẫn chưa rõ chiếc xe "RCV" nằm phía sau tấm rèm che ở khu trưng bày Honda này sẽ là mẫu xe đua RC213V, hay là phiên bản "đường phố" RC213V-S. Tuy nhiên, dựa vào hình dáng của xe "ẩn hiện" sau lớp vải, nhiều khả năng đây sẽ là RC213V.Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.RC213V được trang bị động cơ V4 1000 cc làm mát bằng nước, có công suất hơn 230 mã lực cùng tốc độ tối đa ngoài 350 km/h.Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.
Trong số các hãng xe, Suzuki là hãng đầu tiên hé lộ về kế hoạch trưng bày xe đua MotoGP tại Triển lãm xe máy Việt Nam lần I khi ngay từ trong những thông cáo báo chí đầu tiên, hãng đã khẳng định sẽ đem chiếc GSX-RR về Việt Nam. Chỉ ít lâu trước khi triển lãm diễn ra, Suzuki cũng "khoe" những hình ảnh "đập thùng" mẫu xe này tại Việt Nam trên fanpage chính thức.
Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro của đội Suzuki Ecstar. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.
So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt. Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, xe cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi.
Gần như toàn bộ các hệ thống quan trọng của xe như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ... đều có thể được điều chỉnh qua ECU này, khiến đội đua có thể cấu hình chiếc xe phù hợp nhất với từng điều kiện đường đua và thời tiết cụ thể. Xe có động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 236 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.
Bên cạnh Suzuki, Yamaha cũng đem chiếc YZR-M1 tới với triển lãm xe máy Việt Nam. Theo hãng quảng cáo trên fanpage chính thức, đây là chiếc xe đã giúp đội đua Yamaha Movistar vừa giành chức vô địch đồng đội vừa dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân giải đua MotoGP 2015.
Trên đường đua MotoGP hiện tại, có lẽ Yamaha YZR-M1 là một trong những mẫu xe đua "lâu đời" nhất khi đã có mặt từ những ngày đầu khi bộ môn này chuyển sang sử dụng xe 4 kỳ thay vì 2 kỳ, ở mùa giải 2002.
Qua gần 15 năm liên tục cải tiến và phát triển, M1 đã trở thành một trong những đối thủ phải "dè chừng" nhất trên đường đua MotoGP. Hiện nay, chiếc xe đang được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc với trục khuỷu crossplane, cho công suất khoảng gần 250 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 340 km/h.
Trên 2 chiếc M1, 2 tay đua nổi tiếng là Jorge Lorenzo và "huyền thoại" Valentino Rossi đã lần lượt đứng đầu và thứ 2 bảng tổng sắp chung cuộc của mùa giải MotoGP 2015 vào năm ngoái.
Dù là "lính mới" tại thị trường môtô Việt Nam nhưng hãng xe phân khối lớn Aprilia tới từ Ý cũng đã tỏ ra không kém cạnh các "lão làng" từ Nhật để góp mặt tại triển lãm với chiếc môtô đua mới nhất Aprillia RS-GP để cạnh tranh trong mùa giải MotoGP 2016.
Siêu môtô RS-GP là dự án đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này. Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsa của Aprilia cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.
Đầu tiên, họ đã phát triển một động cơ V4 hoàn toàn mới cho chiếc xe với chiều dài/rộng/cao đều được rút gọn và thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạnh động cơ này. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể. Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự án táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng.
Đội đua Aprilia Gresini tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức. Chiếc xe được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam có số 19, được điều khiển Alvaro Bautista.
Do được giữ bí mật một cách cẩn thận nên hiện vẫn chưa rõ chiếc xe "RCV" nằm phía sau tấm rèm che ở khu trưng bày Honda này sẽ là mẫu xe đua RC213V, hay là phiên bản "đường phố" RC213V-S. Tuy nhiên, dựa vào hình dáng của xe "ẩn hiện" sau lớp vải, nhiều khả năng đây sẽ là RC213V.
Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.
RC213V được trang bị động cơ V4 1000 cc làm mát bằng nước, có công suất hơn 230 mã lực cùng tốc độ tối đa ngoài 350 km/h.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.