Gần đây, cộng đồng mạng đã "xôn xao" trước sự xuất hiện của một loại xe máy côn tay cỡ nhỏ mới, với kiểu dáng "copy" từ dòng naked-bike Monster nổi tiếng của thương hiệu môtô PKL Ducati. Mẫu xe "hàng nhái" này được bán với nhiều tên gọi khác nhau nhưng mẫu xe này thường được gọi chung với cái tên là " Ducati Monster 110".Ngoại trừ sự khác biệt rõ ràng về kích thước, mẫu xe minibike này đã có kiểu dáng được "copy" rất giống với dòng xe phân khối lớn Ducai Monster nổi tiếng. Từ đầu đèn tới bình xăng, bộ khung "giả" dạng Trellis, phuộc USD, pô vắt... tất cả đều đã được thiết kế rất giống với mẫu naked bike nhà Ducati.Trong khi đó nếu để ý kỹ hơn, những chi tiết máy móc và điện của mẫu xe này lại là bản "copy" từ các dòng xe Honda, cụ thể hơn là một mẫu minibike khác cũng rất nổi tiếng là Honda MSX125. Đặc biệt, bảng đồng hồ hay cùm công tắc của "Ducati Monster 110" có thiết kế giống tới 99% so với MSX125.Động cơ của chiếc xe cũng được dựa trên loại máy ngang xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng không khí đã quá quen thuộc trên các dòng xe số phổ thông của Honda. Bưởng máy của các loại xe này có thiết kế khá giống Honda Dream II trước kia hoặc Honda Wave RSX 110, nhưng thường chỉ được dập tên chung chung như Thailand, Made in Japan... mà không có hãng sản xuất.Xe được bán với 2 phiên bản hộp số là số tròn 4 cấp hoặc côn tay 4 cấp (1 tới, 3 số móc còn lại). Tùy từng cửa hàng và phiên bản, mẫu xe này có giá dao động vào khoảng 25-30 triệu đồng. Với kiểu dáng nhái Ducati Monster và giá tương đối rẻ, mẫu xe này đã được nhiều người dùng chuộng kiểu dáng mua về.Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi trở thành "hàng hot" chưa đầy 1 tháng, những chủ xe đã mua chiếc "Ducati Monster 110" nhái này đã bắt đầu phàn nàn về chất lượng của chiếc xe như các chi tiết lỏng lẻo, độ ồn và độ rung lớn... Các dấu hiệu này khiến những người chơi xe lâu năm nghĩ ngay tới chất lượng của những mẫu xe máy "Tàu" từng rất phổ biến tại Việt Nam trong những năm đầu Thế kỷ 21.Thậm chí, một người dùng tại TP HCM còn chia sẻ rằng chiếc xe của mình đã bị gãy pát heo phanh phía sau khi đang chạy trên đường. Như vậy, mẫu xe "Ducati Monster 110" này có khả năng gây nguy hiểm trực tiếp tới người tiêu dùng do chất lượng vật liệu và các chi tiết kém.Do mẫu "Ducati Monster 110" nhái này không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam và chỉ được bán thông qua những cửa hàng xe tư nhân nên việc hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau mua xe sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào lương tâm từng chủ cửa hàng. Điều này cũng sẽ khiến khách hàng "gặp khó" nếu mua phải xe chất lượng kém từ cửa hàng không uy tín.Với chất lượng cần phải đặt dấu hỏi? nhiều bikers có kinh nghiệm và ngay cả những người đã sở hữu chiếc "Ducati Monster 110" đã đưa ra lời khuyên những khách hàng khác không nên chọn mua dòng xe Tàu giả Thái kém chất lượng này.
Gần đây, cộng đồng mạng đã "xôn xao" trước sự xuất hiện của một loại xe máy côn tay cỡ nhỏ mới, với kiểu dáng "copy" từ dòng naked-bike Monster nổi tiếng của thương hiệu môtô PKL Ducati. Mẫu xe "hàng nhái" này được bán với nhiều tên gọi khác nhau nhưng mẫu xe này thường được gọi chung với cái tên là " Ducati Monster 110".
Ngoại trừ sự khác biệt rõ ràng về kích thước, mẫu xe minibike này đã có kiểu dáng được "copy" rất giống với dòng xe phân khối lớn Ducai Monster nổi tiếng. Từ đầu đèn tới bình xăng, bộ khung "giả" dạng Trellis, phuộc USD, pô vắt... tất cả đều đã được thiết kế rất giống với mẫu naked bike nhà Ducati.
Trong khi đó nếu để ý kỹ hơn, những chi tiết máy móc và điện của mẫu xe này lại là bản "copy" từ các dòng xe Honda, cụ thể hơn là một mẫu minibike khác cũng rất nổi tiếng là Honda MSX125. Đặc biệt, bảng đồng hồ hay cùm công tắc của "Ducati Monster 110" có thiết kế giống tới 99% so với MSX125.
Động cơ của chiếc xe cũng được dựa trên loại máy ngang xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng không khí đã quá quen thuộc trên các dòng xe số phổ thông của Honda. Bưởng máy của các loại xe này có thiết kế khá giống Honda Dream II trước kia hoặc Honda Wave RSX 110, nhưng thường chỉ được dập tên chung chung như Thailand, Made in Japan... mà không có hãng sản xuất.
Xe được bán với 2 phiên bản hộp số là số tròn 4 cấp hoặc côn tay 4 cấp (1 tới, 3 số móc còn lại). Tùy từng cửa hàng và phiên bản, mẫu xe này có giá dao động vào khoảng 25-30 triệu đồng. Với kiểu dáng nhái Ducati Monster và giá tương đối rẻ, mẫu xe này đã được nhiều người dùng chuộng kiểu dáng mua về.
Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi trở thành "hàng hot" chưa đầy 1 tháng, những chủ xe đã mua chiếc "Ducati Monster 110" nhái này đã bắt đầu phàn nàn về chất lượng của chiếc xe như các chi tiết lỏng lẻo, độ ồn và độ rung lớn... Các dấu hiệu này khiến những người chơi xe lâu năm nghĩ ngay tới chất lượng của những mẫu xe máy "Tàu" từng rất phổ biến tại Việt Nam trong những năm đầu Thế kỷ 21.
Thậm chí, một người dùng tại TP HCM còn chia sẻ rằng chiếc xe của mình đã bị gãy pát heo phanh phía sau khi đang chạy trên đường. Như vậy, mẫu xe "Ducati Monster 110" này có khả năng gây nguy hiểm trực tiếp tới người tiêu dùng do chất lượng vật liệu và các chi tiết kém.
Do mẫu "Ducati Monster 110" nhái này không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam và chỉ được bán thông qua những cửa hàng xe tư nhân nên việc hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau mua xe sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào lương tâm từng chủ cửa hàng. Điều này cũng sẽ khiến khách hàng "gặp khó" nếu mua phải xe chất lượng kém từ cửa hàng không uy tín.
Với chất lượng cần phải đặt dấu hỏi? nhiều bikers có kinh nghiệm và ngay cả những người đã sở hữu chiếc "Ducati Monster 110" đã đưa ra lời khuyên những khách hàng khác không nên chọn mua dòng xe Tàu giả Thái kém chất lượng này.