Hàng hiếm Audi Quattro A1 này có số khung 900.012, được lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất từ năm 1982.Ngay trong năm đó, chiếc Quattro A1 được sử dụng tại Monte Carlo Rally bởi tay đua Hannu Mikkola và kết thúc ở vị trí thứ hai sau cặp Walter Rohrl và Opel Ascona.Sau thành công ấy, Quattro A1 tiếp tục được sử dụng tại Swedish Rally 1982 tuy nhiên thành tích không mấy vui vẻ khi chỉ về thứ 16.Sau hai giải đua năm 1982, 900.012 được sử dụng cho công việc thực hành của các tay đua trong suốt mùa 1983 và rồi trở thành một chiếc xe an toàn (safety car) cho các giải đua do Antero Laine cầm lái.Tưởng chừng như đã an phận khi lui về “ở ẩn” nhưng đến năm 1984 người ta tiếp tục lôi 900.012 vào tham gia Finnish Rally Championship và Arctic Rally.Và đến năm 1985 và 1986 thì 900.012 mới mang về hai chức vô địch liên tiếp tương ứng với hai giải đua trên.Kể từ năm 1987 đến nay, Audi Quattro A1 số khung 900.012 đã trải qua tay năm nhà sưu tầm: Erkki Heikkurinen, Sakari Vierimaa, Markku Valtonen, Raimo Skog và Anders Carlsson.May móc và các thiết bị của xe vẫn chạy tốt, nó thể hiện rõ tinh thần của Audi mặc dù đã trải qua hàng chục năm trên mọi mặt trận.Ngày 21/3 tới, một sản phẩm mang tính biểu tưởng của Audi là Quattro A1 sẽ được đem ra đấu giá tại sự kiện Bonhams, Goodwood.Đến với cuộc đấu giá lần này tại Goodwood, chiếc xe thể thao cổ điển nhà Audi được định giá từ 336 ngàn Euro đến 393 ngàn Euro (khoảng gần 10 tỷ VND)
Hàng hiếm Audi Quattro A1 này có số khung 900.012, được lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất từ năm 1982.
Ngay trong năm đó, chiếc Quattro A1 được sử dụng tại Monte Carlo Rally bởi tay đua Hannu Mikkola và kết thúc ở vị trí thứ hai sau cặp Walter Rohrl và Opel Ascona.
Sau thành công ấy, Quattro A1 tiếp tục được sử dụng tại Swedish Rally 1982 tuy nhiên thành tích không mấy vui vẻ khi chỉ về thứ 16.
Sau hai giải đua năm 1982, 900.012 được sử dụng cho công việc thực hành của các tay đua trong suốt mùa 1983 và rồi trở thành một chiếc xe an toàn (safety car) cho các giải đua do Antero Laine cầm lái.
Tưởng chừng như đã an phận khi lui về “ở ẩn” nhưng đến năm 1984 người ta tiếp tục lôi 900.012 vào tham gia Finnish Rally Championship và Arctic Rally.
Và đến năm 1985 và 1986 thì 900.012 mới mang về hai chức vô địch liên tiếp tương ứng với hai giải đua trên.
Kể từ năm 1987 đến nay, Audi Quattro A1 số khung 900.012 đã trải qua tay năm nhà sưu tầm: Erkki Heikkurinen, Sakari Vierimaa, Markku Valtonen, Raimo Skog và Anders Carlsson.
May móc và các thiết bị của xe vẫn chạy tốt, nó thể hiện rõ tinh thần của Audi mặc dù đã trải qua hàng chục năm trên mọi mặt trận.
Ngày 21/3 tới, một sản phẩm mang tính biểu tưởng của Audi là Quattro A1 sẽ được đem ra đấu giá tại sự kiện Bonhams, Goodwood.
Đến với cuộc đấu giá lần này tại Goodwood, chiếc xe thể thao cổ điển nhà Audi được định giá từ 336 ngàn Euro đến 393 ngàn Euro (khoảng gần 10 tỷ VND)