Volkswagen Beetle là một trong những dòng xe lâu đời và nổi tiếng nhất Thế giới khi có lịch sử từ năm 1938 tới nay. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, ngay cả thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2011, chiếc xe cũng không bao giờ có thể chạm ngưỡng tốc độ 320 km/h.Tại lễ hội tốc độ tại cánh đồng muối Bonneville Salt Flats vừa qua, một chiếc Beetle được phát triển đặc biệt dưới sự điều khiển của phóng viên Preston Lerner đã chính thức lập kỷ lục tốc độ thế giới cho dòng xe khi đạt tới 330,11 km/h (tương đương 205,122 mph) trên quãng đường dài 1 dặm (1,6 km).Để tạo ra chiếc Beetle đặc biệt này, Volkswagen đã hợp tác cùng hãng chế tạo xe đua THR Manufacturing ở Santa Paula, California để độ lại khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh nguyên bản trên Beetle. THR đã trang bị cho xe turbo, piston, cam, tay biên và nắp quy-lát mới cho khối động cơ này.Kết quả là sau khi độ lại, chiếc Beetle đã có công suất lớn gấp đôi nguyên bản, đạt hơn 600 mã lực và gần 677 Nm khi đo ở trục khuỷu. Nếu trừ đi hao hụt công suất khi truyền qua hệ dẫn động, chiếc xe có công suất 543 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm khi đo ở các bánh xe trước.Trong khi THR độ lại động cơ, Volkswagen đã hạ thấp hệ thống treo của chiếc xe xuống, lắp bộ mâm lốp mỏng đặc biệt chuyên dùng để chạy trên cánh đồng muối Bonneville, trang bị thêm vi sai giới hạn.Phần thân của chiếc xe được giữ gần như nguyên bản so với một chiếc "con bọ" Beetle sản xuất hàng loạt, chỉ được lắp thêm cặp dù phía sau đuôi để giảm tốc. Bên trong nội thất, các trang bị tiện nghi và cách âm đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là khung thép gia cường, ghế xe đua và hệ thống dập lửa.
Volkswagen Beetle là một trong những dòng xe lâu đời và nổi tiếng nhất Thế giới khi có lịch sử từ năm 1938 tới nay. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, ngay cả thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2011, chiếc xe cũng không bao giờ có thể chạm ngưỡng tốc độ 320 km/h.
Tại lễ hội tốc độ tại cánh đồng muối Bonneville Salt Flats vừa qua, một chiếc Beetle được phát triển đặc biệt dưới sự điều khiển của phóng viên Preston Lerner đã chính thức lập kỷ lục tốc độ thế giới cho dòng xe khi đạt tới 330,11 km/h (tương đương 205,122 mph) trên quãng đường dài 1 dặm (1,6 km).
Để tạo ra chiếc Beetle đặc biệt này, Volkswagen đã hợp tác cùng hãng chế tạo xe đua THR Manufacturing ở Santa Paula, California để độ lại khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh nguyên bản trên Beetle. THR đã trang bị cho xe turbo, piston, cam, tay biên và nắp quy-lát mới cho khối động cơ này.
Kết quả là sau khi độ lại, chiếc Beetle đã có công suất lớn gấp đôi nguyên bản, đạt hơn 600 mã lực và gần 677 Nm khi đo ở trục khuỷu. Nếu trừ đi hao hụt công suất khi truyền qua hệ dẫn động, chiếc xe có công suất 543 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm khi đo ở các bánh xe trước.
Trong khi THR độ lại động cơ, Volkswagen đã hạ thấp hệ thống treo của chiếc xe xuống, lắp bộ mâm lốp mỏng đặc biệt chuyên dùng để chạy trên cánh đồng muối Bonneville, trang bị thêm vi sai giới hạn.
Phần thân của chiếc xe được giữ gần như nguyên bản so với một chiếc "con bọ" Beetle sản xuất hàng loạt, chỉ được lắp thêm cặp dù phía sau đuôi để giảm tốc. Bên trong nội thất, các trang bị tiện nghi và cách âm đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là khung thép gia cường, ghế xe đua và hệ thống dập lửa.