Ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào hè 2015 và xuất hiện trước khách hàng Việt tại triển lãm ôtô Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, nhưng phải tới tháng 12 Ford mới chính thức công bố giá của chiếc xe Everest 2016.Theo Ford Việt Nam công bố, mức giá dành cho 3 phiên bản Trend AT 2.2L 4x2, Titanium AT 2,2L 4x2 và Titanium AT 3.2L 4x4 của Ford Everest 2016 lần lượt là 1,249; 1,329 và 1,629 tỷ đồng.Mức giá này đã gây bất ngờ lớn cho nhiều khách hàng tại Việt Nam đang có ý định mua Ford Everest 2016, do thế hệ trước của chiếc xe chỉ có giá chưa đầy 1 tỷ đồng. Nên với mẫu xe mới này, họ có thể phải cân nhắc.Tuy nhiên nếu so sánh, mức giá này là hợp lý cho chiếc xe mới do Everest 2016 chỉ chung với phiên bản cũ về tên gọi. Về cơ bản, nó là một chiếc Everest hoàn toàn mới, khác biệt từ trong ra ngoài và nằm ở một đẳng cấp cao hơn hẳn phiên bản cũ.Mức giá rẻ của thế hệ Ford Everest cũ ở Việt Nam có được đơn giản do chiếc xe đã được ra mắt từ quá lâu - năm 2006. Ngoài ra, với thế hệ Everest mới, Ford còn quyết tâm đưa chiếc xe lên một phân khúc cao hơn.Điều này được thể hiện rất rõ trong khoang lái của Everest mới, với các trang bị tiện nghi chưa từng có ở dòng xe này như cửa sổ trời panorama, hệ thống thông tin giải trí SYNC 2, toàn bộ nội thất bọc da... trên phiên bản cao cấp nhất Titanium.Ngoài ra, xe còn có những tiện ích khác như 3 hàng ghế, trong đó 2 hàng ghế sau có khả năng gập gọn xuống sàn xe. Giống nhiều mẫu SUV cao cấp của Audi hay Lexus, Everest cũng có khả năng gập hàng ghế thứ 3 bằng điện, bên cạnh hàng ghế trước điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.Các động cơ trên Everest mới cũng được chia sẻ từ mẫu Ranger đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người dùng Việt và có hệ dẫn động 4 bánh Terrain Management tiên tiến hơn nhiều.Ngoài ra, Everest 2016 ở Việt Nam do chiếc xe được sản xuất ở Thái Lan và nhập nguyên chiếc vào Việt Nam, chính vì vậy nó phải chịu mức thuế cao hơn.Chính bởi những lý do trên, việc người dùng nhìn vào mức giá mới của Everest để so sánh với thế hệ cũ hay đối thủ Toyota Fortuner là "không công bằng" với chiếc xe. Tại Việt Nam hiện nay, Ford Everest đã bước lên phân khúc SUV tầm trung cao cấp của Hyundai Santa Fe hay thậm chí là Toyota Highlander.Ở một số nước khác, Toyota Fortuner hoàn toàn mới cũng có thể coi là đối thủ của Everest. Cũng tương tự trường hợp của 2 thế hệ Everest, Fortuner hoàn toàn mới cũng cao cấp hơn nhiều thế hệ cũ đang được bán ở Việt Nam, vốn còn có "tuổi đời" còn lâu hơn Everest cũ khi ra mắt từ năm 2015.Chính vì vậy, việc nhiều người so sánh giá của Everest mới với thế hệ cũ hay Fortuner đang được bán tại Việt Nam là khá "khập khiễng". "Cuộc chơi" thực sự của 2 mẫu xe này chỉ bắt đầu vào năm 2016, khi thế hệ Fortuner hoàn toàn mới được đưa về Việt Nam.
Ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào hè 2015 và xuất hiện trước khách hàng Việt tại triển lãm ôtô Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, nhưng phải tới tháng 12 Ford mới chính thức công bố giá của chiếc xe Everest 2016.
Theo Ford Việt Nam công bố, mức giá dành cho 3 phiên bản Trend AT 2.2L 4x2, Titanium AT 2,2L 4x2 và Titanium AT 3.2L 4x4 của Ford Everest 2016 lần lượt là 1,249; 1,329 và 1,629 tỷ đồng.
Mức giá này đã gây bất ngờ lớn cho nhiều khách hàng tại Việt Nam đang có ý định mua Ford Everest 2016, do thế hệ trước của chiếc xe chỉ có giá chưa đầy 1 tỷ đồng. Nên với mẫu xe mới này, họ có thể phải cân nhắc.
Tuy nhiên nếu so sánh, mức giá này là hợp lý cho chiếc xe mới do Everest 2016 chỉ chung với phiên bản cũ về tên gọi. Về cơ bản, nó là một chiếc Everest hoàn toàn mới, khác biệt từ trong ra ngoài và nằm ở một đẳng cấp cao hơn hẳn phiên bản cũ.
Mức giá rẻ của thế hệ Ford Everest cũ ở Việt Nam có được đơn giản do chiếc xe đã được ra mắt từ quá lâu - năm 2006. Ngoài ra, với thế hệ Everest mới, Ford còn quyết tâm đưa chiếc xe lên một phân khúc cao hơn.
Điều này được thể hiện rất rõ trong khoang lái của Everest mới, với các trang bị tiện nghi chưa từng có ở dòng xe này như cửa sổ trời panorama, hệ thống thông tin giải trí SYNC 2, toàn bộ nội thất bọc da... trên phiên bản cao cấp nhất Titanium.
Ngoài ra, xe còn có những tiện ích khác như 3 hàng ghế, trong đó 2 hàng ghế sau có khả năng gập gọn xuống sàn xe. Giống nhiều mẫu SUV cao cấp của Audi hay Lexus, Everest cũng có khả năng gập hàng ghế thứ 3 bằng điện, bên cạnh hàng ghế trước điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Các động cơ trên Everest mới cũng được chia sẻ từ mẫu Ranger đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người dùng Việt và có hệ dẫn động 4 bánh Terrain Management tiên tiến hơn nhiều.
Ngoài ra, Everest 2016 ở Việt Nam do chiếc xe được sản xuất ở Thái Lan và nhập nguyên chiếc vào Việt Nam, chính vì vậy nó phải chịu mức thuế cao hơn.
Chính bởi những lý do trên, việc người dùng nhìn vào mức giá mới của Everest để so sánh với thế hệ cũ hay đối thủ Toyota Fortuner là "không công bằng" với chiếc xe. Tại Việt Nam hiện nay, Ford Everest đã bước lên phân khúc SUV tầm trung cao cấp của Hyundai Santa Fe hay thậm chí là Toyota Highlander.
Ở một số nước khác, Toyota Fortuner hoàn toàn mới cũng có thể coi là đối thủ của Everest. Cũng tương tự trường hợp của 2 thế hệ Everest, Fortuner hoàn toàn mới cũng cao cấp hơn nhiều thế hệ cũ đang được bán ở Việt Nam, vốn còn có "tuổi đời" còn lâu hơn Everest cũ khi ra mắt từ năm 2015.
Chính vì vậy, việc nhiều người so sánh giá của Everest mới với thế hệ cũ hay Fortuner đang được bán tại Việt Nam là khá "khập khiễng". "Cuộc chơi" thực sự của 2 mẫu xe này chỉ bắt đầu vào năm 2016, khi thế hệ Fortuner hoàn toàn mới được đưa về Việt Nam.