BAIC Ruili Doda V8 là sản phẩm của BAIC Ruili - một chi nhánh của Tập đoàn công nghiệp ôtô Bắc Kinh tại tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra Doda V8 là một "bản sao không hoàn hảo" của MPV Toyota Alphard.Hiện chưa rõ một chiếc BAIC Ruili Doda V8 có giá bán bao nhiêu tại Trung Quốc, tuy nhiên chắc chắn rằng chiếc xe sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Toyota Alphard thật, vốn đang được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Trung Quốc và được bán với giá từ 750-790.000 NDT (tương đương 2,52-2,62 tỷ đồng).Chi tiết đặc trưng nhất của Toyota Alphard là lưới tản nhiệt lớn hình thang mạ chrome đã được BAIC Ruili "nhái" lại một cách chưa hoàn hảo với các nan thưa hơn, trong khi đó các đèn pha của xe vuông hơn so với xe thật.Trên Alphard, cụm lưới tản nhiệt có các nan sát nhau, đi kèm với cặp đèn pha lớn sắc sảo với các dải LED hiện đại và pha dạng thấu kính projector. Cản trước của chiếc xe cũng có thiết kế khác biệt so với "hàng nhái" BAIC Ruili Doda V8.Ở hai bên thân xe, BAIC Ruili Doda V8 có "phom" khá giống Alphard, tuy nhiên các cửa kính bên của chiếc xe không có được vẻ vừa mềm mại, vừa sắc sảo chính xác như mẫu xe gốc từ Toyota.Có chiều dài tổng thể 4900 mm, rộng 1830 mm và cao 1890 mm, BAIC Ruili Doda V8 có kích thước khá gần với Alphard (dài x rộng x cao: 4925 x 1850 x 1890 mm. Độ dài trục cơ sở của Alphard lớn hơn (3000 mm) so với BAIC Ruili Doda V8 (2950 mm).Trong khi có gần như toàn bộ thân xe nhái từ Toyota Alphard thì ở phía sau, BAIC Ruili Doda V8 lại "copy" từ đối thủ của chiếc xe là Honda Odyssey.Dù trông khá "cục mịch", nhưng phần đuôi của Alphard rất khó làm nhái do thiết kế đèn hậu LED độc đáo của chiếc xe.Ở bên trong nội thất, BAIC Ruili Doda V8 lại có thiết kế khác biệt hoàn toàn với Toyota Alphard, trong đó điểm nhấn nằm ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình đặt dọc theo phong cách giống như những chiếc xe điện Tesla Model S.Trong khi đó, Toyota Alphard lại sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn tỉ lệ 4:3 truyền thống. Một điều chắc chắn rằng BAIC Ruili Doda V8 sẽ không bao giờ sở hữu những vật liệu chế tạo nội thất đẹp và cao cấp như Alphard.Mặc dù có tên gọi V8 nhưng trên thực tế, BAIC Ruili Doda V8 lại chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanht hẳng hàng 2.4l 4G69 nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Mitsubishi, đạt công suất tối đa 165 mã lực.Trong khi đó, Toyota Alphard "xịn" được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít có công suất tối đa 275 mã lực.Cần nói thêm rằng BAIC Ruili Doda V8 vốn đã có thiết kế dựa trên một mẫu xe "nhái" Toyota Alphard khác là Joylong Aifei. Tuy nhiên so với BAIC Ruili Doda V8, Joylong Aifei không copy "trắng trợn" bằng.
BAIC Ruili Doda V8 là sản phẩm của BAIC Ruili - một chi nhánh của Tập đoàn công nghiệp ôtô Bắc Kinh tại tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra Doda V8 là một "bản sao không hoàn hảo" của MPV Toyota Alphard.
Hiện chưa rõ một chiếc BAIC Ruili Doda V8 có giá bán bao nhiêu tại Trung Quốc, tuy nhiên chắc chắn rằng chiếc xe sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Toyota Alphard thật, vốn đang được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Trung Quốc và được bán với giá từ 750-790.000 NDT (tương đương 2,52-2,62 tỷ đồng).
Chi tiết đặc trưng nhất của Toyota Alphard là lưới tản nhiệt lớn hình thang mạ chrome đã được BAIC Ruili "nhái" lại một cách chưa hoàn hảo với các nan thưa hơn, trong khi đó các đèn pha của xe vuông hơn so với xe thật.
Trên Alphard, cụm lưới tản nhiệt có các nan sát nhau, đi kèm với cặp đèn pha lớn sắc sảo với các dải LED hiện đại và pha dạng thấu kính projector. Cản trước của chiếc xe cũng có thiết kế khác biệt so với "hàng nhái" BAIC Ruili Doda V8.
Ở hai bên thân xe, BAIC Ruili Doda V8 có "phom" khá giống Alphard, tuy nhiên các cửa kính bên của chiếc xe không có được vẻ vừa mềm mại, vừa sắc sảo chính xác như mẫu xe gốc từ Toyota.
Có chiều dài tổng thể 4900 mm, rộng 1830 mm và cao 1890 mm, BAIC Ruili Doda V8 có kích thước khá gần với Alphard (dài x rộng x cao: 4925 x 1850 x 1890 mm. Độ dài trục cơ sở của Alphard lớn hơn (3000 mm) so với BAIC Ruili Doda V8 (2950 mm).
Trong khi có gần như toàn bộ thân xe nhái từ Toyota Alphard thì ở phía sau, BAIC Ruili Doda V8 lại "copy" từ đối thủ của chiếc xe là Honda Odyssey.
Dù trông khá "cục mịch", nhưng phần đuôi của Alphard rất khó làm nhái do thiết kế đèn hậu LED độc đáo của chiếc xe.
Ở bên trong nội thất, BAIC Ruili Doda V8 lại có thiết kế khác biệt hoàn toàn với Toyota Alphard, trong đó điểm nhấn nằm ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình đặt dọc theo phong cách giống như những chiếc xe điện Tesla Model S.
Trong khi đó, Toyota Alphard lại sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn tỉ lệ 4:3 truyền thống. Một điều chắc chắn rằng BAIC Ruili Doda V8 sẽ không bao giờ sở hữu những vật liệu chế tạo nội thất đẹp và cao cấp như Alphard.
Mặc dù có tên gọi V8 nhưng trên thực tế, BAIC Ruili Doda V8 lại chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanht hẳng hàng 2.4l 4G69 nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Mitsubishi, đạt công suất tối đa 165 mã lực.
Trong khi đó, Toyota Alphard "xịn" được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít có công suất tối đa 275 mã lực.
Cần nói thêm rằng BAIC Ruili Doda V8 vốn đã có thiết kế dựa trên một mẫu xe "nhái" Toyota Alphard khác là Joylong Aifei. Tuy nhiên so với BAIC Ruili Doda V8, Joylong Aifei không copy "trắng trợn" bằng.