Ra đời vào thập niên 70, siêu xe Ferrari 308 GTB đã đánh dấu một cuộc "cách mạng" trong thiết kế của hãng khi chuyển từ những đường cong quyến rũ sang thân xe hình nêm với những đường nét thẳng, sắc cạnh hơn.Vào năm 1977, một series 308 GTB đặc biệt, với tên gọi Vetroresina đã được sản xuất với số lượng chỉ 808 chiếc, có vỏ xe làm hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. So với các phiên bản thân thép sau đó, chiếc 308 GTB này nhẹ hơn tới 150 kg.Mặc dù là dòng xe rất hiếm nhưng 1 trong số 808 chiếc 308 GTB Vetroresina đã được chủ nhân độ lại theo phong cách xe đua đường đất rally cực độc đáo.Ở phía trước, chiếc xe được độ thêm dàn đèn chiếu sáng công suất cao chuyên dụng cho những chặng đua đêm, mang hơi hướng của chiếc xe đua "đồng hương" Lancia Stratos.Thân xe bằng sợi thủy tinh cực hiếm được giữ nguyên, nhưng các vòm bánh xe được lắp thêm những tấm chắn bùn ở cuối. Ngoài ra, mâm xe cũng có dạng đúng như những xe đua rally thực thụ.Khoang chứa đồ ở phía trước chiếc xe không còn chỗ trống do phải chứa thêm lốp dự phòng. Đây cũng là vị trí để "giấu" một số bó dây cho các hệ thống hỗ trợ liên lạc dành cho xe đua.Bên trong nội thất của chiếc 308 GTB Vetroresina được lắp các ghế đua, vô-lăng thể thao và những thiết bị liên lạc vô tuyến bên phải bảng táp-lô. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe cũng có hệ thống khung thép gia cường đúng theo tiêu chuẩn của xe đua rally.Mặc dù không có thông tin gì về những thay đổi đối với khối động cơ 2.9l V8 nạp khí tự nhiên với mã hiệu F106 của chiếc xe, nhưng nhìn vào hộp lọc gió, chắc chắn động cơ cũng đã được "độ" lại một chút.Có số chassis 20523, chiếc 308 GTB Vetroresina đặc biệt này hiện đang nằm ở vùng Ottobrunn, Đức và có giá lên tới 256.303 USD - rẻ hơn 3000 USD so với một chiếc 308 GTB nguyên bản, xuất Mỹ cùng thời.
Ra đời vào thập niên 70, siêu xe Ferrari 308 GTB đã đánh dấu một cuộc "cách mạng" trong thiết kế của hãng khi chuyển từ những đường cong quyến rũ sang thân xe hình nêm với những đường nét thẳng, sắc cạnh hơn.
Vào năm 1977, một series 308 GTB đặc biệt, với tên gọi Vetroresina đã được sản xuất với số lượng chỉ 808 chiếc, có vỏ xe làm hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. So với các phiên bản thân thép sau đó, chiếc 308 GTB này nhẹ hơn tới 150 kg.
Mặc dù là dòng xe rất hiếm nhưng 1 trong số 808 chiếc 308 GTB Vetroresina đã được chủ nhân độ lại theo phong cách xe đua đường đất rally cực độc đáo.
Ở phía trước, chiếc xe được độ thêm dàn đèn chiếu sáng công suất cao chuyên dụng cho những chặng đua đêm, mang hơi hướng của chiếc xe đua "đồng hương" Lancia Stratos.
Thân xe bằng sợi thủy tinh cực hiếm được giữ nguyên, nhưng các vòm bánh xe được lắp thêm những tấm chắn bùn ở cuối. Ngoài ra, mâm xe cũng có dạng đúng như những xe đua rally thực thụ.
Khoang chứa đồ ở phía trước chiếc xe không còn chỗ trống do phải chứa thêm lốp dự phòng. Đây cũng là vị trí để "giấu" một số bó dây cho các hệ thống hỗ trợ liên lạc dành cho xe đua.
Bên trong nội thất của chiếc 308 GTB Vetroresina được lắp các ghế đua, vô-lăng thể thao và những thiết bị liên lạc vô tuyến bên phải bảng táp-lô. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe cũng có hệ thống khung thép gia cường đúng theo tiêu chuẩn của xe đua rally.
Mặc dù không có thông tin gì về những thay đổi đối với khối động cơ 2.9l V8 nạp khí tự nhiên với mã hiệu F106 của chiếc xe, nhưng nhìn vào hộp lọc gió, chắc chắn động cơ cũng đã được "độ" lại một chút.
Có số chassis 20523, chiếc 308 GTB Vetroresina đặc biệt này hiện đang nằm ở vùng Ottobrunn, Đức và có giá lên tới 256.303 USD - rẻ hơn 3000 USD so với một chiếc 308 GTB nguyên bản, xuất Mỹ cùng thời.