Tác phẩm gần với phong cách cafe racer hiện đại nhất của Ducati chỉ có thể là Sport 1000. Thật đáng tiếc nếu bạn không có cơ hội sở hữu một chiếc trước khi mẫu xe này dừng sản xuất vào năm 2008. Tuy nhiên, bạn luôn có cơ hội sở hữu một chiếc Ducati hiện đại và độ lại nó. Đó cũng chính là những gì xưởng ‘Kaspeed’ ở Đức đã thực hiện với chiếc xe môtô Ducati 750SS SuperSport 2001 này.Chiếc xe dự kiến sẽ được trình làng tại Hội chợ xe gắn máy Glemseck 2017 này là tác phẩm được thực hiện bởi ba thành viên trong cùng một gia đình: anh em sinh đôi Jimmy, Mick và cha của họ là ông Karsten. Họ đã độ xe trong xưởng ‘Kaspeed Custom Motorcycles’ của mình từ vài năm nay.Niềm đam mê môtô của người cha bắt đầu từ thập niên 70 của thế kỷ trước và khi Jimmy cùng với Mick có bằng lái, ngọn lửa đam mê môtô của gia đình họ lại một lần nữa được thắp lên. Đây đã là tác phẩm thứ ba họ thực hiện kể từ khi có xưởng mới và có lẽ cũng là dự án phức tạp nhất.Theo Jimmy, cả ba đều hiểu rằng việc biến chiếc xe này thành một chiếc cafe racer sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào. Thách thức chính đối với họ là bình xăng uốn lượn và bộ khung với những đường nét góc cạnh cho một chiếc xe môtô Ducati 750SS.Trước khi được tháo dỡ, phần sau của khung xe đã được chỉnh sửa một cách triệt để, khiến cho đường nét của khung xe trở nên chặt chẽ hơn về phía sau và được tối giản để chỉ còn lại một ống duy nhất. Đội thợ muốn sự kết nối giữa thân xe ở trước và sau trở nên liền mạch. Họ đã tìm được một tấm chắn đầu theo phong cách xe đua kinh điển cho xe và thay đầu đèn mới nhỏ hơn vào đó.Bình xăng nguyên bản của xe được chỉnh lại cho gọn, khiến đường nét tổng thể của xe trông hài hoà hơn. Yên xe nằm ngay sau bình xăng được ba cha con chế tạo ngay trong xưởng với chất liệu sợi carbon, Kevlar và sợi thủy tinh. Sau đó, yên xe được bọc bởi một tiệm địa phương.Đầu đèn mới của xe được tích hợp một vòng đèn LED để làm đèn báo dừng đỗ và cũng để tạo nên nét hiện đại cho đầu xe. Hai đồng hồ đo theo phong cách cổ điển của Daytona cùng với dải đèn báo trạng thái Motogadget Motosign Mini được tích hợp vào bảng đồng hồ gắn liền với ách trên được chế tạo bằng CNC.Sau khi toàn bộ khâu chế tạo được hoàn thành, đội thợ tiến hành tháo dỡ toàn bộ xe, phục chế lại các bộ phận đã cũ và tích hợp các thiết bị điện mới cho xe. Ống xả gộp của xe được đánh bóng và nối với hai ống xả con theo phong cách GP để tạo phong cách hiện đại cho xe.Màu sơn của xe được giữ ở mức đơn giản nhất để làm nổi bật lên hình dạng thân xe. Màu đỏ lửa của thân xe có tên riêng là Ferrari Rosso Fuoco và được tạo ra từ ba lớp sơn phức tạp. Toàn bộ quá trình sơn xe được thực hiện trong xưởng bởi một trong ba người đã được đào tạo về khâu hoàn thiện xe hơi. Khối động cơ cùng bộ khung xe cũng được sơn lại. Trong khi bộ khung cùng cặp vành xe được sơn lại màu như nguyên bản thì động cơ xe được sơn màu xám đen ánh kim để tạo nên sự tương phản.Việc đáng kinh ngạc nhất là chiếc Ducati cafe racer này vẫn đủ hợp lệ để lưu thông tại Đức, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn đặt ra bởi bộ luật TÜV nổi tiếng khắt khe của đất nước này.
Tác phẩm gần với phong cách cafe racer hiện đại nhất của Ducati chỉ có thể là Sport 1000. Thật đáng tiếc nếu bạn không có cơ hội sở hữu một chiếc trước khi mẫu xe này dừng sản xuất vào năm 2008. Tuy nhiên, bạn luôn có cơ hội sở hữu một chiếc Ducati hiện đại và độ lại nó. Đó cũng chính là những gì xưởng ‘Kaspeed’ ở Đức đã thực hiện với chiếc xe môtô Ducati 750SS SuperSport 2001 này.
Chiếc xe dự kiến sẽ được trình làng tại Hội chợ xe gắn máy Glemseck 2017 này là tác phẩm được thực hiện bởi ba thành viên trong cùng một gia đình: anh em sinh đôi Jimmy, Mick và cha của họ là ông Karsten. Họ đã độ xe trong xưởng ‘Kaspeed Custom Motorcycles’ của mình từ vài năm nay.
Niềm đam mê môtô của người cha bắt đầu từ thập niên 70 của thế kỷ trước và khi Jimmy cùng với Mick có bằng lái, ngọn lửa đam mê môtô của gia đình họ lại một lần nữa được thắp lên. Đây đã là tác phẩm thứ ba họ thực hiện kể từ khi có xưởng mới và có lẽ cũng là dự án phức tạp nhất.
Theo Jimmy, cả ba đều hiểu rằng việc biến chiếc xe này thành một chiếc cafe racer sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào. Thách thức chính đối với họ là bình xăng uốn lượn và bộ khung với những đường nét góc cạnh cho một chiếc xe môtô Ducati 750SS.
Trước khi được tháo dỡ, phần sau của khung xe đã được chỉnh sửa một cách triệt để, khiến cho đường nét của khung xe trở nên chặt chẽ hơn về phía sau và được tối giản để chỉ còn lại một ống duy nhất. Đội thợ muốn sự kết nối giữa thân xe ở trước và sau trở nên liền mạch. Họ đã tìm được một tấm chắn đầu theo phong cách xe đua kinh điển cho xe và thay đầu đèn mới nhỏ hơn vào đó.
Bình xăng nguyên bản của xe được chỉnh lại cho gọn, khiến đường nét tổng thể của xe trông hài hoà hơn. Yên xe nằm ngay sau bình xăng được ba cha con chế tạo ngay trong xưởng với chất liệu sợi carbon, Kevlar và sợi thủy tinh. Sau đó, yên xe được bọc bởi một tiệm địa phương.
Đầu đèn mới của xe được tích hợp một vòng đèn LED để làm đèn báo dừng đỗ và cũng để tạo nên nét hiện đại cho đầu xe. Hai đồng hồ đo theo phong cách cổ điển của Daytona cùng với dải đèn báo trạng thái Motogadget Motosign Mini được tích hợp vào bảng đồng hồ gắn liền với ách trên được chế tạo bằng CNC.
Sau khi toàn bộ khâu chế tạo được hoàn thành, đội thợ tiến hành tháo dỡ toàn bộ xe, phục chế lại các bộ phận đã cũ và tích hợp các thiết bị điện mới cho xe. Ống xả gộp của xe được đánh bóng và nối với hai ống xả con theo phong cách GP để tạo phong cách hiện đại cho xe.
Màu sơn của xe được giữ ở mức đơn giản nhất để làm nổi bật lên hình dạng thân xe. Màu đỏ lửa của thân xe có tên riêng là Ferrari Rosso Fuoco và được tạo ra từ ba lớp sơn phức tạp. Toàn bộ quá trình sơn xe được thực hiện trong xưởng bởi một trong ba người đã được đào tạo về khâu hoàn thiện xe hơi. Khối động cơ cùng bộ khung xe cũng được sơn lại. Trong khi bộ khung cùng cặp vành xe được sơn lại màu như nguyên bản thì động cơ xe được sơn màu xám đen ánh kim để tạo nên sự tương phản.
Việc đáng kinh ngạc nhất là chiếc Ducati cafe racer này vẫn đủ hợp lệ để lưu thông tại Đức, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn đặt ra bởi bộ luật TÜV nổi tiếng khắt khe của đất nước này.